-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
-
Sốc với visual của ca sĩ Việt đi hát hội chợ Trung Quốc, hình tượng nàng thơ vỡ tan tành
-
Phát hiện chấn động: Thi thể người đàn ông mất tích 28 năm vẫn còn nguyên vẹn
-
Vụ hiệu trưởng nâng khống điểm cho 1 thí sinh thành thủ khoa: Hội đồng chấm thi giải trình gì?
-
Nam thanh niên mất tích khi leo núi ở Nha Trang: Trước khi đi nhắn chủ nhà một điều đáng lo
-
Sau dịu mát ngày lập thu, miền Bắc sẽ nắng nóng gay gắt như giữa mùa hè từ ngày 8-8
-
Đang làm nhiệm vụ, trung tá cảnh sát giao thông bị người đàn ông nước ngoài đấm vào miệng
-
Bộ Tài chính thông tin mới về mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân
-
Campuchia và Thái Lan đạt được thỏa thuận đột phá về biên giới
-
Bộ Quốc phòng thông tin chương trình diễu binh, diễu hành mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
Một gia đình nông thôn ở Thanh Hóa tiền điện tăng gần 10 triệu đồng một tháng
-
Quảng Ninh sẽ lắp thiết bị này trên tất cả tàu du lịch ở Hạ Long
-
Giá xăng tăng vượt mốc 20.000 đồng/lít
Công nghệ
22/05/2021 10:00iOS 14.5 ra mắt làm các nhà quảng cáo tháo chạy sang nền tảng Android
Theo dữ liệu từ liên minh Post-IDFA Alliance, chỉ có 36,5% người dùng iOS 14.5 chọn cho phép quảng cáo theo dõi mình và điều đó đang gây nên một cuộc tháo chạy của các nhà quảng cáo sang Android.
Một tính năng nổi bật trong iOS 14.5 là App Tracking Transparency cho phép người dùng ngăn các quảng cáo theo dõi họ trong các ứng dụng và trên web mobile. Để làm được điều đó, tính năng gây tranh cãi này vô hiệu hóa một trong các chỉ số xác thực được sử dụng rộng rãi khi theo dõi người dùng iOS – IDFA.
Một liên minh các nhà quảng cáo, tự gọi mình là Post-IDFA Alliance, bao gồm AdColony, Fyber, Chartboot, InMobi, Vungle và Singular, đã thu thập dữ liệu quảng cáo của họ và so sánh để tìm hiểu cách thị trường đang chuyển động.
Họ nhận ra rằng, lượng tiền đổ sang quảng cáo trên Android đã tăng từ mức 8,3% lên 21% đối với các hãng này. Xu hướng tăng mạnh này đi liền với sự sụt giảm mạnh nói chung trong chi tiêu quảng cáo trên iOS, nhưng chỉ ở mức 3%. Vungle là công ty duy nhất chứng kiến sự gia tăng chi tiêu trên cả 2 nền tảng, với mức 21% trên Android và 3,3% trên iOS.
Liên minh này cho biết, các thay đổi trong chi tiêu quảng cáo chỉ là sự thử nghiệm để tìm kiếm các xu hướng trong ngành công nghiệp. Cuối cùng, họ cho rằng chi tiêu quảng cáo sẽ tăng lên trên toàn ngành công nghiệp này.
Trước đó, trong thời điểm 2 tuần sua khi iOS 14.5 được phát hành, liên minh Post-IDFA cho biết, tỷ lệ cài đặt hệ điều hành mới chỉ từ 11,5% cho đến 14,92% và gọi nó "mức chấp thuận thấp nhất liên quan các bản cập nhật iOS". Sau đó các dữ liệu này cho thấy nó không chính xác – tỷ lệ cài đặt iOS 14.5 vẫn như thông thường tại thời điểm ra mắt và thậm chí còn cao hơn một chút so với iOS 14.1 và 14.2.
Theo dữ liệu của AdColony, chỉ có khoảng 36.5% người dùng iOS 14.5 chấp nhận việc thu thập dữ liệu. Một thành viên khác trong liên minh, Singular cho biết, chỉ khoảng 16,8% người dùng chấp nhận điều này. Thậm chí có khoảng 18,9% người dùng chọn tắt hoàn toàn nút "Allow Apps to Request to Track" trong phần Settings của iPhone.
Các thành viên khác cũng cho thấy sự khác biệt trong tỷ lệ chấp thuận theo dõi quảng cáo, nhưng ngay cả với mức thấp đến 16,8% đi chăng nữa, không có con số nào đại diện cho một kịch bản tồi tệ nhất của ngành công nghiệp này.
Chi phí quảng cáo hướng mục tiêu đang đi xuống. Ngành quảng cáo dự kiến chi phí này sẽ sụt giảm khi iOS 14.5 ra mắt nhưng nó chỉ là tạm thời. Các đối tác khác trong liên minh dự đoán rằng chi phí này sẽ gia tăng ổn định khi các nhà tiếp thị tự tin hơn về hiệu quả quảng cáo bất chấp sự xuất hiện của tính năng App Tracking Transparency.
Theo NGUYỄN HẢI (Pháp luật & Bạn đọc)








- Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, diễn biến bất ngờ sau 48 giờ (06:10)
- Lan Phương nói lý do mâu thuẫn chồng Tây: "Tôi khóc nhiều tới mức sợ ảnh hưởng đến con" (06:03)
- Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc (06:01)
- Cô gái 24 tuổi đăng quang Hoa hậu Hàn Quốc 2025 (07/08/25 23:39)
- Phát hiện thi thể mất bàn tay chân, không quần áo ở Cà Mau (07/08/25 22:36)
- Hội bạn thân đẹp, giàu nổi tiếng TikTok Việt bị nghi nói xấu, nghỉ chơi (07/08/25 22:30)
- Mỹ nhân MasterChef qua đời vì tai nạn kinh hoàng ở tuổi 38 (07/08/25 21:56)
- Khởi tố vụ cô gái mất 96% sức khỏe vì bị khung đỡ đèn tiệc cưới đổ sập, đè lên người (07/08/25 21:07)
- Bé gái 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở Đồng Nai (07/08/25 21:03)
- Sesko đối mặt cú sốc văn hóa tại MU (07/08/25 20:58)




