-
6 nữ diễn viên cân phim giỏi nhất màn ảnh Hoa ngữ: Triệu Lệ Dĩnh là "nữ hoàng rating", bất ngờ là Dương Tử đánh bại Lưu Diệc Phi
-
Sàn giao dịch tài sản số đã rất gần
-
Giá vàng tăng mạnh, đại gia bán vàng SJC lãi kỷ lục
-
Một tính năng trên iPhone tăng tuổi thọ pin mà ít ai để ý, muốn pin bền nên bật lên ngay
-
Thiếu niên ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, anh rể tiết lộ một biểu hiện lạ
-
Hệ lụy từ nhạc "rác" trên mạng
-
Giải cứu cô bé 14 tuổi nghi bị nhóm "bắt cóc online" đưa lên xe chở đi nhiều nơi
-
Bé trai 15 tuổi tử vong do sốc phản vệ khi gây tê tủy sống tại Bắc Ninh
-
NÓNG: Rơi trực thăng ở Ghana, 2 Bộ trưởng và nhiều quan chức cấp cao thiệt mạng
-
Dự báo thời tiết 7/8/2025: Hà Nội cao nhất 33 độ, nắng nóng sắp trở lại miền Bắc
Công nghệ
10/10/2024 09:58Facebook 'ép' người dùng phải xem thêm nhiều nội dung từ người mình không hề 'kết bạn'
Facebook vừa công bố một loạt cập nhật mới nhằm khuyến khích người dùng khám phá nội dung ngoài mạng xã hội bạn bè và gia đình. Trong các cập nhật này, một số tab mới sẽ xuất hiện để cung cấp thêm nội dung, bao gồm cả những gợi ý dựa trên vị trí của người dùng.
Tab "Local" sẽ thu thập nội dung từ các tính năng khác của Facebook như Marketplace, nhóm địa phương và sự kiện – tương tự như ứng dụng Nextdoor. Hiện tại, tính năng này đang được thử nghiệm ở 10 thành phố tại Mỹ như New York, Los Angeles, Chicago và Austin, Texas.
Facebook cũng bắt đầu thử nghiệm một tab mới mang tên "Explore," khá tương tự với tính năng trên Instagram. Đây sẽ là một trang cá nhân hóa với các đề xuất về hình ảnh, video, và nội dung khác dựa trên sở thích của người dùng. Công ty cho biết Explore sẽ lấy nội dung từ "người dùng thực" và "cộng đồng chuyên gia" như các mẹo du lịch hoặc hướng dẫn DIY.
Một tính năng mới khác là trang video toàn màn hình, được thiết kế tương tự TikTok với một nguồn cấp nội dung bao gồm cả video ngắn, dài và phát trực tiếp ở một nơi. Facebook chia sẻ rằng người dùng trẻ dành đến 60% thời gian trên nền tảng để xem video, và sẽ có thuật toán đề xuất được "tăng tốc tối đa" trong trang video mới này, nhằm tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa giống như TikTok.
Messenger cũng sẽ nhận được bản cập nhật lớn với tính năng "Messenger Communities," tương tự như Slack hoặc Discord. Với tính năng này, người dùng có thể tạo các phòng chat theo chủ đề khác nhau, ví dụ như một nhóm sinh viên đại học với các phòng chat dành cho thông báo, tin tức về khuôn viên hoặc câu lạc bộ sinh viên. Các nhóm chat này có thể được tạo mà không cần phải có nhóm Facebook đi kèm.
Việc TikTok nổi lên đã thúc đẩy các mạng xã hội chuyển từ nội dung chủ yếu từ bạn bè, gia đình sang những nội dung mà thuật toán dự đoán người dùng sẽ thích. Cả Facebook và Instagram đều đang tăng cường hiển thị nội dung đề xuất từ các nguồn ngoài mạng lưới bạn bè và gia đình, nhằm tạo trải nghiệm mới cho người dùng.
Theo Anh Việt (Thanh Niên Việt)








- MU bán đứt 5 cầu thủ (09:28)
- 6 nữ diễn viên cân phim giỏi nhất màn ảnh Hoa ngữ: Triệu Lệ Dĩnh là "nữ hoàng rating", bất ngờ là Dương Tử đánh bại Lưu Diệc Phi (09:23)
- Ông Trump có khả năng gặp Tổng thống Nga Putin vào tuần tới (09:18)
- Sàn giao dịch tài sản số đã rất gần (09:18)
- ChatGPT thay đổi, không còn "tám chuyện" với người dùng (09:14)
- Thanh Thuỷ bật khóc nức nở khi làm 1 việc giống với Thuỳ Tiên, chuyện gì đây? (09:14)
- Giá vàng tăng mạnh, đại gia bán vàng SJC lãi kỷ lục (09:12)
- Toyota Vios đang giảm giá sốc, chỉ còn hơn 400 triệu tại đại lý (09:10)
- Nhà tang lễ hỏa táng nhầm thi thể vì quên xác nhận tên khách hàng (09:07)
- Càn quấy, vô cớ đuổi đánh người đi đường, 8 bị cáo lĩnh án tù (09:06)




