-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Công nghệ
18/10/2023 16:10iPhone vẫn là 'ông vua' bất chấp thị trường smartphone suy giảm
Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ. Tuy Apple chứng kiến số lượng iPhone bán ra giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng không giảm nhiều như các nhà cung cấp lớn khác.
"Nhà Táo" thường là tâm điểm trong các báo cáo về thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Trong một báo cáo mới từ Counterpoint Research, điều đó vẫn đúng vào quý 3/2023.

Theo AppleInsider, doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 3 năm nay đã giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Counterpoint cho hay, đây là "sự phục hồi chậm hơn dự kiến về nhu cầu tiêu dùng".
Tuy nhiên, các nhà phân tích tỏ ra tích cực về mức tăng trưởng trong quý 3, bao gồm cả hiệu suất trong tháng 9 "mặc dù doanh số bán iPhone mới chỉ kéo dài hơn một tuần".
Theo thống kê, Apple chiếm tới 16% thị phần điện thoại thông minh trong quý 3/2023, giảm nhẹ so với 17% trong quý 3/2022. Cũng trong cuối quý 3, “gia đình” iPhone 15 đã được đón nhận một cách tích cực.
Samsung đứng ở vị trí đầu tiên với 20% thị phần toàn cầu, Xiaomi, Oppo và Vivo xếp sau Apple với thị phần lần lượt là 12%, 10% và 8%.

Về những thay đổi trong doanh số, so với cùng kỳ năm ngoái, Apple giảm 9% trong quý 3. Ngược lại, Samsung giảm 13%, Xiaomi giảm 15%, Oppo giảm 10%, Vivo giảm 14% và các nhà cung cấp "khác" giảm 26%.
Sau khởi đầu mạnh mẽ vào tháng 9, Counterpoint kỳ vọng đà tăng trưởng sẽ tiếp tục cho đến cuối năm, “khởi đầu với tác động toàn diện của dòng iPhone 15”. Doanh số bán hàng mùa lễ hội ở Ấn Độ, sự kiện bán hàng 11.11 ở Trung Quốc, doanh số bán hàng trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh và các chương trình khuyến mãi cuối năm ở tất cả các khu vực có thể khiến thị trường “khởi sắc” trong Quý 4.
Mặc dù vậy, Counterpoint dự đoán, thị trường sẽ suy giảm trong cả năm 2023, đây sẽ là “mức thấp nhất trong thập kỷ”. Nguyên nhân được cho là do "sự thay đổi về xu hướng tiêu dùng smartphone, đặc biệt là ở các thị trường phát triển".
Theo An Nhiên (Nguoiduatin)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (46 phút trước)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (51 phút trước)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (1 giờ trước)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (1 giờ trước)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (1 giờ trước)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (1 giờ trước)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (1 giờ trước)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (2 giờ trước)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (2 giờ trước)




