-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Công nghệ
07/05/2025 11:11iPhone gập sắp ra mắt có trở thành át chủ bài 'thổi bay' các đối thủ?
Trong bản tin Power On, chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ rằng Apple đang chuẩn bị một chiến lược tiếp thị hoàn toàn khác biệt cho chiếc iPhone gập này.

Biến thể cao cấp hơn cả dòng flagship
Khác với Samsung Galaxy Z Fold 7 sắp ra mắt hay Google Pixel 9 Pro Fold hiện tại, iPhone gập sẽ không phải là một sản phẩm "thị trường ngách". Thay vào đó, Apple dự định bán iPhone gập như một biến thể cao cấp hơn cả dòng flagship mỗi năm – tương tự cách mà họ định vị iPhone Pro Max hiện nay.
Apple đã mất nhiều thời gian để phát triển chiếc iPhone gập, vì họ muốn "hoàn thiện" công thức gập lại một cách triệt để. Điều Apple đặc biệt chú trọng là làm sao để nếp gập gần như không thể nhìn thấy. Dù vậy, điều này đồng nghĩa rằng iPhone gập sẽ có mức giá cao hơn bất kỳ chiếc iPhone nào từ trước đến nay.
Rõ ràng, Táo khuyết đang nhắm đến một sản phẩm cao cấp, khác biệt với các đối thủ bằng thiết kế mỏng, không nếp gấp và chất liệu sang trọng. Tuy nhiên, độ mỏng có thể ảnh hưởng đến pin. Ngoài ra, việc bỏ Face ID (nếu có) có thể gây tranh cãi vì đây là tính năng đặc trưng của iPhone. Sự tập trung vào không nếp gấp là một bước đi đúng để nâng cao trải nghiệm, nhưng nếu không giải quyết tốt vấn đề độ bền của bản lề và màn hình, Apple có thể đối mặt với chỉ trích tương tự như Samsung từng gặp với Galaxy Fold thế hệ đầu.
iPhone gập được dự đoán có giá từ 2.000 đến 2.500 USD, theo Mark Gurman của Bloomberg. Thông tin này cũng được nhà phân tích Ming-Chi Kuo đồng thuận, theo MacRumors. Tuy nhiên, mức giá này cao hơn Galaxy Z Fold 6 (1.900 USD). Chưa kể mức giá có thể còn tăng hơn nữa do thuế quan Mỹ-Trung (145%-245%).
Giá cao là chiến lược quen thuộc của Apple để định vị sản phẩm là xa xỉ, nhưng nó cũng hạn chế đối tượng người dùng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và thuế quan tăng. So với Galaxy Z Fold 6, mức giá 2.000-2.500 USD có thể gây tranh cãi nếu Apple không mang lại giá trị vượt trội, chẳng hạn như độ bền, pin, hoặc tính năng AI độc đáo. Tuy nhiên, với lượng fan trung thành, Apple có thể sẽ đạt doanh số tốt, dù không phải là sản phẩm đại chúng.
Thị trường điện thoại gập đang "hụt hơi", Apple sẽ làm gì?
Samsung gần đây đã phải hạ kỳ vọng doanh số của Galaxy Z Flip 7 và Fold 7 vì toàn bộ ngành điện thoại gập vẫn chưa đạt được kỳ vọng. Hãng này thậm chí chỉ sản xuất khoảng 200.000 chiếc cho dòng điện thoại gập ba sắp tới – vì mức giá quá cao và họ không kỳ vọng nó sẽ "cháy hàng".
Samsung cũng chỉ phát hành chiếc gập ba này tại một số khu vực chọn lọc, nơi người tiêu dùng có khả năng chi trả cao. Điều này khiến chiến lược tiếp thị của Apple đối với iPhone gập trở nên khó đoán – liệu nó có thực sự khả thi?
