-
Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! -
Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" -
Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường -
Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao -
Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì? -
Chân dung "bà trùm" 9X cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 300 tỷ từ Campuchia, 8.000 người Việt thành nạn nhân -
Cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế lĩnh 8 năm tù, buộc bồi thường hàng trăm tỷ đồng -
Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 -
Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! -
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn
Công nghệ
04/10/2016 15:41Gian nan huỷ dịch vụ trừ tiền của VinaPhone
Khách hàng "dính" dịch vụ giá trị gia tăng không dễ huỷ, dù gọi điện trực tiếp đến tổng đài hoặc nhắn tin đến đầu số dịch vụ.
![]() |
| Tin nhắn hồi đáp từ đầu số 123 của VinaPhone chỉ liệt kê các dịch vụ đang sử dụng, không có thông tin hỗ trợ khách hàng để huỷ như những nhà mạng khác. |
Cụ thể, nội dung tin nhắn mà VinaPhone gửi đến khách hàng này chỉ thông báo những dịch vụ đang sử dụng mà không kèm hướng dẫn huỷ hay bất kỳ đường link nào để tìm hiểu thêm.
Không được hỗ trợ huỷ dịch vụ. Chị Lan đã phải gọi đến tổng đài 9191 để nhờ hỗ trợ. Nói với chúng tôi, khách hàng này cho biết tổng đài viên chỉ hướng dẫn nhắn tin để huỷ dịch vụ Website Giải Trí. Còn dịch vụ GIAITRI không thể huỷ vì... tên quá chung chung, tổng đài viên không xác định được dịch vụ nào để hỗ trợ.
Cuối cùng, khách hàng trên đã truy cập vào website của VinaPhone, đăng nhập số điện thoại vào để quản lý thông tin, nhưng hệ thống thông báo "Quý khách hiện chưa đăng ký dịch vụ GTGT nào", đồng thời kèm ghi chú "nước đôi" rằng cổng thông tin của VinaPhone có thể chưa cập nhật đủ danh sách các dịch vụ.
![]() |
| Thông báo "nước đôi" trên website của Vinaphone khiến khách hàng không thể xác định được tài khoản của mình có sử dụng dịch vụ GTGT hay không, dù đầu số 123 thông báo có đăng ký. |
Tiếp tục truy tìm tên gói cước GIAITRI trên website của VinaPhone, chị Lan tìm thấy một danh sách các dịch vụ GTGT dài gần 100 đầu số. Ở mục Giải Trí, VinaPhone có hơn chục dịch vụ khác nhau và không có gói cước nào trùng tên với gói cước GIAITRI mà nhà mạng VinaPhone thông báo đến chị Lan.
Đến lúc này, khách hàng trên không còn cách nào khác để huỷ gói dịch vụ lạ, chấp nhận "sống chung với lũ", chờ nhà mạng phản hồi về trường hợp của mình.
Tương tự chị Lan, nhiều độc giả của chúng tôi cũng cho biết mình đang là nạn nhân của những đầu số dịch vụ lạ. "Tôi nhắn tin theo cú pháp để kiểm tra thì chỉ được biết tên những dịch vụ đang đăng ký, không có thông tin về cách huỷ hay cách để tìm hiểu thêm", anh Hà Trọng Huy, một người dùng VinaPhone cho biết.
Theo anh, nhà mạng này nên sòng phẳng trong việc thông báo cách huỷ đến người dùng, thay vì lập lờ bằng câu "cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ" hay những thông báo không rõ ràng trên website của mình
Zing.vn đã liên lạc với VinaPhone. Nhà mạng này cho biết đang tiếp nhận thông tin các trường hợp nêu trên và sẽ có phản hồi.
Trước đó, nhiều người dùng từ cả ba mạng Viettel, VinaPhone hay MobiFone đều phản ánh tình trạng "bỗng dưng" bị đăng ký nhiều dịch vụ lạ liên quan đến giải trí, bóng đá, sổ xố,... và âm thầm trừ tiền vào tài khoản mỗi ngày.
![]() |
| Các cách cơ bản để phát hiện và huỷ các dịch vụ GTGT của ba nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone. Riêng nhà mạng VinaPhone, người dùng hiện chưa được cung cấp đủ thông tin để huỷ gói cước khi nhắn tin đến đầu số 123. |
Trước thực trạng này, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương vừa phát đi cảnh báo đến người dùng về vấn đề vi phạm liên quan đến dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động. Theo đó, Cục QLCT khuyến cáo người dùng chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin để tránh những hành vi xâm phạm quyền lợi của mình.
Theo Duy Tín (Zing.vn)
- Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! (29/10/25 23:33)
- Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" (29/10/25 23:04)
- Real Madrid "đòi" UEFA hàng triệu euro sau cuộc đối đầu pháp lý (29/10/25 22:56)
- Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường (29/10/25 22:39)
- Siết chặt "chợ đen" USD: Ngân hàng Nhà nước ra "tối hậu thư" xử lý nghiêm các điểm mua bán ngoại tệ trái phép (29/10/25 22:06)
- Mỹ - Triều "lỡ hẹn" thượng đỉnh bên lề APEC: Tổng thống Trump thừa nhận chưa thể gặp ông Kim Jong Un, khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực đối thoại (29/10/25 21:46)
- Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao (29/10/25 21:20)
- Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì? (29/10/25 21:10)
- Chân dung "bà trùm" 9X cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 300 tỷ từ Campuchia, 8.000 người Việt thành nạn nhân (29/10/25 20:53)
- Ngân Hòa bị suy thận giai đoạn cuối: Tình hình đang diễn biến xấu (29/10/25 20:00)


