-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Công nghệ
05/04/2021 14:00Google xóa hơn 3 tỷ quảng cáo sai phạm
Báo cáo An toàn quảng cáo năm 2020 của Google vừa được công bố, cho thấy lượng vi phạm về quảng cáo tăng mạnh trong năm vừa qua. Theo đó, Google đã xóa 3,1 tỷ nội dung vi phạm chính sách, đồng thời hạn chế hiển thị với 6,4 tỷ nội dung khác.
Trong các quảng cáo bị xóa, có 867 triệu nội dung "lạm dụng hệ thống quảng cáo để đánh lừa người dùng click chuột". Thuốc và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe là lĩnh vực đứng thứ hai về số lượt vi phạm.
2020 là năm đầu tiên Google bổ sung việc hạn chế quảng cáo, thay vì chặn hoặc xóa. Khi bị hạn chế, mẫu quảng cáo chỉ có thể tiếp cận được một bộ phận người dùng, tùy thuộc địa lý hoặc luật pháp địa phương. "Chẳng hạn, các hiệu thuốc muốn quảng cáo phải hoàn thành một chương trình để được chứng nhận, đồng thời nội dung này sẽ chỉ hiển thị tại các quốc gia cho phép bán thuốc trực tuyến", Google giải thích.
Lĩnh vực có nhiều quảng cáo vi phạm nhất là sức khỏe và y tế. Báo cáo cho biết đã có hơn 99 triệu nội dung liên quan đến Covid-19, bao gồm các "phương pháp chữa bệnh thần kỳ", vắc-xin giả, khẩu trang N95. Tát cả đều bị chặn hoặc xóa.
Nhiều hình thức lừa đảo mới xuất hiện trên mạng quảng cáo của Google, như quảng cáo doanh nghiệp ảo, các trò lừa trên điện thoại, nhằm dụ người dùng truy cập vào các nền tảng khác để lừa đảo. Công ty này cho biết đã vô hiệu hóa 1,7 triệu tài khoản quảng cáo vi phạm, tăng 70% so với năm 2019. Hơn 1,6 triệu trang web của các nhà xuất bản cũng bị ngừng phân phát quảng cáo vì các nội dung không phù hợp.
Thời gian qua, các quảng cáo dạng "nhà tôi ba đời trị bệnh xương khớp", xuất hiện nhiều trên YouTube tại Việt Nam, trong khi Việt Nam không nằm trong nhóm nước cho phép bán thuốc theo toa trực tuyến. Google cho biết "khi phát hiện những quảng cáo vi phạm chính sách, chúng tôi sẽ nhanh chóng gỡ bỏ". Tuy nhiên, các quảng cáo dạng này hoành hành trong suốt năm 2020 và kéo dài đến gần đây.
Theo Lưu Quý (Vnexpress.net)
- Nghệ sĩ Tấn Hoàng bác bỏ tin đồn ác ý, hé lộ tình trạng hiện tại của Tấn Beo (08:00)
- Thái Lan mời công an xử lý vụ VĐV Liên Quân Mobile gian lận tại SEA Games 33 (17 phút trước)
- Chính phủ ra tối hậu thư, TP.HCM phải giải quyết sớm dự án chống ngập 10.000 tỷ và 11 dự án trọng điểm (43 phút trước)
- Vượt bão khó khăn, nhiều doanh nghiệp vẫn chi hàng trăm tỷ đồng thưởng Tết 2026 (50 phút trước)
- Cần Thơ: Nữ nhân viên dùng trang sức bạc mạ để tráo lấy vàng thật của chủ (56 phút trước)
- Xác định thủ phạm khiến hơn 100 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Quảng Ngãi (1 giờ trước)
- Triều Tiên chỉ trích Mỹ và phương Tây cưỡng ép thế giới, kêu gọi trật tự đa cực (1 giờ trước)
- Gyokeres lập công, Arsenal đánh bại Everton để trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh (1 giờ trước)
- Dự báo thời tiết ngày 21/12/2025: Miền Bắc đón nắng hanh, Trung Bộ đề phòng mưa lớn cục bộ (1 giờ trước)
- Hà Nội dự kiến tổ chức 38 trận địa pháo hoa đón Tết 2026 (1 giờ trước)