Nếu các mẫu điện thoại gập khác đã từng thất bại vì giá quá cao, thì iPhone gập cũng khó thoát khỏi kịch bản tương tự. Có thể Apple hy vọng rằng một màn hình gập gần như không nếp sẽ hấp dẫn hơn, đủ để người tiêu dùng sẵn sàng thử nghiệm thiết bị gập – cụ thể là iPhone gập.
Nhưng thực tế, Apple đã từng thử chiến lược tương tự và thất bại. Hãy nhớ lại Apple Vision Pro – dù là một trong những headset AR tốt nhất từng được chế tạo, nhưng vẫn bán không như kỳ vọng, chủ yếu vì mức giá “không tưởng”: 3.499 USD.
Tất nhiên, iPhone rõ ràng là sản phẩm có độ nhận diện và lòng tin cao hơn rất nhiều so với một chiếc kính thực tế hỗn hợp, nên có thể sẽ bất ngờ với hiệu suất bán hàng thực tế của nó. Nó cũng được kỳ vọng giúp Apple phục hồi doanh số iPhone, vốn được dự đoán giảm năm 2025 do trì hoãn tính năng AI, theo nhà phân tích Jeff Pu. Tuy nhiên, Ramon Llamas từ IDC, cho rằng thành công của iPhone gập phụ thuộc vào trường hợp sử dụng và giá cả.
Apple dự kiến ra mắt iPhone gập vào nửa cuối năm 2026, cùng với các mẫu iPhone 18 Pro, iPhone 18 Pro Max và iPhone 18 Air, trong khi iPhone 18 tiêu chuẩn sẽ bị đẩy lùi đến mùa xuân 2027. Theo MacRumors, sự thay đổi này nhằm quản lý danh mục sản phẩm mở rộng (6 mẫu iPhone thay vì 5) và giảm áp lực sản xuất đồng thời. Điều này cho thấy Apple đang ưu tiên các mẫu cao cấp và sáng tạo (như iPhone gập) để thu hút người dùng sẵn sàng chi trả cao trước.
Việc phân chia lịch phát hành là một chiến lược thông minh để tối ưu hóa nguồn lực sản xuất và tập trung tiếp thị. Tuy nhiên, điều này có thể gây khó chịu cho người dùng mong chờ iPhone tiêu chuẩn, đặc biệt khi Apple trì hoãn các tính năng phần mềm (như Siri mới) đến 2026, làm giảm động lực nâng cấp iPhone 16. Chiến lược này cũng phản ánh áp lực cạnh tranh mạnh mẽ tại Trung Quốc từ Honor và Huawei, buộc Apple phải thay đổi cách tiếp cận.
Theo Hải Phong (VietNamNet)








- Đà Nẵng xử lý tình trạng xe điện trẻ em không phép tại các công viên (17:48)
- Vụ nữ sinh ở Vĩnh Long tử vong: Tài xế chưa nói chuyện được thì vụ án giải quyết ra sao? (17:29)
- Nga sắp phóng tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân, tầm bắn không giới hạn (17:12)
- Bắt giam 12 thanh thiếu niên mang hung khí đuổi đánh nhau trên phố (17:09)
- Sau 6 ngày tìm kiếm, thanh niên mất tích trên núi Hoàng Ngưu Sơn đã tử vong (1 giờ trước)
- Anh rể rủ đầu tư cùng, tôi hớn hở góp vốn nhưng 3 tháng sau mẹ gọi cả nhà họp khẩn (1 giờ trước)
- 10 bức ảnh mang tính bước ngoặt trong lịch sử nhân loại (1 giờ trước)
- Nữ chủ nhân ngất xỉu khi 5 căn nhà gỗ quý 7 tỷ đồng bị lửa thiêu rụi thành than (1 giờ trước)
- Chủ đầu tư sân bay Tân Sơn Nhất nói gì về giá phở, mì gói cao gấp nhiều lần bên ngoài? (2 giờ trước)
- Danh tính và loạt ảnh đời thường của nữ chiến sĩ công an nhập vai “gơn phố” náo loạn Hồ Gươm (2 giờ trước)




