-
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em -
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu -
Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia -
Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong -
Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm cho 2 người dân Lý Sơn lao ra biển cứu người -
Chính thức: Gia đình sinh đủ 2 con được ưu tiên mua nhà ở xã hội -
Hà Nội hoàn thiện lộ trình thay thế xe máy xăng bằng xe máy điện: Nhiều chính sách hỗ trợ mới chuẩn bị công bố -
Tàu cá chìm ngoài khơi Hà Tĩnh, 8 ngư dân gặp nạn -
Vụ nam sinh lớp 12 tử vong vì ẩu đả trong quán bida: Bắt nghi phạm 18 tuổi, vì sao nạn nhân gãy cổ? -
Chồng đuổi về nhà mẹ đẻ chỉ vì mẹ anh nổi giận, bảo "đợi mẹ nguôi giận rồi về", tôi lặng lẽ bán luôn căn chung cư
Công nghệ
29/06/2018 21:57Facebook tuyên bố mạnh tay 'sờ gáy' các quảng cáo có mục đích xấu
Facebook vừa thực hiện việc thay đổi quan trọng nhằm tăng tính minh bạch cho quảng cáo và các trang trên Facebook.
Mạng xã hội này cung cấp thêm thông tin cho người dùng về bất kỳ tổ chức nào cũng như các quảng cáo mà họ đang chạy nhằm mục đích tăng cường trách nhiệm giải trình cho các nhà quảng cáo và giúp ngăn chặn lạm dụng trên Facebook.
Cụ thể, hiện nay người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo của một trang bất kỳ đang chạy trên Facebook, Instagram, Messenger và mạng lưới đối tác của Facebook.
Người dùng chỉ cần đăng nhập Facebook, truy cập bất kỳ trang nào và chọn “Thông tin và Quảng cáo” sẽ thấy quảng cáo và các bản sao, có thể gắn cờ bất kỳ nội dung nào nếu họ thấy nghi ngờ bằng cách nhấp vào “Báo cáo Quảng cáo”.
Người dùng cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về các trang cả khi họ không quảng cáo, có thể thấy các thay đổi về tên và thời gian mà trang đã thực hiện gần đây.
Ví dụ, Facebook cũng sẽ sớm dán nhãn và lưu trữ các quảng cáo chính trị tại Brazil trước khi cuộc tổng tuyển cử tháng 10 diễn ra (Facebook đã thực hiện chương trình này tại Mỹ từ tháng 5/2018).
Phần lớn quảng cáo trên Facebook được chạy bởi các tổ chức hợp pháp, cho dù đó là một doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm khách hàng mới, một nhóm vận động quyên góp tiền vì mục đích cụ thể hay một chính trị gia đang tham gia chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên, cũng có những người tìm cách lạm dụng tính năng này.
Đây mới chỉ là những bước khởi đầu và Facebook luôn tìm cách để liên tục cải thiện.
Bằng cách tăng cường tính minh bạch cho các quảng cáo và các trang đang chạy quảng cáo, việc phát hiện sự lạm dụng trở nên dễ dàng hơn giúp đảm bảo những nhà quảng cáo với mục đích xấu phải có trách nhiệm giải trình.
Theo Nguyên Đức (Ictnews.vn)
- Hà Anh Tuấn ra mắt phim tài liệu, dự đoán doanh thu kém nhưng vẫn quyết tâm làm thiện nguyện (13:30)
- Thần đồng 15 tuổi JJ Gabriel tạo dấu ấn lịch sử tại Old Trafford (2 giờ trước)
- FDA mở cuộc điều tra khẩn cấp: Vắc-xin COVID-19 nghi vấn liên quan đến cái chết của trẻ em (2 giờ trước)
- Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em (2 giờ trước)
- Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu (2 giờ trước)
- Rùng mình với sự trùng hợp giữa ngày mất của 3 cố nghệ sĩ Chí Tài, Thương Tín và Ngọc Trinh (2 giờ trước)
- Trùm giang hồ Vi "ngộ" chi 350 triệu đồng "chạy giảm án" cho phạm nhân giết bạn tù (2 giờ trước)
- Loạt khoản chuyển tiền vào tài khoản cá nhân bị tính thuế: Hé lộ quy định thuế, người dân cần chú ý! (2 giờ trước)
- Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong (2 giờ trước)
- Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia (2 giờ trước)