-
Giá xăng lại tăng lần thứ ba liên tiếp
-
Ông chủ Công ty Asanzo yêu cầu nhân viên né tránh điều tra?
-
Quyết định giảm 30% lệ phí đăng ký xe, rút ngắn thời gian cấp giấy phép lái xe
-
Giật cô hồn trong tháng 7 Âm lịch: Tục lệ có ý nghĩa gì với người dân?
-
Khách lại phàn nàn hóa đơn điện tăng vọt, EVN lên tiếng
-
Sau vụ cháy 500 xe máy ở gầm cầu Vĩnh Tuy: Hà Nội nên dừng hay tiếp tục tận dụng?
-
Người bán thịt lợn nói thẳng: "4 loại thịt này rẻ mấy tôi cũng không mua, cho không cũng chẳng lấy"
-
Tìm thấy 3 thi thể thanh niên dưới hồ Cá Sấu
-
Tình hình sức khỏe của nạn nhân 25 tuổi trong vụ sập cần cẩu ở công trường Vành đai 3
-
Hà Nội ngập sâu gần 1m, người dân xã Xuân Mai dùng thuyền di chuyển
Công nghệ
15/09/2022 09:00Google đối mặt với khoản phạt 25,4 tỷ USD tại châu Âu
Gần đây, công nghệ quảng cáo (adtech) của Google đã thu hút sự chú ý và rơi vào tầm ngắm giám sát của các cơ quan quản lý chống độc quyền sau khi nhận được những lời phàn nàn từ phía những nhà xuất bản.

Năm ngoái, công ty này cũng nhận án phạt 220 triệu Euro từ cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp. Trong khi đó, Ủy ban châu Âu và cơ quan chức năng tại Vương quốc Anh đang điều tra xem liệu adtech của gã khổng lồ công nghệ có tạo ra lợi thế không công bằng với các đối thủ và nhà quảng cáo hay không.
“Đã đến lúc Google thực hiện trách nhiệm của mình và bồi thường thiệt hại gây ra đối với ngành công nghiệp quan trọng này. Đó là lý do tại sao hôm nay chúng tôi công bố hành động pháp lý để đòi bồi thường cho các nhà xuất bản ở EU và Vương quốc Anh”, Damien Geradin, thuộc công ty luật Geradin Partners – đại diện cho phía bị hại, cho biết.
Đáp lại, Google cho rằng “các vụ kiện mang tính cơ hội” và công ty này “sẽ đấu tranh mạnh mẽ tới cùng”, đồng thời khẳng định họ luôn hoạt động dựa trên tinh thần xây dựng với các nhà xuất bản trên khắp châu Âu.
Đơn kiện tại Anh sẽ yêu cầu bồi thường cho tất cả chủ sở hữu của các website có banner quảng cáo, gồm cả những nhà xuất bản truyền thống. Trong khi đó, tại Hà Lan, bị hại được xác định là những nhà xuất bản bị ảnh hưởng bởi hoạt động của Google.
Năm 2020, Google của Alphabet Inc đã kiếm được 147 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo trực tuyến, nhiều hơn bất kỳ công ty nào khác trên thế giới. Trong đó, 16% doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh mạng lưới và hiển thị, khi các công ty truyền thông khác sử dụng công nghệ của Google để bán quảng cáo trên website và ứng dụng của họ.
Theo Thế Vinh (VietNamNet)








- Lễ đầy tháng ái nữ nhà Ngô Thanh Vân – Huy Trần: Không gian phủ đầy hồng ngọt ngào, đúng chuẩn "công chúa Gạo" (16:04)
- Đài CCTV bắt trọn khoảnh khắc ông Putin và ông Tập bàn chuyện "sống 150 tuổi" trên thảm đỏ lễ duyệt binh (13 phút trước)
- Garmin ra mắt đồng hồ thông minh có màn microLED siêu sáng, gọi điện nhắn tin không cần điện thoại, giá siêu đắt (27 phút trước)
- Bấm điện thoại khi nằm hay trong tối hại hơn? (30 phút trước)
- Nam Em: "Tôi không xứng đáng làm nghệ sĩ" (31 phút trước)
- Có tiền không mua nổi vàng, tóm lại chuyện gì đang xảy ra? (38 phút trước)
- Cảnh tượng hỗn loạn tại đám tang của diễn viên Ngọc Trinh gây bức xúc (51 phút trước)
- Khi mạng xã hội biến Owen thành trò cười (52 phút trước)
- Trung tâm Triển lãm Việt Nam đón gần 4 triệu khách trong 6 ngày (54 phút trước)
- Phim Việt chưa chiếu đã thấy drama ngập trời: 2 mỹ nhân cãi nhau căng đét, đoán xem ai giành phần thắng (1 giờ trước)




