-
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 -
5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"! -
Mỹ Linh "vô tình" khiến Diva Hồng Nhung nổi giận, đùng đùng bỏ về vì ca khúc này! -
Chờ con ngủ rồi xem điện thoại tới khuya, người mẹ 27 tuổi bỏ mạng giữa đêm: Bỏ ngay thói quen tự hại mình -
2 loại hải sản xếp đầu danh sách nhiễm vi nhựa nhưng người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày -
Thiên tai "cuốn bay" 100.000 tỷ đồng -
Ba ôtô bị thiêu rụi sau vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang -
4 con giáp may mắn tuần này 8 - 14/12, tình – tiền đều nở rộ -
Nữ du khách bị quấy rối khi trekking Tà Xùa "tung đòn" pháp lý, liệu có được bồi thường?
Công nghệ
10/10/2024 16:58Facebook 'ép' người dùng phải xem thêm nhiều nội dung từ người mình không hề 'kết bạn'
Facebook vừa công bố một loạt cập nhật mới nhằm khuyến khích người dùng khám phá nội dung ngoài mạng xã hội bạn bè và gia đình. Trong các cập nhật này, một số tab mới sẽ xuất hiện để cung cấp thêm nội dung, bao gồm cả những gợi ý dựa trên vị trí của người dùng.
Tab "Local" sẽ thu thập nội dung từ các tính năng khác của Facebook như Marketplace, nhóm địa phương và sự kiện – tương tự như ứng dụng Nextdoor. Hiện tại, tính năng này đang được thử nghiệm ở 10 thành phố tại Mỹ như New York, Los Angeles, Chicago và Austin, Texas.

Facebook cũng bắt đầu thử nghiệm một tab mới mang tên "Explore," khá tương tự với tính năng trên Instagram. Đây sẽ là một trang cá nhân hóa với các đề xuất về hình ảnh, video, và nội dung khác dựa trên sở thích của người dùng. Công ty cho biết Explore sẽ lấy nội dung từ "người dùng thực" và "cộng đồng chuyên gia" như các mẹo du lịch hoặc hướng dẫn DIY.
Một tính năng mới khác là trang video toàn màn hình, được thiết kế tương tự TikTok với một nguồn cấp nội dung bao gồm cả video ngắn, dài và phát trực tiếp ở một nơi. Facebook chia sẻ rằng người dùng trẻ dành đến 60% thời gian trên nền tảng để xem video, và sẽ có thuật toán đề xuất được "tăng tốc tối đa" trong trang video mới này, nhằm tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa giống như TikTok.
Messenger cũng sẽ nhận được bản cập nhật lớn với tính năng "Messenger Communities," tương tự như Slack hoặc Discord. Với tính năng này, người dùng có thể tạo các phòng chat theo chủ đề khác nhau, ví dụ như một nhóm sinh viên đại học với các phòng chat dành cho thông báo, tin tức về khuôn viên hoặc câu lạc bộ sinh viên. Các nhóm chat này có thể được tạo mà không cần phải có nhóm Facebook đi kèm.
Việc TikTok nổi lên đã thúc đẩy các mạng xã hội chuyển từ nội dung chủ yếu từ bạn bè, gia đình sang những nội dung mà thuật toán dự đoán người dùng sẽ thích. Cả Facebook và Instagram đều đang tăng cường hiển thị nội dung đề xuất từ các nguồn ngoài mạng lưới bạn bè và gia đình, nhằm tạo trải nghiệm mới cho người dùng.
Theo Anh Việt (Thanh Niên Việt)
- Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng (51 phút trước)
- Camera khoảnh khắc 3 thanh niên uống nước ven đường bị xe khách tông, 2 người không qua khỏi (54 phút trước)
- Quốc Cường Gia Lai bán công ty để lấy tiền trả nợ cho bà Trương Mỹ Lan (56 phút trước)
- Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 (1 giờ trước)
- Nữ sinh tự vẫn sau khi bị phát tán hình ảnh ăn trộm kem gây bão dư luận (1 giờ trước)
- Chiếc điện thoại 175 triệu đồng Thủy Tiên tặng Công Vinh (1 giờ trước)
- 5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"! (1 giờ trước)
- Nữ hoàng bắn súng Việt Nam: Thượng úy 9x xinh đẹp tuyên bố sẵn sàng săn vàng SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Mỹ Linh "vô tình" khiến Diva Hồng Nhung nổi giận, đùng đùng bỏ về vì ca khúc này! (1 giờ trước)
- Cụ ông vô gia cư trúng số 14,8 tỷ đồng, họ hàng lập tức kéo đến đòi nhận nuôi (1 giờ trước)