-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
Công nghệ
23/12/2017 17:08Facebook tìm cách mới chống tin tức giả mạo

Theo The Verge, sau 1 năm thử nghiệm với Disputed, công ty đã phát hiện ra rằng nó vô tình làm ẩn đi những tin tức quan trọng có thể làm ảnh hưởng đến việc tương tác với thông tin của người dùng. Cách tiếp cận trước đây của công ty cũng chậm, yêu cầu 2 nhân viên kiểm tra thực tế và chỉ làm việc với các tin tức bị xếp hạng sai lệch.
Facebook đã bắt đầu thử nghiệm phiên bản Related Articles và Fact-checked Articles hồi đầu năm nay. Họ thấy rằng tỷ lệ nhấp chuột lên tin tức giữa hai phương pháp đều như nhau nhưng Related Articles sẽ dẫn đến việc tin tức giả mạo ít bị chia sẻ hơn.
Công ty cũng nói thêm rằng, nhằm hạn chế các bài viết có thông tin sai lệch, hãng sẽ đề xuất các bài báo liên quan bên cạnh chúng. Facebook cho biết trong một báo cáo rằng: “Sử dụng ngôn ngữ không thiên vị và không phán xét giúp chúng ta xây dựng các tin tức tiếp xúc với những người có quan điểm khác nhau”.
Được biết, các bài báo liên quan cũng sẽ giúp giảm số lượng người kiểm tra tin tức thực tế, giúp đẩy nhanh tốc độ quá trình kiểm duyệt, điều mà Facebook rất muốn giải quyết. Công ty cho biết họ cũng đã đặt các huy hiệu nổi bật bên cạnh mỗi bài kiểm tra thực tế để người dùng có thể xác định nguồn.
Facebook nói hầu hết các tin tức giả mạo được đăng trên nền tảng của họ đều có động cơ về tài chính, nhằm mục đích đưa người dùng đến các trang web chứa nội dung quảng cáo. Đó là lý do vì sao công ty liên tục cải tiến công cụ nhằm ngăn chặn sự lây lan của tin tức giả mạo bằng cách hạ các bài viết này.
Theo Thành Luân (Thanh Niên Online)








- Sau 10 năm, người vợ xinh đẹp đến mức ai cũng phải ngoái nhìn, giờ lại khiến tôi run sợ (16:17)
- Sàn Nasdaq của Mỹ chúc mừng chứng khoán Việt Nam được nâng hạng (16:15)
- Trịnh Sảng ê chề: Bị xem như con rối mua vui, đến cha mẹ cũng từ mặt sau khi làm "vợ bé" đại gia? (16:14)
- Ô tô sụt hố sâu hơn 1m ở Hà Nội, xe cứu hộ đến hiện trường cũng gặp nạn (16:10)
- Đường phố Thái Nguyên ngập bùn đất sau lũ lịch sử, người dân tất bật dọn dẹp (16:01)
- Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia lên tiếng về tranh cãi từ nhóm 7 cầu thủ nhập tịch (20 phút trước)
- Giá xăng dầu đồng loạt giảm (22 phút trước)
- Apple Music “lột xác” trên iOS 26: Nghe nhạc mượt như DJ, biến iPhone thành mic hát nhạc tại nhà! (27 phút trước)
- Đi tránh lũ về, mở cửa vào nhà, người dân Thái Nguyên sững sờ với cảnh trước mắt (39 phút trước)
- 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang sống trên mảnh đất vàng: Đừng bán kẻo cả đời ôm tiếc hận (49 phút trước)




