-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
-
Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử
-
Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh
-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
-
Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà
-
Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng
-
Bán cơm giá "cắt cổ" cho thợ điện, nhà hàng Nghệ An "chữa" thành suất miễn phí?
-
Vinfast bàn giao lô xe Lạc Hồng - Đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Xe cứu thương đi 200km thu 21 triệu đồng: BV Đa khoa số 1 Bắc Ninh lên tiếng
-
Từ vận động viên thể thao chuyên nghiệp thành thủ khoa tốt nghiệp trường y
-
Đã tìm ra lý do không ai qua nổi Thượng úy Lê Hoàng Hiệp?
-
Dàn xe tăng, bọc thép sơ duyệt diễu binh trong tiếng reo hò của người dân
-
Clip: Hoàng Thuỳ Linh - Đen Vâu nối đuôi nhau sơ duyệt diễu hành, biểu cảm hân hoan cực đáng yêu gây sốt MXH!
-
Làm gì để chặn môi giới bất động sản "lùa gà" khách hàng?
-
Hai nàng dâu và nỗi buồn sau một tháng ròng rã tận tâm chăm mẹ chồng nằm viện
-
VIDEO: Khoảnh khắc đáng yêu mà bộ đội và người dân dành cho nhau tại điểm tập kết tối Sơ duyệt A80
-
Vụ thi thể trẻ sơ sinh tại con hẻm ở TPHCM: Chế tài nào xử lý người mẹ?
-
Dự báo thời tiết 28/8/2025: Miền Bắc còn mưa rào rải rác, Hà Nội nắng đến 31 độ
Công nghệ
22/05/2021 10:00iOS 14.5 ra mắt làm các nhà quảng cáo tháo chạy sang nền tảng Android
Theo dữ liệu từ liên minh Post-IDFA Alliance, chỉ có 36,5% người dùng iOS 14.5 chọn cho phép quảng cáo theo dõi mình và điều đó đang gây nên một cuộc tháo chạy của các nhà quảng cáo sang Android.
Một tính năng nổi bật trong iOS 14.5 là App Tracking Transparency cho phép người dùng ngăn các quảng cáo theo dõi họ trong các ứng dụng và trên web mobile. Để làm được điều đó, tính năng gây tranh cãi này vô hiệu hóa một trong các chỉ số xác thực được sử dụng rộng rãi khi theo dõi người dùng iOS – IDFA.
Một liên minh các nhà quảng cáo, tự gọi mình là Post-IDFA Alliance, bao gồm AdColony, Fyber, Chartboot, InMobi, Vungle và Singular, đã thu thập dữ liệu quảng cáo của họ và so sánh để tìm hiểu cách thị trường đang chuyển động.
Họ nhận ra rằng, lượng tiền đổ sang quảng cáo trên Android đã tăng từ mức 8,3% lên 21% đối với các hãng này. Xu hướng tăng mạnh này đi liền với sự sụt giảm mạnh nói chung trong chi tiêu quảng cáo trên iOS, nhưng chỉ ở mức 3%. Vungle là công ty duy nhất chứng kiến sự gia tăng chi tiêu trên cả 2 nền tảng, với mức 21% trên Android và 3,3% trên iOS.
Liên minh này cho biết, các thay đổi trong chi tiêu quảng cáo chỉ là sự thử nghiệm để tìm kiếm các xu hướng trong ngành công nghiệp. Cuối cùng, họ cho rằng chi tiêu quảng cáo sẽ tăng lên trên toàn ngành công nghiệp này.
Trước đó, trong thời điểm 2 tuần sua khi iOS 14.5 được phát hành, liên minh Post-IDFA cho biết, tỷ lệ cài đặt hệ điều hành mới chỉ từ 11,5% cho đến 14,92% và gọi nó "mức chấp thuận thấp nhất liên quan các bản cập nhật iOS". Sau đó các dữ liệu này cho thấy nó không chính xác – tỷ lệ cài đặt iOS 14.5 vẫn như thông thường tại thời điểm ra mắt và thậm chí còn cao hơn một chút so với iOS 14.1 và 14.2.
Theo dữ liệu của AdColony, chỉ có khoảng 36.5% người dùng iOS 14.5 chấp nhận việc thu thập dữ liệu. Một thành viên khác trong liên minh, Singular cho biết, chỉ khoảng 16,8% người dùng chấp nhận điều này. Thậm chí có khoảng 18,9% người dùng chọn tắt hoàn toàn nút "Allow Apps to Request to Track" trong phần Settings của iPhone.
Các thành viên khác cũng cho thấy sự khác biệt trong tỷ lệ chấp thuận theo dõi quảng cáo, nhưng ngay cả với mức thấp đến 16,8% đi chăng nữa, không có con số nào đại diện cho một kịch bản tồi tệ nhất của ngành công nghiệp này.
Chi phí quảng cáo hướng mục tiêu đang đi xuống. Ngành quảng cáo dự kiến chi phí này sẽ sụt giảm khi iOS 14.5 ra mắt nhưng nó chỉ là tạm thời. Các đối tác khác trong liên minh dự đoán rằng chi phí này sẽ gia tăng ổn định khi các nhà tiếp thị tự tin hơn về hiệu quả quảng cáo bất chấp sự xuất hiện của tính năng App Tracking Transparency.
Theo NGUYỄN HẢI (Pháp luật & Bạn đọc)








- Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc (1 giờ trước)
- Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km (1 giờ trước)
- Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình (1 giờ trước)
- Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử (1 giờ trước)
- Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh (1 giờ trước)
- Bất ngờ với hành trình và "kho chứa vàng" của đối tượng cướp tiệm vàng ở Đà Nẵng (1 giờ trước)
- Sau Concert Em Xinh "Say Hi": Nhạc Việt đã sẵn sàng bước ra thế giới? (1 giờ trước)
- Danh tính nghi phạm vụ xả súng đẫm máu ở Minneapolis (1 giờ trước)
- Honda CB1300SF SP Final Edition về Việt Nam giá có thể hơn 500 triệu: Được mệnh danh là "ông vua nakebike", bản cuối cùng được sản xuất (1 giờ trước)
- Tiền vệ Doãn Ngọc Tân gãy 3 xương sườn phải phẫu thuật gấp, lỡ hẹn đội tuyển Việt Nam (1 giờ trước)




