-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
-
Người xây nhầm nhà trên đất của người khác nói hiện rất khó khăn, nếu phá nhà không biết ở đâu
-
Camera ghi cảnh người đàn ông đâm nhiều nhát vào người phụ nữ ở Hưng Yên: Hé lộ nguyên nhân
Công nghệ
19/01/2021 15:45Giả mạo TPBank nhắn tin quảng bá cá cược
Một số người nhận được tin nhắn với nội dung khuyến khích tham gia các web cờ bạc, với người gửi là “TPBank”. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) khẳng định không gửi đi các tin SMS này.
Sáng 18/1, trên Facebook cá nhân một người tên L. đăng tải hình ảnh cho thấy người này nhận được tin nhắn SMS quảng cáo nội dung cờ bạc. Đáng chú ý, đây là dạng tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) cho thấy tổng đài gửi đi có tên TPBank.
Cụ thể, tin nhắn ghi “chào mừng bạn đến với thị trường bet…”, kèm theo nội dung khuyến mại và đường link truy cập website. Đây là một tin nhắn chào mời tham gia website cá cược online.
Dưới phần bình luận của bài viết này, một người cho biết cũng nhận được tin nhắn với nội dung tương tự. Một người khác gửi hình ảnh cho thấy nội dung tin nhắn khác, website khác, nhưng vẫn nội dung cá cược, từ tổng đài có tên TPBank.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong khẳng định những tin nhắn quảng cáo do ICTnews cung cấp không phải do ngân hàng gửi đi.
“Ngay sau khi phát hiện những tin nhắn giả mạo, TPBank đã ngay lập tức gửi thông báo đến nhà mạng để cùng xác minh nguyên nhân chính xác và xử lý vấn đề này”, phía ngân hàng cho biết.
Ngoài ra, TPBank cho biết đã thông báo đến toàn bộ khách hàng không truy cập vào đường link lạ và không nhập/ không cung cấp username, password eBank, OTP cho bất cứ tổ chức/cá nhân nào, tránh bị lợi dụng. Đồng thời, cần cảnh giác với các tin nhắn, email, cuộc gọi giả mạo TPBank.
Tin nhắn thương hiệu thường được các doanh nghiệp sử dụng vào mục đích truyền thông, chăm sóc khách hàng và một số mục đích khác. Các cơ quan nhà nước, chính phủ cũng dùng phương thức này để gửi tin nhắn cho nhiều người. Thay vì hiển thị số điện thoại người gửi như thông thường, trên điện thoại người nhận sẽ hiển thị tên của doanh nghiệp, tổ chức gửi tin nhắn. Dịch vụ này thường do các nhà mạng cung cấp.
Theo Hải Đăng (ICTNews)








- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (21:23)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (43 phút trước)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (53 phút trước)
- Bão số 8 vừa xuất hiện trên Biển Đông, dự báo bão số 9 sẽ nối gót ngay sau đó (1 giờ trước)
- Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh (1 giờ trước)
- Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng" (1 giờ trước)
- Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay (1 giờ trước)
- Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc (1 giờ trước)
- Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì? (2 giờ trước)
- Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú (2 giờ trước)




