-
Hành trình hơn 14 giờ truy bắt nghi phạm người Mỹ cướp cửa hàng vàng ở Đà Nẵng
-
Công an Hà Nội thông báo mới nhất từ 6h sáng mai đến 05/9
-
Cận cảnh lực lượng trinh sát đặc nhiệm luôn che kín mặt, âm thầm bảo vệ an ninh cho buổi sơ duyệt diễu binh diễu hành
-
Hà Nội tạm cấm, hạn chế phương tiện tại 3 tuyến đường từ 28/8 đến 5/9
-
30 phút đào bớt đất cứu 2 cán bộ bị nhà sập đè khi đang giúp dân di dời
-
Bộ Chính trị yêu cầu một bộ sách giáo khoa thống nhất trên toàn quốc
-
Tin vui về thời tiết Hà Nội "chiều lòng" người dân đi xem sơ duyệt diễu binh, diễu hành A80
-
Chiến sĩ trẻ nén nỗi đau mất cha, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ A80
-
Cận cảnh: Lực lượng Công binh tất bật rà phá bom mìn, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước buổi sơ duyệt diễu binh diễu hành A80
-
Đây là vị trí hàng chục điểm gửi xe gần khu vực diễu binh nhất, người dân phải xem ngay
-
Có 2 bé gái nhưng muốn trọn vẹn, người mẹ IVF để có con trai: "Nhưng ông trời không cho ai tất cả"
-
Có 700 triệu trong tay, tôi muốn mua ô tô nhưng chồng lại nằng nặc đòi cho em trai mượn
-
Chung cư Hà Nội bị cô lập, hàng xóm xuyên đêm nấu cháo, đồ xôi, luộc gà tiếp tế
-
Xếp ghế, trải bạt ở vỉa hè để bán chỗ xem diễu binh, diễu hành sẽ bị xử lý ra sao?
-
Không gửi, không nhận nhưng vẫn bị liên quan đến vụ chuyển khoản 500 triệu đồng, nam sinh 2003 bị công an đưa đi
-
Kinh hoàng khoảnh khắc đất đá bất ngờ đổ ập xuống đường quốc lộ ở Lào Cai: 3 giây khiến tất cả hú vía!
-
Cô gái MMA kể tường tận thời điểm "hạ gục" nam thanh niên xăm trổ trong hầm gửi xe
-
Khóa ghế, căng bạt trên phố trước 10 tiếng chờ xem sơ duyệt diễu binh
-
Vụ cướp tiệm vàng ở Đà Nẵng: Nghi phạm người Mỹ, lấy hơn 830 triệu đồng
-
Nam thanh niên tử vong trong phòng trọ, nghi ngạt khói than
Công nghệ
02/04/2024 22:20Facebook vi phạm trắng trợn quyền riêng tư: Bán cả tin nhắn người dùng cho Netflix với giá 100 triệu USD
Tài liệu của một vụ kiện tập thể nhắm vào Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa tiết lộ một thông tin động trời. Theo cáo buộc trong tài liệu của đơn kiện, Facebook đã "bán" thông tin cá nhân của người dùng, bao gồm cả các tin nhắn riêng tư cho Netflix, để đổi lấy lịch sử xem phim của họ. Hơn thế nữa, nền tảng stream video này còn được cho đã trả cho Facebook 100 triệu USD để được tiếp cận các dữ liệu này.
Theo tài liệu của tòa án, vào năm 2011, nền tảng phát video trực tuyến Netflix đã thông báo về việc tích hợp với Facebook nhằm chia sẻ dữ liệu người dùng trên toàn cầu. Ngoài ra, theo tài liệu, Netflix bắt đầu vận động Quốc hội để cho phép chia sẻ dữ liệu như vậy tại thị trường Mỹ.
