-
43 người chết, thiệt hại hơn 3.000 tỷ đồng do mưa lũ ở miền Trung -
Hé lộ về người phụ nữ Việt Nam liều lĩnh tuồn súng cho phạm nhân chạy trốn ngay tại tòa ở Campuchia -
Hỗ trợ khẩn cấp 700 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ -
Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2026 -
Liên tiếp 2 đám cháy trong đêm tại Hà Nội, cơ quan chức năng "căng mình" dập lửa -
Chi tiết tiếc nuối vụ Maybach S600 đâm xe khách, nạn nhân tử vong quên làm 1 điều quan trọng -
Thủ tướng: "Tuyệt đối không để dân bị cô lập trên nóc nhà mà không được cứu" -
Miền Trung tiếp tục mưa vừa, mưa to, lũ trên các sông diễn biến thế nào? -
Người phụ nữ bán cá xả lỗ vì mưa lũ lại bị móc túi lấy mất 50 triệu, người dân chung tay giúp đỡ -
Nước lũ dâng cuồn cuộn, cuốn trôi cả quan tài ở Nha Trang
Công nghệ
08/07/2018 02:08Facebook mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam
Tờ Engadget đưa tin, bắt đầu từ mùa giải 2019-2020, người dùng Facebook tại Việt Nam và một số nước láng giềng khác như Thái Lan, Lào, Campuchia có thể xem trực tuyến các trận đấu thuộc giải Ngoại hạng Anh trên nền tảng Internet của mạng xã hội này.
Lý do là Facebook vừa đạt thỏa thuận về bản quyền phát sóng trực tiếp giải đấu này trong 3 mùa liên tiếp với Premier League.
Số tiền mà Facebook đã bỏ ra đến 200 triệu bảng Anh. Con số này đánh bại cả các nhà cung cấp truyền hình hàng đầu châu Á như BeIN Sport hay Fox Sport Asia.
Bản quyền này giúp Facebook được phát sóng toàn bộ 380 trận đấu của giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Do đó, người dùng có thể xem trực tiếp các trận bóng nên nền tảng của mạng xã hội này.
Tuy nhiên, việc người hâm mộ xem với cách thức như thế nào và có được miễn phí hay không vẫn chưa được thông báo cụ thể.
Trước đây, Facebook cũng từng phát sóng trực tiếp một số trận đấu thuộc giải bóng đá Tây Ban Nha - La Liga và Mỹ - MLS tại một số khu vực thế giới trên nền tảng của mình.
Theo giới quan sát, việc thỏa thuận mua lại giải Ngoại hạng Anh của Facebook là biện pháp duy trì số lượng người dùng và mở rộng doanh thu, nhất là đối với các thị trường mới nổi như châu Á.
Ngoài Facebook, một số công ty công nghệ hay dịch vụ nền tảng Internet khác như YouTube, Netflix hay Amazon Prime cũng đã mở rộng sang mảng dịch vụ truyền hình, phát trực tiếp các giải đấu thể thao... bên cạnh video hay phim như truyền thống.
Cụ thể, Amazon cùng nền tảng Amazon Prime cũng đã đạt đượkc thỏa thuận tương tự từ đầu tháng 7. Giám đốc điều hành của Premier League - Richard Scudamore, cũng cho biết thêm họ đang có tham vọng được hợp tác cùng với YouTube và Netflix triển khai các dịch vụ liên quan phát sóng trực tiếp giải đấu.
Theo Phúc Minh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Đây là chiếc iPhone fullbox rẻ nhất Việt Nam trong tháng 11, rẻ chưa bằng nửa iPhone Air (2 giờ trước)
- Hoa hậu Mexico chính thức đăng quang Miss Universe 2025 (2 giờ trước)
- Hé lộ về người phụ nữ Việt Nam liều lĩnh tuồn súng cho phạm nhân chạy trốn ngay tại tòa ở Campuchia (2 giờ trước)
- Ngập lụt lan rộng, nhiều ngân hàng ngừng giao dịch (2 giờ trước)
- 43 người chết, thiệt hại hơn 3.000 tỷ đồng do mưa lũ ở miền Trung (2 giờ trước)
- Đội trưởng U22 Việt Nam phải phẫu thuật chấn thương, dự kiến nghỉ thi đấu 1 năm (2 giờ trước)
- Hỗ trợ khẩn cấp 700 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ (2 giờ trước)
- Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2026 (2 giờ trước)
- Liên tiếp 2 đám cháy trong đêm tại Hà Nội, cơ quan chức năng "căng mình" dập lửa (2 giờ trước)
- Chi tiết tiếc nuối vụ Maybach S600 đâm xe khách, nạn nhân tử vong quên làm 1 điều quan trọng (2 giờ trước)