-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Công nghệ
24/10/2015 17:41Facebook ra mắt tính năng tìm kiếm bài đã đăng
Với tính năng tìm kiếm mới, Facebook sẽ khai thác được tiềm năng kết nối và quảng cáo khổng lồ tiềm tàng trong 2.000 tỷ bài đăng công khai (public) mỗi tháng.
Bắt đầu từ ngày thứ Năm tuần này (theo lịch Mỹ), Facebook sẽ chính thức một tính năng tìm kiếm tương tự với Google. Thay vì tìm kiếm trên toàn bộ Internet, tính năng tìm kiếm của Facebook sẽ tập trung vào 2.000 tỷ bài đăng trên mạng xã hội này mỗi tháng.
Người dùng có thể thực hiện tìm kiếm thông qua thanh tìm kiếm quen thuộc ở đầu màn hình ứng dụng iOS và giao diện web của Facebook. Ví dụ, khi bạn gõ từ "water" ("nước") vào thanh tìm kiếm, Facebook sẽ tự động đề xuất một số chủ đề "nóng" hiện nay, ví dụ như "water on Mars" ("nước trên Sao Hỏa"). Nếu người dùng click vào chủ đề này, Facebook sẽ hiển thị một danh sách các đường dẫn tin tức, video, status và các nội dung khác từ bạn bè, các nhóm tham gia và những người dùng Facebook khác. Chỉ duy nhất các bài đăng được tùy chỉnh Công khai (Public) mới được hiển thị trong phần tìm kiếm của Facebook.
![]() |
| Kết quả trả về khi tìm kiếm từ "mưa" trên Facebook |
Dĩ nhiên, khi cung cấp một kênh thông tin mới từ người dùng, Facebook sẽ tăng cường thêm khả năng thu thập các dữ liệu cá nhân như sở thích, chủ đề quan tâm... nhằm giúp tạo ra những mẩu quảng cáo chính xác hơn. Cũng qua tính năng tìm kiếm này, Facebook sẽ củng cố vị thế vững chắc là mạng xã hội hàng đầu thế giới bằng cách tăng khả năng tiếp cận nội dung của người dùng.
- Galaxy Z TriFold cháy hàng, Samsung tạo cơn sốt hiếm thấy (1 giờ trước)
- Mâu thuẫn lên đỉnh điểm: Vợ chồng David Beckham chính thức "cạch mặt" con trai cả trên mạng xã hội (1 giờ trước)
- Kình ngư Võ Thị Mỹ Tiên có ‘lời đáp trả’ thuyết phục sau khi bị lãnh đạo nhắc nhở đến bật khóc (1 giờ trước)
- Hướng dẫn chi tiết cách kiểm soát thông tin đăng ký xe và vi phạm qua ứng dụng VNeID và VneTraffic (1 giờ trước)
- Danh tính VĐV Việt Nam được thưởng lớn nhất SEA Games 33, lộ diện người giành nhiều huy chương nhất (1 giờ trước)
- Nữ du khách Nga "làm xiếc" khi lái mô tô ở Khánh Hòa: Công an chuyển hồ sang cảnh sát hình sự (1 giờ trước)
- Dùng AI soạn báo cáo cẩu thả, Sở Công Thương Cao Bằng bị Chủ tịch tỉnh phê bình (1 giờ trước)
- Bill Clinton bị Nhà Trắng "hiến tế" trong bê bối ảnh chung với Jeffrey Epstein? (1 giờ trước)
- Hành trình kinh hoàng của nam thanh niên ngủ quên trên xe khách, tỉnh dậy thấy mình ở "động lừa đảo" Campuchia (2 giờ trước)
- Cứ đến cuối tháng chị dâu lại sang ngủ nhờ, đến lần thứ ba tôi mới hiểu ra sự thật phía sau (2 giờ trước)
