-
Giá xăng quay đầu đi lên, RON 95 vượt mức 20.600 đồng/lít
-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
Công nghệ
21/02/2021 15:30'Gậy ông đập lưng ông' - lệnh cấm của Facebook làm ứng dụng tin tức Úc lên top đầu App Store
Hóa ra lệnh cấm chia sẻ tin tức tại Úc của Facebook lại tạo đà tăng trưởng cho đối thủ. Ứng dụng ABC News của hãng Australian Broadcasting Corporation vừa leo lên top đầu trên bảng xếp hạng App Store của Apple tại Úc chỉ vài ngày sau khi Facebook cấm chia sẻ các nguồn tin từ Úc trên nền tảng của mình. Dường như hãng ABC đã tận dụng lệnh cấm chia sẻ tin tức của Facebook để quảng cáo cho ứng dụng của mình cho người dùng.
Theo dữ liệu của hãng phân tích App Annies, hiện ứng dụng ABC News đang đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng ứng dụng của App Store tại Úc và đứng số một trong bảng xếp hạng các ứng dụng tin tức. Thậm chí có đôi lúc nó còn vươn lên số một về lượng tải, vượt qua Instagram, Facebook Messenger và Facebook.

Trước đó, để phản ứng lại yêu cầu của chính phủ Úc về việc buộc các nền tảng công nghệ phải trả tiền cho các công ty truyền thông Úc cho những nội dung mà người dùng chia sẻ, Facebook đã cấm các tổ chức truyền thông và tin tức Úc cũng như người dùng Úc chia sẻ bài đăng trên nền tảng của mình. Lệnh cấm này cũng vô tình xóa sạch bài đăng trên nhiều fanpage chính phủ và các tổ chức khác của Úc.
Theo hãng NiemanLab, lệnh cấm của Facebook ngay lập tức đã làm sụt giảm mạnh lượng truy cập đến nhiều trang tin của Úc, có trang đã chứng kiến lượng traffic giảm đến 93% trong một ngày sau khi lệnh cấm của Facebook được công bố.
Nhưng với ABC News, họ đáp lại lệnh cấm này bằng một banner chạy trên trang chủ của mình: "Bạn bỏ lỡ tin tức trên Facebook ư? – Nhận ngay các tin mới nhất và thông báo trực tiếp với ứng dụng ABC News." Kể từ đó, ứng dụng này từ vị trí hơn 400 lên vị trí số 2 trong bảng xếp hạng.

Dù lý do là gì đi nữa, giờ đây người dùng đang được điều hướng trực tiếp tới các nguồn tin, thay vì thông qua mạng xã hội như trước đây. Đây rõ ràng là một tin tốt và rất có thể nhiều tổ chức tin tức khác sẽ tận dụng lệnh cấm này để làm điều tương tự như vậy.
Đây có thể là một tác động ngoài mong đợi đối với cách tiếp cận đối đầu của Facebook. Trong khi đó đối thủ của họ, Google lại có cách tiếp cận mềm dẻo hơn khi đạt được thỏa thuận hợp tác với 3 hãng truyền thông lớn nhất nước Úc – Seven West Media, Nine Entertainment và NewsCorp – để được chia sẻ tin tức trên ứng dụng News Showcase của họ.
Theo Nguyễn Hải (Pháp Luật & Bạn Đọc)








- Giá xăng quay đầu đi lên, RON 95 vượt mức 20.600 đồng/lít (11 phút trước)
- Fermin Lopez từ chối MU, Chelsea: Tình yêu Barca thắng tiền bạc (11 phút trước)
- Nhóm vận chuyển 113kg vàng xuyên biên giới bằng xe ba gác hầu tòa (12 phút trước)
- Phi Thanh Vân thông báo lấy chồng lần 3 (17 phút trước)
- Clip HIEUTHUHAI bị vây kín, kéo áo sờ soạng gây bức xúc (29 phút trước)
- Đụng độ đẫm khói cay ở biên giới, nhiều người bị thương: Thái Lan ra "tối hậu thư" 30 ngày cho Campuchia (30 phút trước)
- Cô gái bán xe hơi của bạn trai để mua túi Chanel (33 phút trước)
- Người xây nhầm nhà trên đất của người khác nhưng không trả lại ở Hải Phòng nói gì? (42 phút trước)
- Đánh giá iPhone Air: Đổi lại gì để có độ mỏng? (46 phút trước)
- Sang đường thiếu quan sát, người phụ nữ đi xe máy may mắn thoát nạn (49 phút trước)




