-
Vì sao TP Huế, Đà Nẵng và nhiều tỉnh miền Trung xảy ra đợt mưa đặc biệt lớn và kéo dài tới khi nào? -
Sáng dậy phát hiện nhiều hộp lạ trong thùng rác, chủ quán xem camera thì thấy cảnh tượng bất ngờ lúc 19h -
Bất ngờ về lượng tiền mặt khổng lồ của doanh nghiệp -
Lời khai ban đầu của 4 đối tượng người Trung Quốc sát hại lái xe taxi ở Lạng Sơn -
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế? -
Cô gái tiết lộ cuộc sống "địa ngục trần gian" tại hang ổ lừa đảo ở Campuchia: Bị chích điện như cơm bữa
Công nghệ
22/05/2021 17:00iOS 14.5 ra mắt làm các nhà quảng cáo tháo chạy sang nền tảng Android
Theo dữ liệu từ liên minh Post-IDFA Alliance, chỉ có 36,5% người dùng iOS 14.5 chọn cho phép quảng cáo theo dõi mình và điều đó đang gây nên một cuộc tháo chạy của các nhà quảng cáo sang Android.
Một tính năng nổi bật trong iOS 14.5 là App Tracking Transparency cho phép người dùng ngăn các quảng cáo theo dõi họ trong các ứng dụng và trên web mobile. Để làm được điều đó, tính năng gây tranh cãi này vô hiệu hóa một trong các chỉ số xác thực được sử dụng rộng rãi khi theo dõi người dùng iOS – IDFA.
Một liên minh các nhà quảng cáo, tự gọi mình là Post-IDFA Alliance, bao gồm AdColony, Fyber, Chartboot, InMobi, Vungle và Singular, đã thu thập dữ liệu quảng cáo của họ và so sánh để tìm hiểu cách thị trường đang chuyển động.

Họ nhận ra rằng, lượng tiền đổ sang quảng cáo trên Android đã tăng từ mức 8,3% lên 21% đối với các hãng này. Xu hướng tăng mạnh này đi liền với sự sụt giảm mạnh nói chung trong chi tiêu quảng cáo trên iOS, nhưng chỉ ở mức 3%. Vungle là công ty duy nhất chứng kiến sự gia tăng chi tiêu trên cả 2 nền tảng, với mức 21% trên Android và 3,3% trên iOS.
Liên minh này cho biết, các thay đổi trong chi tiêu quảng cáo chỉ là sự thử nghiệm để tìm kiếm các xu hướng trong ngành công nghiệp. Cuối cùng, họ cho rằng chi tiêu quảng cáo sẽ tăng lên trên toàn ngành công nghiệp này.
Trước đó, trong thời điểm 2 tuần sua khi iOS 14.5 được phát hành, liên minh Post-IDFA cho biết, tỷ lệ cài đặt hệ điều hành mới chỉ từ 11,5% cho đến 14,92% và gọi nó "mức chấp thuận thấp nhất liên quan các bản cập nhật iOS". Sau đó các dữ liệu này cho thấy nó không chính xác – tỷ lệ cài đặt iOS 14.5 vẫn như thông thường tại thời điểm ra mắt và thậm chí còn cao hơn một chút so với iOS 14.1 và 14.2.
Theo dữ liệu của AdColony, chỉ có khoảng 36.5% người dùng iOS 14.5 chấp nhận việc thu thập dữ liệu. Một thành viên khác trong liên minh, Singular cho biết, chỉ khoảng 16,8% người dùng chấp nhận điều này. Thậm chí có khoảng 18,9% người dùng chọn tắt hoàn toàn nút "Allow Apps to Request to Track" trong phần Settings của iPhone.
Các thành viên khác cũng cho thấy sự khác biệt trong tỷ lệ chấp thuận theo dõi quảng cáo, nhưng ngay cả với mức thấp đến 16,8% đi chăng nữa, không có con số nào đại diện cho một kịch bản tồi tệ nhất của ngành công nghiệp này.
Chi phí quảng cáo hướng mục tiêu đang đi xuống. Ngành quảng cáo dự kiến chi phí này sẽ sụt giảm khi iOS 14.5 ra mắt nhưng nó chỉ là tạm thời. Các đối tác khác trong liên minh dự đoán rằng chi phí này sẽ gia tăng ổn định khi các nhà tiếp thị tự tin hơn về hiệu quả quảng cáo bất chấp sự xuất hiện của tính năng App Tracking Transparency.
Theo NGUYỄN HẢI (Pháp luật & Bạn đọc)
- Vì sao TP Huế, Đà Nẵng và nhiều tỉnh miền Trung xảy ra đợt mưa đặc biệt lớn và kéo dài tới khi nào? (07:29)
- Bất ngờ về lượng tiền mặt khổng lồ của doanh nghiệp (07:12)
- Lời khai ban đầu của 4 đối tượng người Trung Quốc sát hại lái xe taxi ở Lạng Sơn (07:08)
- Hiện trạng "thung lũng ám ảnh" tại Ninh Bình sau khi Phó Chủ tịch tỉnh đi kiểm tra (39 phút trước)
- Nước lũ dâng cao, người dân Đà Nẵng liên tục cầu cứu trong đêm (56 phút trước)
- Nam thanh niên bị bỏng cháy đen khi trộm cắp cáp điện (59 phút trước)
- Tổng thống 92 tuổi của Cameroon tái đắc cử, tiếp nối 43 năm cầm quyền (1 giờ trước)
- Sau cơn sốt, giá vàng giảm tới 12 triệu đồng/lượng: Có còn xuống thêm? (1 giờ trước)
- 19 toa tàu chở đá giữ cầu Bạch Hổ giữa dòng lũ sông Hương (1 giờ trước)
- Tin tức dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Lũ lớn trên các sông ở TP. Huế (1 giờ trước)