-
Không khí Hà Nội báo động đỏ, thị trường máy lọc không khí "nóng" chưa từng thấy -
Thử uống nước ấm pha chút muối vào mỗi sáng, không ngờ chỉ 2 tuần, cơ thể trả lời bằng 4 thay đổi rõ rệt -
Vụ tai nạn 4 người đi đám cưới tử nạn trên cao tốc: Nỗi đau phủ kín làng quê Ninh Bình -
Miền Bắc chuyển rét đậm, có nơi dưới 5 độ C -
Cảnh báo chiêu trò mạo danh Mailisa hoàn tiền để lừa đảo, người dân cần cảnh giác -
Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ -
Tử vi hàng ngày 11/12/2025 của 12 con giáp: Thứ 4 Tý thông minh -
Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng -
Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc -
Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng
Công nghệ
21/03/2019 20:58Facebook thay đổi, nhà quảng cáo sắp khó khăn hơn
Trang Technologyreview đưa tin Facebook sẽ thực hiện một số thay đổi trên nền tảng quảng cáo trả tiền của công ty vào cuối năm 2019. Động thái trên của mạng xã hội lớn nhất thế giới nhằm ngăn chặn tình trạng phân biệt đối xử trong các quảng cáo về nhà đất, việc làm, tín dụng và một số dịch vụ khác.
Theo đó trong tương lai, những quảng cáo thuộc nhóm nội dung trên sẽ không thể phân biệt tập khách hàng tiềm năng dựa vào các yếu tố như tuổi tác, giới tính hay quốc tịch. Đây là điều từ lâu đã khiến Facebook nhận phải hàng loạt chỉ trích với cáo buộc phân biệt đối xử.
"Phân biệt đối xử" ở đây có nghĩa, một quảng cáo tuyển dụng hoặc một ngôi nhà, một khoản vay có thể được doanh nghiệp (người mua quảng cáo) không tiếp cận với phụ nữ hoặc những người trên 55 tuổi. Thậm chí chúng được điều chỉnh để không hiển thị với những người theo đạo hồi hay người Mỹ gốc Phi, theo Atlantic.
Facebook cho biết công ty sẽ tạo ra một hệ thống giám sát tự động chặn những quảng cáo không tuân thủ theo quy định này. Những điều khoản trên cũng sẽ được áp dụng với nền tảng Instagram, mạng xã hội hình ảnh thuộc quản lý của Facebook.
Theo Technologyreview, điều khoản mới của Facebook sẽ gây ra không ít khó khăn cho các nhà quảng cáo. Các chiến dịch quảng cáo sẽ không còn hướng đối tượng theo độ tuổi, giới tính, quốc tịch... bắt buộc các nhà làm quảng cáo phải tốn chất xám nhiều hơn, thậm chí bỏ tiền nhiều hơn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.
Theo Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU), động thái này của Facebook sẽ giúp mang lại những thay đổi lớn đối với nền tảng quảng cáo của công ty. Tuy nhiên, các tổ chức sẽ tiếp tục theo dõi mạng xã hội này trong thời gian tới để giám sát việc tuân thủ theo tuyên bố của họ.
Theo Thế Anh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Hà Nội tạm dừng cấp phép đào đường, vỉa hè do ô nhiễm không khí nghiêm trọng (08:43)
- Tiên Nguyễn sắp tổ chức tiệc cưới thứ hai siêu sang tại Đà Nẵng (08:40)
- Hương Giang lên tiếng về việc tham gia cuộc thi hoa hậu mới trong năm 2026 (08:30)
- Hà Nội đặt mục tiêu giành lại toàn bộ vỉa hè, lòng đường trong hai tháng (08:22)
- Mỹ bắt giữ tàu chở dầu "lớn nhất từng thấy" ngoài khơi Venezuela (08:17)
- Lịch thi đấu SEA Games 33 của đoàn Việt Nam ngày 11/12: Điền kinh và bơi lội mở ra hy vọng vàng (08:15)
- Dùng kiếm tấn công người khác, nam thanh niên bị khởi tố 2 tội danh (08:10)
- Nhận định bóng đá U22 Việt Nam – U22 Malaysia: Quyết thắng vì ngôi đầu bảng (08:05)
- Không khí Hà Nội báo động đỏ, thị trường máy lọc không khí "nóng" chưa từng thấy (08:04)
- Thử uống nước ấm pha chút muối vào mỗi sáng, không ngờ chỉ 2 tuần, cơ thể trả lời bằng 4 thay đổi rõ rệt (08:00)