-
Ba Thượng tướng được bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Mỹ nhân Việt là nữ tổng tài sở hữu biệt thự bề thế ở TP.HCM, đi Lamborghini 18 tỷ đồng, dùng điện thoại Vertu
-
Hình ảnh mới nhất của cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc trên xe lăn: Chân đeo vòng điện tử, tay phủ khăn
-
Đi xin lỗi bị từ chối, “tổng tài” về nhà có hành động lạ, khiến người thân lo lắng
-
CSGT buộc phải dùng camera ghi lại toàn bộ quá trình xử lý người vi phạm
-
Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy
-
"Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào?
-
Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247”
-
Nóng: Làm rõ vụ nam sinh lớp 7 có hành vi "tác động vật lý" với cô giáo khi bị thu đồ chơi ở Hà Nội
-
Lương giáo viên cao nhất có thể vượt ngưỡng 17,5 triệu đồng mỗi tháng
Công nghệ
06/01/2023 11:00Facebook nhận án phạt 400 triệu USD do vi phạm quy định EU
Ủy ban bảo vệ dữ liệu Ireland (DPC) cho biết Meta phải nộp 2 khoản - một là khoản tiền phạt 210 triệu Euro (222,5 triệu USD) do vi phạm Quy định bảo vệ dữ liệu chung của Liên minh châu Âu (GDPR) và hai là án phạt 180 triệu Euro do những vi phạm tương tự của Instagram. Tổng cộng, số tiền phạt mà công ty của Mark Zuckerberg phải chịu lên tới 390 triệu Euro (414 triệu USD).
Cùng ngày, Meta thông báo sẽ kháng cáo phán quyết trên: “Đã có sự không rõ ràng về quy định đối với vấn đề này. Do đó, chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với phán quyết trên. Công ty tin rằng đã tuân thủ các nội dung thuộc GDPR”.
Trước đây, Meta dựa vào sự đồng ý của người dùng để xử lý thông tin của họ cho các quảng cáo dựa trên hành vi. Tuy nhiên, sau khi đạo luật GDPR có hiệu lực vào năm 2018, công ty này đã thay đổi điều khoản dịch vụ trên Facebook và Instagram, biến những thông tin trên trở thành cái được gọi là “sự cần thiết theo hợp đồng”. Nói cách khác, Meta ép buộc người dùng phải chấp nhận việc thông tin của họ bị sử dụng cho mục đích quảng cáo hướng đối tượng, đổi lấy việc có thể sử dụng nền tảng.
Tháng 12 năm ngoái, Ủy ban bảo vệ dữ liệu châu Âu, cơ quan điều phối hành động pháp lý về quyền riêng tư dữ liệu trên toàn khối, cho biết Meta không có quyền sử dụng hợp đồng làm cơ sở pháp lý để xử lý dữ liệu người dùng cho mục đích quảng cáo hướng đối tượng. Do đó, hoạt động quảng cáo của công ty bị coi là bất hợp pháp.
Max Schrems, nhà hoạt động về quyền riêng tư, từng gửi đơn khiếu nại về chính sách của Meta, nói rằng quyết định của DPC đồng nghĩa với việc Meta phải phát triển một phiên bản ứng dụng không sử dụng dữ liệu cá nhân cho mục đích quảng cáo trong vòng 3 tháng tới.
“Đây là một đòn giáng mạnh vào lợi nhuận của Meta tại EU. Giờ đây người dùng cần được hỏi xem họ có muốn dữ liệu của mình được sử dụng cho quảng cáo hay không”, Schrems nói.
Theo Thế Vinh (ICTNews)








- Bão Ragasa tăng cấp 'thần tốc', di chuyển nhanh trước khi vào Biển Đông (29 phút trước)
- Danh sách 3 loại dầu ăn giả, kém chất lượng: Người dân cập nhật ngay để tránh mua phải! (44 phút trước)
- Ông Trịnh Văn Quyết được cấp giấy xác nhận hoàn thành Thi hành án dân sự (54 phút trước)
- Bác sĩ hàng đầu: Đây là 5 thói quen 'tiếp tay' cho mỡ máu cao, bệnh tim, gây hại nhiều hơn bạn tưởng (1 giờ trước)
- "Tổng tài" sau vụ xin lỗi nhưng bị từ chối: Tôi thật sự không chịu nổi nữa... (1 giờ trước)
- Thông tin mới vụ phát hiện thi thể phân hủy dưới đường Vành đai 3, Hà Nội (1 giờ trước)
- Vụ nhân viên quán cà phê ở Hà Nội bị hành hung: Công an làm việc với ‘tổng tài’ (1 giờ trước)
- Vụ vu khống Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa: Chân dung đối tượng Lê Hương Ly vừa bị khởi tố (1 giờ trước)
- Ba Thượng tướng được bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng (2 giờ trước)
- Phương Ly và Andree đã "toang"? (2 giờ trước)





