-
Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng
-
Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang
-
Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy?
-
Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
-
2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng"
-
Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó
-
Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng”
-
Shark Bình nói về triết lý "không hại người"
-
Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường
-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
Công nghệ
08/07/2018 02:08Facebook mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam
Tờ Engadget đưa tin, bắt đầu từ mùa giải 2019-2020, người dùng Facebook tại Việt Nam và một số nước láng giềng khác như Thái Lan, Lào, Campuchia có thể xem trực tuyến các trận đấu thuộc giải Ngoại hạng Anh trên nền tảng Internet của mạng xã hội này.

Lý do là Facebook vừa đạt thỏa thuận về bản quyền phát sóng trực tiếp giải đấu này trong 3 mùa liên tiếp với Premier League.
Số tiền mà Facebook đã bỏ ra đến 200 triệu bảng Anh. Con số này đánh bại cả các nhà cung cấp truyền hình hàng đầu châu Á như BeIN Sport hay Fox Sport Asia.
Bản quyền này giúp Facebook được phát sóng toàn bộ 380 trận đấu của giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Do đó, người dùng có thể xem trực tiếp các trận bóng nên nền tảng của mạng xã hội này.
Tuy nhiên, việc người hâm mộ xem với cách thức như thế nào và có được miễn phí hay không vẫn chưa được thông báo cụ thể.
Trước đây, Facebook cũng từng phát sóng trực tiếp một số trận đấu thuộc giải bóng đá Tây Ban Nha - La Liga và Mỹ - MLS tại một số khu vực thế giới trên nền tảng của mình.
Theo giới quan sát, việc thỏa thuận mua lại giải Ngoại hạng Anh của Facebook là biện pháp duy trì số lượng người dùng và mở rộng doanh thu, nhất là đối với các thị trường mới nổi như châu Á.
Ngoài Facebook, một số công ty công nghệ hay dịch vụ nền tảng Internet khác như YouTube, Netflix hay Amazon Prime cũng đã mở rộng sang mảng dịch vụ truyền hình, phát trực tiếp các giải đấu thể thao... bên cạnh video hay phim như truyền thống.
Cụ thể, Amazon cùng nền tảng Amazon Prime cũng đã đạt đượkc thỏa thuận tương tự từ đầu tháng 7. Giám đốc điều hành của Premier League - Richard Scudamore, cũng cho biết thêm họ đang có tham vọng được hợp tác cùng với YouTube và Netflix triển khai các dịch vụ liên quan phát sóng trực tiếp giải đấu.
Theo Phúc Minh (Tri Thức Trực Tuyến)








- Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng (25 phút trước)
- Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang (34 phút trước)
- Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy? (42 phút trước)
- Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai (50 phút trước)
- 2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng" (56 phút trước)
- Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó (1 giờ trước)
- Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng” (1 giờ trước)
- Shark Bình nói về triết lý "không hại người" (1 giờ trước)
- Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường (1 giờ trước)
- 5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi (2 giờ trước)




