-
Trời lạnh làm ngay món cá hầm đậu phụ nóng hổi, thơm lừng đãi cả nhà! -
Thanh niên Huế gây xúc động khi xông pha cứu người rồi chết lặng vì nhà trọ ngập sâu, thiệt hại 150 triệu đồng -
Hà Tĩnh: Hàng trăm ô tô được di dời, người dân hối hả chạy lũ -
Bắt quả tang 25 người sử dụng ma túy trong 2 phòng karaoke “VIP” tại An Giang -
Nam sinh 14 tuổi phải phẫu thuật cắt bỏ “vòng 1” vì quá to, bác sĩ thốt lên: Ở nhà cho cháu ăn gì vậy? -
Nhìn lại cuộc sống sang chảnh của Trương Ngọc Ánh trước khi bị bắt -
“Chiếc Kén” và kiếp nạn mới của Trương Ngọc Ánh -
BXH 4 nữ diễn viên có gương mặt đẹp nhất Việt Nam: Chi Pu giữ ngôi đầu, một cái tên gây tranh cãi -
Danh tính cô gái tử vong trong cốp ô tô đậu ven đường ở TPHCM -
Phố vàng Thanh Hóa “cửa đóng then cài” sau khi công an phong tỏa, khám xét
Công nghệ
04/05/2015 22:10Facebook sẽ trực tiếp cung cấp nội dung từ báo chí
Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang cung cấp cho người dùng cá nhân cũng như các tổ chức công cụ để chia sẻ bài viết dưới dạng liên kết. Nhiều tòa báo đã đăng tải nội dung của mình lên Facebook và coi đây là một kênh quan trọng để tăng lượng người đọc. Tuy nhiên, khi bấm vào các đường dẫn, người dùng sẽ được mở trong trình duyệt mới và mất khoảng 8 giây để tải.
![]() |
| Facebook muốn người dùng đọc trực tiếp tin tức trên mạng xã hội này. Ảnh minh họa. |
Trong khi một số nhà xuất bản tỏ ra hào hứng với ý tưởng mới của Facebook, số khác lại lo ngại việc ngày càng phụ thuộc vào mạng xã hội này. Thống kê trung bình cho thấy khoảng 60% lưu lượng truy cập các báo, trang tin điện tử đến từ Facebook. Trong khi đó theo khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pow vào năm ngoái, 48% số người được hỏi nói rằng họ đọc tin tức về chính trị và xã hội từ mạng xã hội, tỷ lệ này tương đương với việc tiếp cận thông qua truyền hình.
Để thu hút các nhà xuất bản nội dung, Facebook sẽ thay đổi mô hình chia sẻ doanh thu truyền thống mà họ đang áp dụng. Một trong những đề xuất đang được nghiên cứu là các tòa báo sẽ giữ toàn bộ doanh thu từ quảng cáo mà họ bán trực tiếp trên website gốc. Nếu Facebook bán quảng cáo, mạng xã hội này sẽ giữ 30% doanh thu giống như những trường hợp khai thác trước đây. Động lực khác để Facebook giảm một phần lợi nhuận là mạng xã hội này đặt nhiều kỳ vọng vào việc tăng tốc độ tải tin, điều này sẽ khuyến khích người dùng dành nhiều thời gian hơn cho Facebook.
Hiện chưa rõ các định dạng quảng cáo sẽ được áp dụng hay các công cụ đo lường hiệu quả mà các nhà sản xuất có thể đặt trên Facebook. Nhiều khả năng mạng xã hội này muốn các nhà xuất bản nội dung dùng công nghệ quảng cáo của riêng hãng, chẳng hạn Atlas và LiveRail, thay vì dùng các công cụ từ đối thủ Google. Một số nhà xuất bản tỏ vẻ chưa tán thành với kế hoạch này của Facebook. Họ muốn bảo vệ những nét đặc thù và kiểm soát các trải nghiệm của độc giả thay vì giao tất cả cho Facebook.
Theo Đình Nam (VnExpress.net)
- Cảnh báo sức khỏe: Người hay tức giận và cáu gắt có nguy cơ đột quỵ cao, kể cả người trẻ không hút thuốc (14:52)
- Hà Nội giao hơn 4,1 ha đất tại Thường Tín để xây dựng khu nhà ở mới liền kề (14:25)
- "Vua côn tay" mới của Nhật chính thức ra mắt: Thiết kế chất hơn Honda Winner R, có ABS, giá hấp dẫn (14:20)
- Sốc nặng khi con gái cấp 2 gửi ảnh nhạy cảm cho bạn trai: Nên cấm đoán hay dạy con cách tránh thai an toàn? (14:17)
- Đổi mới sáng tạo trong công nghiệp văn hóa: Nhìn từ giải thưởng của ca sĩ Đức Phúc (14:15)
- Người phụ nữ Nhật ra tay giết hại bạn trai kém 11 tuổi, nguyên nhân gây bất ngờ (14:02)
- Giữa thời điểm "nhạy cảm", bức ảnh nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung giao lưu với cảnh sát cơ động "gây lú" mạng xã hội (1 giờ trước)
- Cảnh báo khẩn cấp: Chiêu lừa "bắt cóc online" tinh vi chiếm đoạt hàng tỷ đồng của sinh viên (1 giờ trước)
- Bảng giá xe Honda Future 125 FI 2026 tháng 11/2025 tiếp tục "phá đáy": Hút khách hơn Wave Alpha và RSX (1 giờ trước)
- HLV Kim Sang-sik nhận tin vui từ cầu thủ Việt kiều trước thềm SEA Games (1 giờ trước)
