-
Khánh Hòa công bố 48 đầu mối tiếp nhận cứu trợ, chấm dứt tình trạng nơi thừa, nơi thiếu sau lũ -
Quốc hội thông qua 4 luật mới, làm rõ các trường hợp có thể bị dẫn độ -
Trả gộp 3 tháng lương hưu cho người dân 4 tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ -
Nhẫn nhịn "nuôi lớn" bạo lực gia đình -
Bắt giữ 6 đối tượng cướp xe máy bỏ trốn, lời khai chi tiết kế hoạch bắt cóc chủ nợ bất thành -
Nghẹt thở khoảnh khắc cảnh sát cắt cabin giải cứu 2 người trong đầu xe tải bẹp dúm ở Lâm Đồng -
Từ nam thần màn ảnh đến bartender và công nhân vệ sinh: Cuộc sống bi thảm của ngôi sao đình đám một thời -
Bác sĩ cảnh báo hiểm họa sau lũ: Những căn bệnh dễ bùng phát gây nguy hiểm tính mạng -
Mailisa bán hàng trăm nghìn sản phẩm, người mua có thể đòi lại tiền? -
Hiện trường xe tải bốc cháy dữ dội trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu: Khẩn trương làm rõ nguyên nhân
Công nghệ
19/09/2024 15:29Google quyết định dán nhãn ảnh tạo bởi AI trong kết quả tìm kiếm
Theo đó, gã khổng lồ công nghệ sẽ đánh dấu các nội dung này ở cửa sổ thông tin về bức ảnh (About this image) trong mục Tìm kiếm (Search), Kính Google (Google Lens) và tính năng Vẽ vòng tìm kiếm (Circle to Search) trên Android.
Hiện tại Google đang dán nhãn cảnh báo đối với dịch vụ quảng cáo, cũng như xem xét áp dụng đối với các video YouTube. Bài đăng trên blog cho hay quyết định cuối cùng sẽ được công bố vào cuối năm nay.
Google cho biết họ sử dụng công nghệ siêu dữ liệu C2PA để xác định hình ảnh do AI tạo ra. Siêu dữ liệu C2PA là một tiêu chuẩn chung của một nhóm công ty trong ngành thành lập vào đầu năm nay. Công nghệ này được sử dụng để theo dõi nguồn gốc hình ảnh, xác định thời điểm và địa điểm tạo ra hình ảnh, cũng như thiết bị và phần mềm sử dụng để tạo ra hình ảnh đó.
Amazon, Microsoft, OpenAI và Adobe đều là thành viên của liên minh C2PA. Tuy vậy, tiêu chuẩn này không nhận được sự chú ý từ các nhà sản xuất phần cứng. Đến nay chỉ có Sony và Leica áp dụng C2PA. Một số công ty phát triển công cụ tạo AI nổi tiếng, chẳng hạn như Black Forrest Labs, đã từ chối áp dụng tiêu chuẩn này.
Số lượng các vụ lừa đảo trực tuyến sử dụng deepfake do AI tạo ra đã tăng vọt trong hai năm qua. Vào tháng 2, một nhà đầu tư tại Hồng Kông đã bị lừa chuyển 25 triệu USD cho những kẻ lừa đảo đóng giả làm giám đốc tài chính của công ty trong cuộc họp video call.
Sumsub, nhà cung cấp dịch vụ xác minh công bố báo cáo cho thấy số vụ lừa đảo deepfake đã tăng 245% trên toàn cầu trong khoảng thời gian từ năm 2023 đến năm 2024, riêng ở Mỹ tăng 303%.
"Việc các dịch vụ được triển khai công khai đã tạo điều kiện cho tội phạm mạng", David Fairman, Giám đốc thông tin và Giám đốc an ninh của APAC tại Netskope nói với CNBC vào tháng 5. "Chúng không còn cần phải có bộ kỹ năng công nghệ đặc biệt nữa".
Theo Thế Vinh (VietNamNet)
- TP.HCM: Đi lại khó khăn, người đàn ông đập heo đất, quyên góp 5 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ (10:21)
- Hé lộ thiệp cưới em chồng Tăng Thanh Hà, hôn lễ tài phiệt với quy định nghiêm ngặt (10:15)
- FIFA công bố nhóm hạt giống World Cup 2026: 4 đội tuyển được ưu tiên, lễ bốc thăm diễn ra khi nào? (10:12)
- Khánh Hòa công bố 48 đầu mối tiếp nhận cứu trợ, chấm dứt tình trạng nơi thừa, nơi thiếu sau lũ (35 phút trước)
- Real Madrid rối ren, phòng thay đồ chia rẽ vì Xabi Alonso (46 phút trước)
- Bắt khẩn cấp cặp đôi bạo hành khiến bé gái 16 tháng tuổi tử vong ở Hàn Quốc (49 phút trước)
- Đại diện Việt Nam gửi công văn khiếu nại đến Miss Universe vì Hương Giang mất giải (50 phút trước)
- Quốc hội thông qua 4 luật mới, làm rõ các trường hợp có thể bị dẫn độ (51 phút trước)
- Sao Chelsea phấn khích khi "khóa chặt" Yamal, Hansi Flick vẫn giữ thái độ cứng rắn (53 phút trước)
- Đồng Ánh Quỳnh giữa tin đồn hẹn hò Kim Tuyến: "Chắc chắn sẽ công khai nếu yêu người cùng giới" (1 giờ trước)