-
Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10
-
Dàn cầu thủ nhập tịch Malaysia cuống cuồng cứu sự nghiệp
-
Căn nhà hai tầng đổ sập trong tích tắc vì lũ dữ ở Tuyên Quang: Hoàn cảnh đáng thương của gia đình
-
Chân dung người đầu tiên trên thế giới sở hữu 500 tỷ USD, gấp vài lần GDP của nhiều quốc gia
-
5 người trong tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" bị truy tố
-
Đời thực của diễn viên đóng cảnh nóng táo bạo đang gây chú ý phim giờ vàng VTV
-
Hà Nội mở bán dự án nhà ở xã hội giá cao kỷ lục gần 30 triệu đồng/m2
-
Hình ảnh 2 máy bay chở khách vỡ mũi, gãy cánh do va chạm tại sân bay
-
Công an TPHCM nói về phạt lao động công ích đối với người vi phạm giao thông
-
Ông Nguyễn Đức Trung tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An
Công nghệ
17/08/2018 17:44Hàng loạt tài khoản YouTube và Instagram nổi tiếng bị điều tra vì quảng cáo 'mập mờ'
Cơ quan Cạnh tranh và Điều hành thị trường Anh vừa phát động một cuộc điều tra nhắm vào hàng loạt người nổi tiếng sử dụng truyền thông xã hội, cáo buộc các “ngôi sao” không phân biệt rõ ràng khi nào mình được trả tiền để quảng bá một thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội trực tuyến như Instagram hay YouTube. Theo đó, cơ quan của Đảo quốc sương mù đã liên lạc với những người nêu trên, đề nghị nhóm người này chia sẻ thông tin về các bài đăng của mình cũng như hợp đồng họ ký với các thương hiệu để quảng cáo vô số sản phẩm từ đồ mỹ phẩm tới gói du lịch nghỉ dưỡng.
Nghiêm trọng hơn, những người được liên lạc có nguy cơ đã vi phạm luật người tiêu dùng Anh, và nếu không tuân thủ lệnh triệu tập, Cơ quan Cạnh tranh và Điều hành thị trường hoàn toàn có thể đưa họ ra tòa. Cơ quan dự định gọi tên những người có liên quan trong cuộc điều tra trước cuối năm nay. Nhóm này gồm những cá nhân nổi tiếng trên mạng xã hội với lượng theo dõi khổng lồ.
Đây không phải trường hợp đầu tiên xảy ra, rất nhiều người nổi tiếng đã từng vô tình vi phạm nhiều quy tắc cơ bản về quảng cáo - vốn dĩ yêu cầu họ phải đề cập rõ ràng liệu mình có được trả tiền để đăng tải nội dung quảng bá sản phẩm nào đó hay không.
Một tiền lệ điển hình có thể kể đến là ngôi sao truyền hình thực tế Millie Mackintosh, người sở hữu 1,3 triệu người theo dõi trên Instagram. Cô đã nhanh chóng đối mặt với Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo sau khi đăng tải video ngắn quay cảnh mình đang uống chai nước ngọt J20 mà không nêu rõ đó là video quảng bá sản phẩm.
Tuy chưa trực tiếp “sờ gáy” các nền tảng Instagram và YouTube về chuyện thiếu kiểm soát chặt chẽ thực trạng lách luật, song Cơ quan Cạnh tranh và Điều hành thị trường cho biết cuộc điều tra có thể mở rộng tùy thuộc vào các tình tiết trong tương lai.
“Nếu mọi người nhìn thấy quần áo, đồ mỹ phẩm, xe cộ hay thậm chí là một kỳ nghỉ du lịch xuất hiện cùng một người nổi tiếng mình ưa thích hoặc ái mộ, họ có khả năng rất cao sẽ mua sản phẩm đó. Vậy nên, điều đặc biệt quan trọng là người dùng được cung cấp đầy đủ thông tin liệu một sản phẩm đang được ngôi sao ưa thích của mình khen ngợi có thực sự bởi vì họ đã mua về dùng hay không, hay họ đã được trả tiền để nói tốt về sản phẩm đó”, Giám đốc cấp cao của Cơ quan, ông George Lusty cho biết.
Theo Công Minh (Ictnews.vn)








- Không còn dấu hiệu sự sống tại trường học bị sập ở Indonesia, nơi 59 học sinh mắc kẹt dưới đống đổ nát (02/10/25 23:39)
- Sự thật về 2,5 triệu USD Shark Bình đầu tư vào AntEx và màn chạy quảng cáo tố "thằng em phản bội" hút triệu người (02/10/25 23:35)
- Vắng Quang Hải, CLB Công an Hà Nội vẫn thắng dễ đội bóng của Hồng Kông - Trung Quốc (02/10/25 23:01)
- Được giao sửa xe đặc chủng của Công an xã, thanh niên mang đi "lượn" đường (02/10/25 22:39)
- Dùng "siêu đội hình" độc nhất vô nhị, đội bóng Việt Nam toàn thắng tại giải châu Á (02/10/25 21:33)
- Con gái hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ là ứng viên hoa khôi, visual cực đỉnh, chiều cao mới gây chú ý (02/10/25 21:27)
- Điện thoại đánh mất bỗng được trả lại, chủ nhân rụng rời khi thấy loạt ảnh kỳ quái bên trong (02/10/25 21:21)
- Truy nã nam diễn viên Fast and Furious (02/10/25 20:42)
- Mất điện thoại, giáo viên yêu cầu cả lớp viết "người nghi ngờ" khiến phụ huynh bức xúc (02/10/25 20:38)
- Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10 (02/10/25 19:54)




