Công nghệ

Google khai tử mảng phát triển game của Stadia

Stadia sẽ chuyển hướng sang mang game của bên thứ ba lên nền tảng chơi game đám mây của mình.

Google khai tử mảng phát triển game của Stadia

Google chính thức dừng việc tự sản xuất game cho nền tảng Stadia. Hiện họ đã đóng cửa hai studio làm game ở Montreal và Los Angeles, bên cạnh đó cô Jade Raymond, người đồng sáng lập Ubisoft Toronto và giám đốc điều hành mảng sản xuất game tại Google, đã rời công ty. Phó chủ tịch Stadia là Phil Harrison vừa đăng tải thông báo mới trên thông qua một bài blog, tuy nhiên ông vẫn khẳng định Google vẫn sẽ đầu tư vào dịch vụ chơi game “trên may” này.

“Để xây dựng một tựa game đỉnh cao từ con số không, sẽ cần nhiều năm và những khoản đầu tư lớn và rồi, chi phí rồi sẽ nhân lên theo cấp số mũ”, ông Harrison viết. “Xét tới việc chúng tôi tập trung vào công nghệ Stadia đã được chứng minh là ổn định cũng như liên kết sâu hơn với những đối tác kinh doanh khác, chúng tôi quyết định sẽ không đầu tư vào việc đưa nội dung độc quyền do đội SG&E tự sản xuất nữa”. Vậy là nhóm Giải trí và Trò chơi Stadia (SG&E) đã chính thức được giải thể.

Google ấp ủ kế hoạch tự sản xuất game từ lâu, và đã mua studio có tiếng hồi 2019, công bố studio của mình vào tháng Ba năm ngoái để tăng cường sức sản xuất game. Hiện tại, các nhân viên thuộc SG&E sẽ được Google phân chia về các bộ phận khác. Trước khi giải thể, SG&E cũng đã công bố một số tựa game độc quyền trên Stadia như Orcs Must Die! 3, Outcasters và Submerged: Hidden Depths.

Theo lời ông Harrison, Google tin rằng việc hợp tác với các nhà phát triển, nhà phát hành khác để đưa game của bên thứ ba lên Stadia sẽ là lối đi tốt nhất. Hồi tháng Mười Một, giám đốc mảng game của Stadia là Jack Buser nói rằng có tới 400 game đang được phát triển cho dịch vụ chơi game đám mây này.

Theo Dink (Pháp Luật & Bạn Đọc)

 




https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/google-khai-tu-mang-phat-trien-game-cua-stadia-162210202142905673.htm