Tài liệu cho biết, "Vào năm 2013, Netflix đã bắt đầu tham gia vào một loạt thỏa thuận liên quan đến "Facebook Extended API", bao gồm một thỏa thuận được gọi "Inbox API", cho phép Netflix truy cập tự động vào hộp thư tin nhắn riêng tư của người dùng Facebook, đổi lại Netflix sẽ "cung cấp cho FB một báo cáo bằng văn bản sau mỗi hai tuần để cho thấy số lần gửi đề xuất hàng ngày và số lần nhấp chuột của người nhận trên giao diện, bề mặt bắt đầu và/hoặc biến thể thực hiện (ví dụ: người nhận đề xuất trên Facebook so với người nhận đề xuất không phải của Facebook)."
Tài liệu cho biết thêm: "Vào tháng 8 năm 2013, Facebook đã cung cấp cho Netflix quyền truy cập vào "Titan API" của mình, một API riêng tư chỉ dành cho đối tác trong danh sách đặc biệt được truy cập vào "ứng dụng nhắn tin và bạn bè bên ngoài ứng dụng" của người dùng Facebook.
Theo tài liệu tòa án, hai công ty đã có mối quan hệ mật thiết "Trong gần một thập kỷ." Báo cáo cho biết thêm: "Không khó để hiểu mối quan hệ chặt chẽ này phát triển như thế nào, và ai là người điều khiển: từ năm 2011-2019, Hastings, khi đó là CEO của Netflix, đã ngồi trong hội đồng quản trị của Facebook và trực tiếp điều hướng mối quan hệ giữa các công ty."
Thậm chí để bảo vệ mối quan hệ với Netflix, Facebook còn kìm hãm ứng dụng Facebook Watch, rút lui khỏi thị trường streaming video để tránh cạnh tranh với đối tác thân thiết của mình. Theo hồ sơ tòa án, Zuckerberg đã đích thân gửi email cho người đứng đầu Facebook Watch, Fidji Simo, để nói với cô ấy rằng ngân sách của họ đã bị cắt giảm 750 triệu USD, chỉ hai năm sau khi Watch ra mắt.
Đổi lại, việc hợp tác và chia sẻ dữ liệu với Netflix cũng sẽ giúp Facebook mang lại sự thống trị lớn hơn trong bộ phận quảng cáo đầy quan trọng của mình.
Hơn nữa, báo cáo cho biết nền tảng phát trực tuyến đã tăng chi tiêu quảng cáo trên Facebook. Theo báo cáo, chi tiêu quảng cáo trên Facebook đã đạt khoảng 150 triệu đô la hàng năm vào đầu năm 2019. Đến đầu năm 2019, chi tiêu quảng cáo của Netflix đã tăng lên 200 triệu USD mỗi năm. Đến cuối năm 2019, ông Hastings rời khỏi Hội đồng quản trị Facebook.
Theo Nguyễn Hải (Nguoiduatin.vn)








- Thiếu tá quân y trong Mưa Đỏ: Nam thần đình đám showbiz Việt U50 chưa lấy vợ vì lý do đặc biệt (21:27)
- Mỹ - Đan Mạch căng thẳng vì vấn đề liên quan đảo Greenland (21:15)
- Hành trình hơn 14 giờ truy bắt nghi phạm người Mỹ cướp cửa hàng vàng ở Đà Nẵng (42 phút trước)
- Công an Hà Nội thông báo mới nhất từ 6h sáng mai đến 05/9 (53 phút trước)
- Cận cảnh lực lượng trinh sát đặc nhiệm luôn che kín mặt, âm thầm bảo vệ an ninh cho buổi sơ duyệt diễu binh diễu hành (59 phút trước)
- NÓNG: Một trường ĐH bố trí 1.200 chỗ ở miễn phí cho người dân tới Hà Nội tham dự Lễ diễu binh, diễu hành 2/9 (1 giờ trước)
- "Hốt bạc" nhờ bán nước, cho thuê ghế xem diễu binh, diễu hành (2 giờ trước)
- Kinh hoàng cảnh 2 cuộn tôn rơi xuống đường phố TP HCM (2 giờ trước)
- "Phú bà" showbiz tuyên bố nuôi vợ cũ của chồng cả đời, chủ động tăng tiền cấp dưỡng gấp 20 lần (3 giờ trước)
- Nội bộ Barcelona tranh cãi vì tiền vệ 70 triệu euro (3 giờ trước)



