-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Công nghệ
04/10/2016 15:41Gian nan huỷ dịch vụ trừ tiền của VinaPhone
Khách hàng "dính" dịch vụ giá trị gia tăng không dễ huỷ, dù gọi điện trực tiếp đến tổng đài hoặc nhắn tin đến đầu số dịch vụ.
![]() |
| Tin nhắn hồi đáp từ đầu số 123 của VinaPhone chỉ liệt kê các dịch vụ đang sử dụng, không có thông tin hỗ trợ khách hàng để huỷ như những nhà mạng khác. |
Cụ thể, nội dung tin nhắn mà VinaPhone gửi đến khách hàng này chỉ thông báo những dịch vụ đang sử dụng mà không kèm hướng dẫn huỷ hay bất kỳ đường link nào để tìm hiểu thêm.
Không được hỗ trợ huỷ dịch vụ. Chị Lan đã phải gọi đến tổng đài 9191 để nhờ hỗ trợ. Nói với chúng tôi, khách hàng này cho biết tổng đài viên chỉ hướng dẫn nhắn tin để huỷ dịch vụ Website Giải Trí. Còn dịch vụ GIAITRI không thể huỷ vì... tên quá chung chung, tổng đài viên không xác định được dịch vụ nào để hỗ trợ.
Cuối cùng, khách hàng trên đã truy cập vào website của VinaPhone, đăng nhập số điện thoại vào để quản lý thông tin, nhưng hệ thống thông báo "Quý khách hiện chưa đăng ký dịch vụ GTGT nào", đồng thời kèm ghi chú "nước đôi" rằng cổng thông tin của VinaPhone có thể chưa cập nhật đủ danh sách các dịch vụ.
![]() |
| Thông báo "nước đôi" trên website của Vinaphone khiến khách hàng không thể xác định được tài khoản của mình có sử dụng dịch vụ GTGT hay không, dù đầu số 123 thông báo có đăng ký. |
Tiếp tục truy tìm tên gói cước GIAITRI trên website của VinaPhone, chị Lan tìm thấy một danh sách các dịch vụ GTGT dài gần 100 đầu số. Ở mục Giải Trí, VinaPhone có hơn chục dịch vụ khác nhau và không có gói cước nào trùng tên với gói cước GIAITRI mà nhà mạng VinaPhone thông báo đến chị Lan.
Đến lúc này, khách hàng trên không còn cách nào khác để huỷ gói dịch vụ lạ, chấp nhận "sống chung với lũ", chờ nhà mạng phản hồi về trường hợp của mình.
Tương tự chị Lan, nhiều độc giả của chúng tôi cũng cho biết mình đang là nạn nhân của những đầu số dịch vụ lạ. "Tôi nhắn tin theo cú pháp để kiểm tra thì chỉ được biết tên những dịch vụ đang đăng ký, không có thông tin về cách huỷ hay cách để tìm hiểu thêm", anh Hà Trọng Huy, một người dùng VinaPhone cho biết.
Theo anh, nhà mạng này nên sòng phẳng trong việc thông báo cách huỷ đến người dùng, thay vì lập lờ bằng câu "cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ" hay những thông báo không rõ ràng trên website của mình
Zing.vn đã liên lạc với VinaPhone. Nhà mạng này cho biết đang tiếp nhận thông tin các trường hợp nêu trên và sẽ có phản hồi.
Trước đó, nhiều người dùng từ cả ba mạng Viettel, VinaPhone hay MobiFone đều phản ánh tình trạng "bỗng dưng" bị đăng ký nhiều dịch vụ lạ liên quan đến giải trí, bóng đá, sổ xố,... và âm thầm trừ tiền vào tài khoản mỗi ngày.
![]() |
| Các cách cơ bản để phát hiện và huỷ các dịch vụ GTGT của ba nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone. Riêng nhà mạng VinaPhone, người dùng hiện chưa được cung cấp đủ thông tin để huỷ gói cước khi nhắn tin đến đầu số 123. |
Trước thực trạng này, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương vừa phát đi cảnh báo đến người dùng về vấn đề vi phạm liên quan đến dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động. Theo đó, Cục QLCT khuyến cáo người dùng chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin để tránh những hành vi xâm phạm quyền lợi của mình.
Theo Duy Tín (Zing.vn)
- Taekwondo Việt Nam bứt phá ngoạn mục, giành Huy chương Vàng thứ hai tại SEA Games 33 (19:26)
- Phẫn nộ: Tài xế xe buýt bị hành khách hành hung ngay khi xe đang chạy trên đường, gây hoảng loạn cho hành khách (19:09)
- Đồng Nai ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên trong năm, nguồn lây nhiễm chưa rõ ràng (19:05)
- Ngày đầu SEA Games 33 đầy biến động: Chủ nhà Thái Lan liên tục mắc lỗi, Việt Nam và Philippines đồng loạt kiện trọng tài taekwondo thiên vị (1 giờ trước)
- Kinh hoàng tại Nigeria: Phá đường dây khách sạn - nhà xác kiêm “lò mổ” nội tạng, nghi ngờ bắt cóc và giết người hàng loạt (1 giờ trước)
- Động thái gây sốc của Apple: Đặt cược lớn vào iPhone Fold với số lượng màn hình khủng, thách thức toàn bộ thị trường điện thoại gập (2 giờ trước)
- Nguyễn Thị Hương và Diệp Thị Hương giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 (2 giờ trước)
- Chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (2 giờ trước)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (3 giờ trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (3 giờ trước)


