Công nghệ
19/12/2019 07:45Facebook thu thập thói quen mua sắm của người dùng
Cụ thể, theo báo cáo của trang Business Insider, Facebook có được thông tin về việc mua hàng của người dùng thông qua quan hệ đối tác với các nhà bán lẻ.
Theo đó, khi một người dùng mua hàng trực tuyến hay mua ngoại tuyến, nhà bán lẻ có thể giữ lại thông tin người mua hàng như: tên, email và số điện thoại. Các thông tin này có thể gửi tới Facebook để hiển thị quảng cáo.
Đó là lí do vì sao: khi vừa mua sắm xong đã nhìn thấy quảng cáo món đồ mình vừa mua ngay trên Facebook.
Quảng cáo đóng góp doanh thu khổng lồ cho Facebook. Trong 17,6 tỷ USD công ty kiếm được quý III/2019, 17,3 tỷ USD đến từ quảng cáo. Điều khiến Facebook hấp dẫn với các nhà quảng cáo là thông tin nhân khẩu học chi tiết, cho phép quảng cáo trúng đích.
Tuy nhiên, báo cáo của trang Business Insider cũng cho biết, người dùng có thể từ chối nhận quảng cáo bằng cách nhấp vào tùy chọn "Không được phép" trên trang cài đặt quảng cáo Facebook.
Duy Anh (Nguoiduatin.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Nghe lời chủ quán, nhiều người ở Hà Nội sững sờ vì bị xử phạt (19/07)
-
Những khoái cảm của NGOẠI TÌNH: Khía cạnh rạo rực, thổn thức và hấp dẫn của việc “lạc đường” (19/07)
-
Dự báo thời tiết 19/7/2025: Miền Bắc nắng gắt, chiều tối bắt đầu mưa to cục bộ (19/07)
-
Viral nhất Rồng Xanh 2025: Trend Việt Nam bất ngờ lên sóng, lý do là vì Park Bo Gum mới ngỡ ngàng (19/07)
-
U23 Việt Nam đấu U23 Lào: Vì đâu HLV Kim Sang Sik ưu tư? (19/07)
-
Lời khai lạnh lùng của kẻ bắn lén gây tử vong một người đang trong nhà (19/07)
-
V (BTS) hớ hênh lộ "phần nhạy cảm" trên sóng livestream (19/07)
-
Ông Trump kiện tỷ phú truyền thông Mỹ Rupert Murdoch (19/07)
-
Siêu kế hoạch xuất hiện, Đông Nam Á sẽ là địa điểm tổ chức VCK World Cup? (19/07)
-
Ninh Dương Lan Ngọc làm được gì sau 2 tháng du học Úc chóng vánh kì lạ? (19/07)
Bài đọc nhiều



