-
Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10
-
Dàn cầu thủ nhập tịch Malaysia cuống cuồng cứu sự nghiệp
-
Căn nhà hai tầng đổ sập trong tích tắc vì lũ dữ ở Tuyên Quang: Hoàn cảnh đáng thương của gia đình
-
Chân dung người đầu tiên trên thế giới sở hữu 500 tỷ USD, gấp vài lần GDP của nhiều quốc gia
-
5 người trong tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" bị truy tố
-
Đời thực của diễn viên đóng cảnh nóng táo bạo đang gây chú ý phim giờ vàng VTV
-
Hà Nội mở bán dự án nhà ở xã hội giá cao kỷ lục gần 30 triệu đồng/m2
-
Hình ảnh 2 máy bay chở khách vỡ mũi, gãy cánh do va chạm tại sân bay
-
Công an TPHCM nói về phạt lao động công ích đối với người vi phạm giao thông
-
Ông Nguyễn Đức Trung tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An
Công nghệ
15/09/2022 16:00Google đối mặt với khoản phạt 25,4 tỷ USD tại châu Âu
Gần đây, công nghệ quảng cáo (adtech) của Google đã thu hút sự chú ý và rơi vào tầm ngắm giám sát của các cơ quan quản lý chống độc quyền sau khi nhận được những lời phàn nàn từ phía những nhà xuất bản.

Năm ngoái, công ty này cũng nhận án phạt 220 triệu Euro từ cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp. Trong khi đó, Ủy ban châu Âu và cơ quan chức năng tại Vương quốc Anh đang điều tra xem liệu adtech của gã khổng lồ công nghệ có tạo ra lợi thế không công bằng với các đối thủ và nhà quảng cáo hay không.
“Đã đến lúc Google thực hiện trách nhiệm của mình và bồi thường thiệt hại gây ra đối với ngành công nghiệp quan trọng này. Đó là lý do tại sao hôm nay chúng tôi công bố hành động pháp lý để đòi bồi thường cho các nhà xuất bản ở EU và Vương quốc Anh”, Damien Geradin, thuộc công ty luật Geradin Partners – đại diện cho phía bị hại, cho biết.
Đáp lại, Google cho rằng “các vụ kiện mang tính cơ hội” và công ty này “sẽ đấu tranh mạnh mẽ tới cùng”, đồng thời khẳng định họ luôn hoạt động dựa trên tinh thần xây dựng với các nhà xuất bản trên khắp châu Âu.
Đơn kiện tại Anh sẽ yêu cầu bồi thường cho tất cả chủ sở hữu của các website có banner quảng cáo, gồm cả những nhà xuất bản truyền thống. Trong khi đó, tại Hà Lan, bị hại được xác định là những nhà xuất bản bị ảnh hưởng bởi hoạt động của Google.
Năm 2020, Google của Alphabet Inc đã kiếm được 147 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo trực tuyến, nhiều hơn bất kỳ công ty nào khác trên thế giới. Trong đó, 16% doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh mạng lưới và hiển thị, khi các công ty truyền thông khác sử dụng công nghệ của Google để bán quảng cáo trên website và ứng dụng của họ.
Theo Thế Vinh (VietNamNet)








- Dùng "siêu đội hình" độc nhất vô nhị, đội bóng Việt Nam toàn thắng tại giải châu Á (1 giờ trước)
- Con gái hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ là ứng viên hoa khôi, visual cực đỉnh, chiều cao mới gây chú ý (1 giờ trước)
- Điện thoại đánh mất bỗng được trả lại, chủ nhân rụng rời khi thấy loạt ảnh kỳ quái bên trong (1 giờ trước)
- Truy nã nam diễn viên Fast and Furious (2 giờ trước)
- Mất điện thoại, giáo viên yêu cầu cả lớp viết "người nghi ngờ" khiến phụ huynh bức xúc (2 giờ trước)
- Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10 (2 giờ trước)
- Dàn cầu thủ nhập tịch Malaysia cuống cuồng cứu sự nghiệp (3 giờ trước)
- Căn nhà hai tầng đổ sập trong tích tắc vì lũ dữ ở Tuyên Quang: Hoàn cảnh đáng thương của gia đình (3 giờ trước)
- Chân dung người đầu tiên trên thế giới sở hữu 500 tỷ USD, gấp vài lần GDP của nhiều quốc gia (3 giờ trước)
- 5 người trong tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" bị truy tố (3 giờ trước)




