-
Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin
-
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu"
-
Phụ huynh băn khoăn về khoản đóng góp 40 triệu đồng mua tivi
-
Clip xe bồn ngang nhiên vượt đèn đỏ, hàng loạt tài xế phải phanh "cháy đường"
-
2 thủ khoa toàn quốc năm 2025 chọn học ĐH Ngoại thương
-
Công bố 75 nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng
-
Ông chủ Công ty Asanzo bị phạt 4 năm 6 tháng tù vì buôn lậu
-
Cục Đường bộ phản hồi Cục CSGT việc "không trồng cây ở dải phân cách giữa cao tốc"
-
Danh tính nạn nhân vụ xe tải lao vào chợ chuối ở Quảng Trị, có 3 người quốc tịch Lào
-
Cục trưởng Cục An ninh nội địa làm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa
Công nghệ
22/05/2021 10:00iOS 14.5 ra mắt làm các nhà quảng cáo tháo chạy sang nền tảng Android
Theo dữ liệu từ liên minh Post-IDFA Alliance, chỉ có 36,5% người dùng iOS 14.5 chọn cho phép quảng cáo theo dõi mình và điều đó đang gây nên một cuộc tháo chạy của các nhà quảng cáo sang Android.
Một tính năng nổi bật trong iOS 14.5 là App Tracking Transparency cho phép người dùng ngăn các quảng cáo theo dõi họ trong các ứng dụng và trên web mobile. Để làm được điều đó, tính năng gây tranh cãi này vô hiệu hóa một trong các chỉ số xác thực được sử dụng rộng rãi khi theo dõi người dùng iOS – IDFA.
Một liên minh các nhà quảng cáo, tự gọi mình là Post-IDFA Alliance, bao gồm AdColony, Fyber, Chartboot, InMobi, Vungle và Singular, đã thu thập dữ liệu quảng cáo của họ và so sánh để tìm hiểu cách thị trường đang chuyển động.
Họ nhận ra rằng, lượng tiền đổ sang quảng cáo trên Android đã tăng từ mức 8,3% lên 21% đối với các hãng này. Xu hướng tăng mạnh này đi liền với sự sụt giảm mạnh nói chung trong chi tiêu quảng cáo trên iOS, nhưng chỉ ở mức 3%. Vungle là công ty duy nhất chứng kiến sự gia tăng chi tiêu trên cả 2 nền tảng, với mức 21% trên Android và 3,3% trên iOS.
Liên minh này cho biết, các thay đổi trong chi tiêu quảng cáo chỉ là sự thử nghiệm để tìm kiếm các xu hướng trong ngành công nghiệp. Cuối cùng, họ cho rằng chi tiêu quảng cáo sẽ tăng lên trên toàn ngành công nghiệp này.
Trước đó, trong thời điểm 2 tuần sua khi iOS 14.5 được phát hành, liên minh Post-IDFA cho biết, tỷ lệ cài đặt hệ điều hành mới chỉ từ 11,5% cho đến 14,92% và gọi nó "mức chấp thuận thấp nhất liên quan các bản cập nhật iOS". Sau đó các dữ liệu này cho thấy nó không chính xác – tỷ lệ cài đặt iOS 14.5 vẫn như thông thường tại thời điểm ra mắt và thậm chí còn cao hơn một chút so với iOS 14.1 và 14.2.
Theo dữ liệu của AdColony, chỉ có khoảng 36.5% người dùng iOS 14.5 chấp nhận việc thu thập dữ liệu. Một thành viên khác trong liên minh, Singular cho biết, chỉ khoảng 16,8% người dùng chấp nhận điều này. Thậm chí có khoảng 18,9% người dùng chọn tắt hoàn toàn nút "Allow Apps to Request to Track" trong phần Settings của iPhone.
Các thành viên khác cũng cho thấy sự khác biệt trong tỷ lệ chấp thuận theo dõi quảng cáo, nhưng ngay cả với mức thấp đến 16,8% đi chăng nữa, không có con số nào đại diện cho một kịch bản tồi tệ nhất của ngành công nghiệp này.
Chi phí quảng cáo hướng mục tiêu đang đi xuống. Ngành quảng cáo dự kiến chi phí này sẽ sụt giảm khi iOS 14.5 ra mắt nhưng nó chỉ là tạm thời. Các đối tác khác trong liên minh dự đoán rằng chi phí này sẽ gia tăng ổn định khi các nhà tiếp thị tự tin hơn về hiệu quả quảng cáo bất chấp sự xuất hiện của tính năng App Tracking Transparency.
Theo NGUYỄN HẢI (Pháp luật & Bạn đọc)








- WATERBOMB Hồ Chí Minh 2025 tung giá vé ưu đãi cực "yêu thương", lãi nhất là khán giả với trọn bộ benefit đáng tiền (15:03)
- Hé lộ ngoại binh "khủng" đương kim vô địch V-League Nam Định vừa chiêu mộ (8 phút trước)
- Lý do Puka - Gin Tuấn Kiệt không công khai nhóc tỳ đầu lòng (21 phút trước)
- Giải cứu thành công nam thanh niên bị "bắt cóc online", tống tiền 200 triệu đồng (23 phút trước)
- Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin (24 phút trước)
- Apple phát hành iOS 18.7: Bản cập nhật khẩn cho iPhone không lên được iOS 26 (27 phút trước)
- Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu" (33 phút trước)
- Người phụ nữ ở Đồng Nai chuyển khoản nhầm, ngân hàng báo không thể thu hồi giao dịch do bên nhận không đồng ý hoàn trả: Liệu có lấy lại được tiền? (36 phút trước)
- Mourinho tái xuất ở Benfica? (39 phút trước)
- VF 5 bị Xpander "kèm 1-1", VF 3 áp đảo CX-5 và loạt xe nắm nhiều đề cử nhất tại CCA 2025! (39 phút trước)




