-
Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" -
Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường -
Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao -
Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì? -
Chân dung "bà trùm" 9X cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 300 tỷ từ Campuchia, 8.000 người Việt thành nạn nhân -
Cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế lĩnh 8 năm tù, buộc bồi thường hàng trăm tỷ đồng -
Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 -
Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! -
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn -
Thực hư clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bỏ cả 2 tay để bấm điện thoại trong lúc lái xe gây xôn xao
Công nghệ
29/06/2018 21:57Facebook tuyên bố mạnh tay 'sờ gáy' các quảng cáo có mục đích xấu
Facebook vừa thực hiện việc thay đổi quan trọng nhằm tăng tính minh bạch cho quảng cáo và các trang trên Facebook.
Mạng xã hội này cung cấp thêm thông tin cho người dùng về bất kỳ tổ chức nào cũng như các quảng cáo mà họ đang chạy nhằm mục đích tăng cường trách nhiệm giải trình cho các nhà quảng cáo và giúp ngăn chặn lạm dụng trên Facebook.
Cụ thể, hiện nay người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo của một trang bất kỳ đang chạy trên Facebook, Instagram, Messenger và mạng lưới đối tác của Facebook.
Người dùng chỉ cần đăng nhập Facebook, truy cập bất kỳ trang nào và chọn “Thông tin và Quảng cáo” sẽ thấy quảng cáo và các bản sao, có thể gắn cờ bất kỳ nội dung nào nếu họ thấy nghi ngờ bằng cách nhấp vào “Báo cáo Quảng cáo”.
Người dùng cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về các trang cả khi họ không quảng cáo, có thể thấy các thay đổi về tên và thời gian mà trang đã thực hiện gần đây.
Ví dụ, Facebook cũng sẽ sớm dán nhãn và lưu trữ các quảng cáo chính trị tại Brazil trước khi cuộc tổng tuyển cử tháng 10 diễn ra (Facebook đã thực hiện chương trình này tại Mỹ từ tháng 5/2018).
Phần lớn quảng cáo trên Facebook được chạy bởi các tổ chức hợp pháp, cho dù đó là một doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm khách hàng mới, một nhóm vận động quyên góp tiền vì mục đích cụ thể hay một chính trị gia đang tham gia chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên, cũng có những người tìm cách lạm dụng tính năng này.
Đây mới chỉ là những bước khởi đầu và Facebook luôn tìm cách để liên tục cải thiện.
Bằng cách tăng cường tính minh bạch cho các quảng cáo và các trang đang chạy quảng cáo, việc phát hiện sự lạm dụng trở nên dễ dàng hơn giúp đảm bảo những nhà quảng cáo với mục đích xấu phải có trách nhiệm giải trình.
Theo Nguyên Đức (Ictnews.vn)
- Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" (23:04)
- Real Madrid "đòi" UEFA hàng triệu euro sau cuộc đối đầu pháp lý (29 phút trước)
- Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường (46 phút trước)
- Siết chặt "chợ đen" USD: Ngân hàng Nhà nước ra "tối hậu thư" xử lý nghiêm các điểm mua bán ngoại tệ trái phép (1 giờ trước)
- Mỹ - Triều "lỡ hẹn" thượng đỉnh bên lề APEC: Tổng thống Trump thừa nhận chưa thể gặp ông Kim Jong Un, khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực đối thoại (1 giờ trước)
- Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao (2 giờ trước)
- Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì? (2 giờ trước)
- Chân dung "bà trùm" 9X cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 300 tỷ từ Campuchia, 8.000 người Việt thành nạn nhân (2 giờ trước)
- Ngân Hòa bị suy thận giai đoạn cuối: Tình hình đang diễn biến xấu (3 giờ trước)
- Cảnh báo khẩn cấp: Lũ lịch sử đe dọa sông Thu Bồn, Huế - Đà Nẵng tái ngập sâu diện rộng (3 giờ trước)