-
Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026?
-
Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc
-
Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm
-
Gia đình nhiều người bị "bắt cóc online", thao túng tâm lý đến mất kiểm soát
-
Bé gái 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở Đồng Nai
-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
-
Sốc với visual của ca sĩ Việt đi hát hội chợ Trung Quốc, hình tượng nàng thơ vỡ tan tành
-
Phát hiện chấn động: Thi thể người đàn ông mất tích 28 năm vẫn còn nguyên vẹn
-
Vụ hiệu trưởng nâng khống điểm cho 1 thí sinh thành thủ khoa: Hội đồng chấm thi giải trình gì?
-
Nam thanh niên mất tích khi leo núi ở Nha Trang: Trước khi đi nhắn chủ nhà một điều đáng lo
-
Sau dịu mát ngày lập thu, miền Bắc sẽ nắng nóng gay gắt như giữa mùa hè từ ngày 8-8
-
Đang làm nhiệm vụ, trung tá cảnh sát giao thông bị người đàn ông nước ngoài đấm vào miệng
-
Bộ Tài chính thông tin mới về mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân
Công nghệ
06/01/2018 08:55Hàng trăm game di động nghe lén điện thoại người dùng
Theo NYTimes, hơn 250 ứng dụng chơi game (chủ yếu trên Google Play và một số trên App Store) có khả năng ghi lại các thói quen xem truyền hình của người dùng ngay cả khi các trò chơi không được kích hoạt.
Các ứng dụng trò chơi này sử dụng một phần mềm từ Alphonso, một công ty thu thập dữ liệu để bán cho các nhà quảng cáo. Sử dụng micro của smartphone, phần mềm này có thể thu thập chi tiết những chương trình TV mà người dùng đang xem bằng cách xác định tín hiệu âm thanh trong quảng cáo và nội dung chương trình. Thậm chí, nó còn có thể so sánh để kết hợp thông tin đó với dữ liệu vị trí của người dùng. Các thông tin này sau đó có thể được sử dụng để các công ty tiếp thị nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác hơn.
Hầu hết các trò chơi và ứng dụng cho trẻ em sử dụng phần mềm này không có nội dung hay cách chơi liên quan đến việc sử dụng micro của điện thoại. Và phần mềm thậm chí có thể phát hiện âm thanh ngay cả khi người dùng đang đặt smartphone ở trong túi, nếu ứng dụng đang được chạy ẩn. Một số trò chơi được nêu ra bao gồm Pool 3D, Beer Pong: Trickshot, Real Bowling Strike 10 Pin, Honey Quest...

Đại diện của Alphonso nói rằng các phần mềm không ghi lại lời nói của người dùng và theo như mô tả ứng dụng cùng chính sách bảo mật thì công ty không thể truy cập vào micro và địa điểm trừ khi được cho phép.
"Người tiêu dùng có thể chọn không tham gia bất kỳ lúc nào", Ashish Chordia, Giám đốc điều hành của hãng cho biết và bổ sung rằng việc tiết lộ thông tin của công ty tuân theo các hướng dẫn của Ủy ban thương mại Liên bang.
Tuy nhiên, Alphonso từ chối cho biết có bao nhiêu người dùng đã bị thu thập dữ liệu cũng như không thể tiết lộ tên của khoảng 1.000 trò chơi và ứng dụng đã sử dụng phần mềm của mình. Đại diện hãng cũng cho biết không chấp thuận phần mềm được sử dụng trong các ứng dụng dành cho trẻ em.

Tuy nhiên, trên thực tế, trong các phần giới thiệu ứng dụng, nội dung về việc thu thập dữ liệu này thường không được nhắc tới hoặc đặt ở phần cuối cùng của đoạn mô tả sản phẩm (Descriotion), vị trí mặc định bị ẩn đi và người dùng phải nhấn nút "Xem thêm" mới có thể thấy được.
Nhiều trò chơi cũng đòi quyền truy cập micro và địa điểm ngay sau khi cài đặt mà không có bất kỳ lời giải thích nào. Một số lại giới thiệu qua loa rằng điều này hỗ trợ việc "hiển thị các quảng cáo và nội dung trong game liên quan tới những thứ bạn xem trên TV". Có ứng dụng lại mô tả việc thu thập dữ liệu này để "chủ yếu tập trung vào việc cung cấp các trò chơi giáo dục cho trẻ em và học sinh".
Alphonso chỉ là một trong nhiều công ty mới nổi lên gần đây sử dụng công nghệ mới để tìm kiếm thông tin dữ liệu từ người dùng, nhằm bán chúng cho các nhà tiếp thị. Tại Mỹ, các chương trình quảng cáo truyền hình vẫn là miếng bánh màu mỡ, thu về gần 70 tỷ USD hàng năm và các nhà quảng cáo sẵn sàng trả nhiều tiền để khuếch đại và phân tích hiệu quả của các khoản chi tiêu đó từ khách hàng. Năm 2016, Ủy ban thương mại Liên bang đã đưa ra cảnh báo về một phần mềm tương tự, có tên Silverpush. Còn trong năm 2017, hãng Vizio đã phải chi ra 2,2 triệu USD để dàn xếp các vụ kiện liên quan tới việc Smart TV của hãng theo dõi và bán thông tin khách hàng mà không có sự cho phép của người dùng.
Theo Mai Anh (VnExpress.net)








- Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026? (07:22)
- Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm (07:16)
- Gia đình nhiều người bị "bắt cóc online", thao túng tâm lý đến mất kiểm soát (07:06)
- Dòng tiền 'chảy' rất mạnh vào bất động sản, Bộ Xây dựng có đề xuất mới (38 phút trước)
- Miền Bắc bước vào chuỗi ngày nắng nóng, Nam Bộ mưa dông (58 phút trước)
- Tỷ phú Hoàng Kiều: "Tôi đi van xin tình địch nhờ trả lại người đàn bà đó về cho mình" (1 giờ trước)
- Đặc phái viên Mỹ gặp Tổng thống Nga, ông Trump lập tức ký sắc lệnh mới: Nước thứ ba 'dính' đòn thuế quan (1 giờ trước)
- Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, diễn biến bất ngờ sau 48 giờ (1 giờ trước)
- Lan Phương nói lý do mâu thuẫn chồng Tây: "Tôi khóc nhiều tới mức sợ ảnh hưởng đến con" (1 giờ trước)
- Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc (1 giờ trước)




