-
Suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng: Nhà trường chỉ bị kiểm điểm?
-
Ông bố U70 bơi 4 tiếng qua dòng nước ngập, đem đồ ăn cho con gái ở Thái Nguyên
-
Phát hiện thi thể nữ giới có hình xăm bông hoa ở chân tại bãi biển Vũng Tàu
-
Hiện trạng khu đất "ông bầu" Cao Tiến Đoan thu lợi bất chính 191 tỉ đồng
-
Quân đội xuất quân hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch bệnh sau ngập lụt
-
Đã hết “concert quốc gia” nhưng nữ ca sĩ này vẫn chạy show chính luận mệt nghỉ
-
Phát hiện thi thể người đàn ông mất tích nhiều ngày tại Huế
-
5 chỉ đạo của Thủ tướng sau vụ cháy nhà ở phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám
-
Hình ảnh mới nhất của Phương Oanh
-
Phạm Quỳnh Anh “var thẳng” Miu Lê
Công nghệ
19/09/2024 15:29Google quyết định dán nhãn ảnh tạo bởi AI trong kết quả tìm kiếm
Theo đó, gã khổng lồ công nghệ sẽ đánh dấu các nội dung này ở cửa sổ thông tin về bức ảnh (About this image) trong mục Tìm kiếm (Search), Kính Google (Google Lens) và tính năng Vẽ vòng tìm kiếm (Circle to Search) trên Android.
Hiện tại Google đang dán nhãn cảnh báo đối với dịch vụ quảng cáo, cũng như xem xét áp dụng đối với các video YouTube. Bài đăng trên blog cho hay quyết định cuối cùng sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Google cho biết họ sử dụng công nghệ siêu dữ liệu C2PA để xác định hình ảnh do AI tạo ra. Siêu dữ liệu C2PA là một tiêu chuẩn chung của một nhóm công ty trong ngành thành lập vào đầu năm nay. Công nghệ này được sử dụng để theo dõi nguồn gốc hình ảnh, xác định thời điểm và địa điểm tạo ra hình ảnh, cũng như thiết bị và phần mềm sử dụng để tạo ra hình ảnh đó.
Amazon, Microsoft, OpenAI và Adobe đều là thành viên của liên minh C2PA. Tuy vậy, tiêu chuẩn này không nhận được sự chú ý từ các nhà sản xuất phần cứng. Đến nay chỉ có Sony và Leica áp dụng C2PA. Một số công ty phát triển công cụ tạo AI nổi tiếng, chẳng hạn như Black Forrest Labs, đã từ chối áp dụng tiêu chuẩn này.
Số lượng các vụ lừa đảo trực tuyến sử dụng deepfake do AI tạo ra đã tăng vọt trong hai năm qua. Vào tháng 2, một nhà đầu tư tại Hồng Kông đã bị lừa chuyển 25 triệu USD cho những kẻ lừa đảo đóng giả làm giám đốc tài chính của công ty trong cuộc họp video call.
Sumsub, nhà cung cấp dịch vụ xác minh công bố báo cáo cho thấy số vụ lừa đảo deepfake đã tăng 245% trên toàn cầu trong khoảng thời gian từ năm 2023 đến năm 2024, riêng ở Mỹ tăng 303%.
"Việc các dịch vụ được triển khai công khai đã tạo điều kiện cho tội phạm mạng", David Fairman, Giám đốc thông tin và Giám đốc an ninh của APAC tại Netskope nói với CNBC vào tháng 5. "Chúng không còn cần phải có bộ kỹ năng công nghệ đặc biệt nữa".
Theo Thế Vinh (VietNamNet)








- FAM kháng cáo, người Malaysia lo vụ giả hồ sơ 7 cầu thủ thêm tồi tệ (22 phút trước)
- Mẹ chồng cho cháu nội 200 nghìn, cháu ngoại 2 triệu, con dâu sốc khi biết lý do (47 phút trước)
- Chính thức: Vợ chồng thu nhập 40 triệu/tháng được mua nhà ở xã hội (59 phút trước)
- Khoa Pug chi 300 triệu đồng mua iPhone 17 dát vàng, tuyên bố 'đắt nhất và duy nhất thế giới': Thực hư ra sao? (1 giờ trước)
- "Bom sex khét tiếng showbiz" Lam Yến bỏ nghề vì sợ đàn ông: Tuổi 35 nóng bỏng như gái 20 nhưng khó lấy chồng (1 giờ trước)
- Góc khuất cưới đại gia nhưng như "người giúp việc" của nữ diễn viên phim giờ vàng (1 giờ trước)
- "Tứ đại gia tộc" tội phạm khét tiếng và cú ra đòn của Trung Quốc (1 giờ trước)
- Cầu thủ Trung Quốc đẩy đối thủ gãy cổ, suýt liệt nửa người gây phẫn nộ (2 giờ trước)
- Nhận được kiểu tin nhắn này, tắt nguồn điện thoại ngay nếu không muốn mất tiền tài khoản (2 giờ trước)
- Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Miền Bắc sắp mưa to, nhiệt độ giảm mạnh (2 giờ trước)




