-
Hà Nội sôi động đấu giá đất cuối năm: Từ ngoại thành đến "đất vàng" trung tâm giá khởi điểm hơn 200 triệu đồng/m² -
Vàng miếng SJC lập đỉnh lịch sử 159 triệu đồng/lượng -
Cận cảnh hàng chục ki - ốt bị thiêu rụi sau vụ cháy dữ dội ở chợ Xanh Định Công, tiểu thương khóc nức nở vì mất trắng -
4 kiểu đau "tưởng vô hại" nhưng có thể là tín hiệu bệnh hiểm nghèo, ung thư – nhiều người chủ quan bỏ qua -
Đột quỵ ở tuổi 22, nữ điều dưỡng giành giật sự sống từ 20% mong manh: "Còn được thở đã là điều may mắn" -
Cảnh báo người mua nhà ở xã hội "chui": Nguy cơ mất trắng tiền tỷ và bị thu hồi nhà rất cao -
Shark Hưng lên tiếng về loạt ồn ào đang khiến dư luận chấn động, có động thái kỳ lạ -
Anh em bầu Thụy đồng loạt rời LPBank ngay trước thềm đại hội cổ đông bất thường -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa từ hôm nay -
Đừng lờ đi 4 thay đổi "lạ" trên cơ thể: Hồi chuông cảnh báo ung thư đã tiến sang giai đoạn cuối
Công nghệ
17/08/2018 17:44Hàng loạt tài khoản YouTube và Instagram nổi tiếng bị điều tra vì quảng cáo 'mập mờ'

Cơ quan Cạnh tranh và Điều hành thị trường Anh vừa phát động một cuộc điều tra nhắm vào hàng loạt người nổi tiếng sử dụng truyền thông xã hội, cáo buộc các “ngôi sao” không phân biệt rõ ràng khi nào mình được trả tiền để quảng bá một thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội trực tuyến như Instagram hay YouTube. Theo đó, cơ quan của Đảo quốc sương mù đã liên lạc với những người nêu trên, đề nghị nhóm người này chia sẻ thông tin về các bài đăng của mình cũng như hợp đồng họ ký với các thương hiệu để quảng cáo vô số sản phẩm từ đồ mỹ phẩm tới gói du lịch nghỉ dưỡng.
Nghiêm trọng hơn, những người được liên lạc có nguy cơ đã vi phạm luật người tiêu dùng Anh, và nếu không tuân thủ lệnh triệu tập, Cơ quan Cạnh tranh và Điều hành thị trường hoàn toàn có thể đưa họ ra tòa. Cơ quan dự định gọi tên những người có liên quan trong cuộc điều tra trước cuối năm nay. Nhóm này gồm những cá nhân nổi tiếng trên mạng xã hội với lượng theo dõi khổng lồ.
Đây không phải trường hợp đầu tiên xảy ra, rất nhiều người nổi tiếng đã từng vô tình vi phạm nhiều quy tắc cơ bản về quảng cáo - vốn dĩ yêu cầu họ phải đề cập rõ ràng liệu mình có được trả tiền để đăng tải nội dung quảng bá sản phẩm nào đó hay không.
Một tiền lệ điển hình có thể kể đến là ngôi sao truyền hình thực tế Millie Mackintosh, người sở hữu 1,3 triệu người theo dõi trên Instagram. Cô đã nhanh chóng đối mặt với Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo sau khi đăng tải video ngắn quay cảnh mình đang uống chai nước ngọt J20 mà không nêu rõ đó là video quảng bá sản phẩm.
Tuy chưa trực tiếp “sờ gáy” các nền tảng Instagram và YouTube về chuyện thiếu kiểm soát chặt chẽ thực trạng lách luật, song Cơ quan Cạnh tranh và Điều hành thị trường cho biết cuộc điều tra có thể mở rộng tùy thuộc vào các tình tiết trong tương lai.
“Nếu mọi người nhìn thấy quần áo, đồ mỹ phẩm, xe cộ hay thậm chí là một kỳ nghỉ du lịch xuất hiện cùng một người nổi tiếng mình ưa thích hoặc ái mộ, họ có khả năng rất cao sẽ mua sản phẩm đó. Vậy nên, điều đặc biệt quan trọng là người dùng được cung cấp đầy đủ thông tin liệu một sản phẩm đang được ngôi sao ưa thích của mình khen ngợi có thực sự bởi vì họ đã mua về dùng hay không, hay họ đã được trả tiền để nói tốt về sản phẩm đó”, Giám đốc cấp cao của Cơ quan, ông George Lusty cho biết.
Theo Công Minh (Ictnews.vn)
- iPhone gặp sự cố chậm thông báo sau khi cập nhật iOS (1 giờ trước)
- Danh tính người đàn ông đẩy ngã xe, đánh 3 cháu bé giữa đường ở Quảng Ngãi (1 giờ trước)
- Lời nói dối thiện lành của nam cảnh sát suốt 12 năm dành cho người mẹ mất con (1 giờ trước)
- Hà Nội sôi động đấu giá đất cuối năm: Từ ngoại thành đến "đất vàng" trung tâm giá khởi điểm hơn 200 triệu đồng/m² (1 giờ trước)
- Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng về tranh cãi quảng cáo trong "2 Ngày 1 Đêm" (1 giờ trước)
- Thế giới ngỡ ngàng trước loạt hiện tượng thiên nhiên kỳ quái: Từ "sương mù hồng" đến "biển máu" (1 giờ trước)
- Vàng miếng SJC lập đỉnh lịch sử 159 triệu đồng/lượng (2 giờ trước)
- Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (2 giờ trước)
- Nam sinh trường Ams xuất sắc chinh phục điểm SAT tuyệt đối 1.600/1.600, lọt top 1% thế giới (2 giờ trước)
- Hé lộ chuyện Shin Min Ah đội bánh cúng lên núi cầu nguyện khi Kim Woo Bin bạo bệnh (2 giờ trước)