-
Hà Nội sôi động đấu giá đất cuối năm: Từ ngoại thành đến "đất vàng" trung tâm giá khởi điểm hơn 200 triệu đồng/m² -
Vàng miếng SJC lập đỉnh lịch sử 159 triệu đồng/lượng -
Cận cảnh hàng chục ki - ốt bị thiêu rụi sau vụ cháy dữ dội ở chợ Xanh Định Công, tiểu thương khóc nức nở vì mất trắng -
4 kiểu đau "tưởng vô hại" nhưng có thể là tín hiệu bệnh hiểm nghèo, ung thư – nhiều người chủ quan bỏ qua -
Đột quỵ ở tuổi 22, nữ điều dưỡng giành giật sự sống từ 20% mong manh: "Còn được thở đã là điều may mắn" -
Cảnh báo người mua nhà ở xã hội "chui": Nguy cơ mất trắng tiền tỷ và bị thu hồi nhà rất cao -
Shark Hưng lên tiếng về loạt ồn ào đang khiến dư luận chấn động, có động thái kỳ lạ -
Anh em bầu Thụy đồng loạt rời LPBank ngay trước thềm đại hội cổ đông bất thường -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa từ hôm nay -
Đừng lờ đi 4 thay đổi "lạ" trên cơ thể: Hồi chuông cảnh báo ung thư đã tiến sang giai đoạn cuối
Công nghệ
06/01/2023 18:00Facebook nhận án phạt 400 triệu USD do vi phạm quy định EU
Ủy ban bảo vệ dữ liệu Ireland (DPC) cho biết Meta phải nộp 2 khoản - một là khoản tiền phạt 210 triệu Euro (222,5 triệu USD) do vi phạm Quy định bảo vệ dữ liệu chung của Liên minh châu Âu (GDPR) và hai là án phạt 180 triệu Euro do những vi phạm tương tự của Instagram. Tổng cộng, số tiền phạt mà công ty của Mark Zuckerberg phải chịu lên tới 390 triệu Euro (414 triệu USD).
Cùng ngày, Meta thông báo sẽ kháng cáo phán quyết trên: “Đã có sự không rõ ràng về quy định đối với vấn đề này. Do đó, chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với phán quyết trên. Công ty tin rằng đã tuân thủ các nội dung thuộc GDPR”.

Trước đây, Meta dựa vào sự đồng ý của người dùng để xử lý thông tin của họ cho các quảng cáo dựa trên hành vi. Tuy nhiên, sau khi đạo luật GDPR có hiệu lực vào năm 2018, công ty này đã thay đổi điều khoản dịch vụ trên Facebook và Instagram, biến những thông tin trên trở thành cái được gọi là “sự cần thiết theo hợp đồng”. Nói cách khác, Meta ép buộc người dùng phải chấp nhận việc thông tin của họ bị sử dụng cho mục đích quảng cáo hướng đối tượng, đổi lấy việc có thể sử dụng nền tảng.
Tháng 12 năm ngoái, Ủy ban bảo vệ dữ liệu châu Âu, cơ quan điều phối hành động pháp lý về quyền riêng tư dữ liệu trên toàn khối, cho biết Meta không có quyền sử dụng hợp đồng làm cơ sở pháp lý để xử lý dữ liệu người dùng cho mục đích quảng cáo hướng đối tượng. Do đó, hoạt động quảng cáo của công ty bị coi là bất hợp pháp.
Max Schrems, nhà hoạt động về quyền riêng tư, từng gửi đơn khiếu nại về chính sách của Meta, nói rằng quyết định của DPC đồng nghĩa với việc Meta phải phát triển một phiên bản ứng dụng không sử dụng dữ liệu cá nhân cho mục đích quảng cáo trong vòng 3 tháng tới.
“Đây là một đòn giáng mạnh vào lợi nhuận của Meta tại EU. Giờ đây người dùng cần được hỏi xem họ có muốn dữ liệu của mình được sử dụng cho quảng cáo hay không”, Schrems nói.
Theo Thế Vinh (ICTNews)
- iPhone gặp sự cố chậm thông báo sau khi cập nhật iOS (52 phút trước)
- Danh tính người đàn ông đẩy ngã xe, đánh 3 cháu bé giữa đường ở Quảng Ngãi (1 giờ trước)
- Lời nói dối thiện lành của nam cảnh sát suốt 12 năm dành cho người mẹ mất con (1 giờ trước)
- Hà Nội sôi động đấu giá đất cuối năm: Từ ngoại thành đến "đất vàng" trung tâm giá khởi điểm hơn 200 triệu đồng/m² (1 giờ trước)
- Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng về tranh cãi quảng cáo trong "2 Ngày 1 Đêm" (1 giờ trước)
- Thế giới ngỡ ngàng trước loạt hiện tượng thiên nhiên kỳ quái: Từ "sương mù hồng" đến "biển máu" (1 giờ trước)
- Vàng miếng SJC lập đỉnh lịch sử 159 triệu đồng/lượng (1 giờ trước)
- Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (1 giờ trước)
- Nam sinh trường Ams xuất sắc chinh phục điểm SAT tuyệt đối 1.600/1.600, lọt top 1% thế giới (1 giờ trước)
- Hé lộ chuyện Shin Min Ah đội bánh cúng lên núi cầu nguyện khi Kim Woo Bin bạo bệnh (1 giờ trước)