-
Siêu bão Ragasa "Thần tốc" đang tiến vào Biển Đông là cơn bão mạnh nhất năm 2025?
-
"Tổng tài" đến xin lỗi người bị đánh không được chấp nhận: Tôi rất buồn chán, hối hận
-
CLIP "tổng tài" lặn lội đến quán cà phê xin lỗi, chủ quán: "24h là quá muộn, mời ra ngoài, chị không tiếp em”
-
Sau cú sốc con trai bị hành hung, chủ quán cà phê Hà Nội có động thái ngỡ ngàng
-
Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn
-
Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say?
-
Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông
-
Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm?
-
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhận thêm nhiệm vụ quan trọng
-
Khách miền Nam ghé khu chợ siêu rẻ ở miền Trung, ăn loạt món ngon chỉ vài nghìn
Công nghệ
04/05/2015 15:10Facebook sẽ trực tiếp cung cấp nội dung từ báo chí
Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang cung cấp cho người dùng cá nhân cũng như các tổ chức công cụ để chia sẻ bài viết dưới dạng liên kết. Nhiều tòa báo đã đăng tải nội dung của mình lên Facebook và coi đây là một kênh quan trọng để tăng lượng người đọc. Tuy nhiên, khi bấm vào các đường dẫn, người dùng sẽ được mở trong trình duyệt mới và mất khoảng 8 giây để tải.
![]() |
Facebook muốn người dùng đọc trực tiếp tin tức trên mạng xã hội này. Ảnh minh họa. |
Trong khi một số nhà xuất bản tỏ ra hào hứng với ý tưởng mới của Facebook, số khác lại lo ngại việc ngày càng phụ thuộc vào mạng xã hội này. Thống kê trung bình cho thấy khoảng 60% lưu lượng truy cập các báo, trang tin điện tử đến từ Facebook. Trong khi đó theo khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pow vào năm ngoái, 48% số người được hỏi nói rằng họ đọc tin tức về chính trị và xã hội từ mạng xã hội, tỷ lệ này tương đương với việc tiếp cận thông qua truyền hình.
Để thu hút các nhà xuất bản nội dung, Facebook sẽ thay đổi mô hình chia sẻ doanh thu truyền thống mà họ đang áp dụng. Một trong những đề xuất đang được nghiên cứu là các tòa báo sẽ giữ toàn bộ doanh thu từ quảng cáo mà họ bán trực tiếp trên website gốc. Nếu Facebook bán quảng cáo, mạng xã hội này sẽ giữ 30% doanh thu giống như những trường hợp khai thác trước đây. Động lực khác để Facebook giảm một phần lợi nhuận là mạng xã hội này đặt nhiều kỳ vọng vào việc tăng tốc độ tải tin, điều này sẽ khuyến khích người dùng dành nhiều thời gian hơn cho Facebook.
Hiện chưa rõ các định dạng quảng cáo sẽ được áp dụng hay các công cụ đo lường hiệu quả mà các nhà sản xuất có thể đặt trên Facebook. Nhiều khả năng mạng xã hội này muốn các nhà xuất bản nội dung dùng công nghệ quảng cáo của riêng hãng, chẳng hạn Atlas và LiveRail, thay vì dùng các công cụ từ đối thủ Google. Một số nhà xuất bản tỏ vẻ chưa tán thành với kế hoạch này của Facebook. Họ muốn bảo vệ những nét đặc thù và kiểm soát các trải nghiệm của độc giả thay vì giao tất cả cho Facebook.
Theo Đình Nam (VnExpress.net)








- Giá vàng nhẫn biến động tăng giảm mạnh: Người mua thời điểm này nên lưu ý điều gì? (18:40)
- Nữ giáo viên mắc ung thư được đưa về lại trường cũ sau thời gian biệt phái (18:19)
- Đang bay sang nước ngoài, người đàn ông phát hiện chưa tắt bếp ga ở nhà (18:10)
- “Đệ nhất mỹ nhân showbiz” Quan Chi Lâm trúng cú lừa thế kỷ của "đại gia rởm", sống ê chề xấu hổ suốt quãng đời còn lại (18:03)
- Phát hiện thi thể cụ bà 93 tuổi mất tích cả tháng: Camera thu được hình ảnh con dâu 40 tuổi kéo lê vali ra bờ sông (46 phút trước)
- Hình ảnh mới nhất của cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc trên xe lăn: Chân đeo vòng điện tử, tay phủ khăn (57 phút trước)
- Đi xin lỗi bị từ chối, “tổng tài” về nhà có hành động lạ, khiến người thân lo lắng (1 giờ trước)
- CSGT buộc phải dùng camera ghi lại toàn bộ quá trình xử lý người vi phạm (1 giờ trước)
- Thông tin mới nhất vụ "tổng tài" ra hiệu đánh nhân viên quán cà phê ở Hà Nội (1 giờ trước)
- 5 món ăn vặt "tủ" của học trò miền Tây, ăn một lần nhớ cả đời (2 giờ trước)





