-
Vụ án Mr Pips: Thu giữ 2,3 triệu USD, 890 miếng vàng SJC, 246 kg vàng
-
Trước khi vướng lùm xùm tiền ảo AntEx, Nexttech Group của Shark Bình đã đột ngột giảm vốn từ 500 xuống còn 4 tỷ đồng; Ngân Lượng cũng giảm 85% vốn
-
Công an xác minh clip tàu hỏa húc văng bàn ghế ở phố cà phê đường tàu Hà Nội
-
Cháy nhà ở Lâm Đồng khiến 2 vợ chồng thiệt mạng: Thông tin mới nhất
-
Khoảnh khắc thót tim cứu hai ông cháu 18 tiếng cầm cự trên mái nhà giữa lũ dữ
-
Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm"
-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
Công nghệ
06/07/2023 23:00Liệu ứng dụng Threads có trở thành đối thủ nặng ký của Twitter?
Cuộc chiến giữa các mạng xã hội hàng đầu mới đây lại được "hâm nóng" khi Meta cho ra mắt một ứng dụng mới mang tên Threads, được coi là "đối thủ nặng ký" của Twitter.
Ông chủ Meta Mark Zuckerberg đã có bài đăng đầu tiên trên ứng dụng để chào mừng người dùng mới và cho biết chỉ trong 2 giờ đầu kể từ khi ra mắt, Threads đã ghi nhận 2 triệu lượt đăng ký tài khoản.
Theo một bài đăng trên blog của Meta, Threads có nhiều điểm tương đồng với Twitter khi cho phép đăng tải các bài viết ngắn tối đa 500 ký tự, có thể đính kèm đường link, hình ảnh và video kéo dài đến 5 phút.

Người dùng có thể tương tác với các bài đăng này qua việc bấm nút "like," đăng lại hoặc trả lời, song không thể nhắn tin trực tiếp với tài khoản khác. Hiện ứng dụng có sẵn trên App Store của Apple và Play Store của Google tại hơn 100 quốc gia.
Các tên tuổi lớn như Billboard, HBO, NPR và Netflix đã lập tức có tài khoản trên Threads chỉ vài phút sau khi ứng dụng được ra mắt, cũng như một số ngôi sao khác như Shakira hay Giám đốc vận hành (COO) Meta Sheryl Sandberg.
Theo hãng tin Reuters, ứng dụng Threads không hiển thị bất cứ quảng cáo nào. Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị Influential Ryan Detert cho biết Meta đã tiếp cận nhiều influencer (người có tầm ảnh hưởng) trên mạng xã hội và khuyến khích họ đăng tải trên Threads ít nhất 2 lần/ngày như một cách thức thu hút thêm người dùng.
Tuy Threads là một ứng dụng độc lập nhưng người dùng có thể đăng nhập sử dụng thông tin trên Instagram của họ và theo dõi cùng một tài khoản, theo đó có thể khiến việc truy cập Threads tiện lợi hơn rất nhiều.
Việc liên kết giữa 2 ứng dụng cũng được đảm bảo về quyền riêng tư khi người dùng có thể tùy chọn việc công khai liên kết này. Instagram là dịch vụ mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video với 2 tỷ tài khoản hoạt động hằng tháng.
Khép lại phiên giao dịch ngày 5/7, giá trị cổ phiểu của Meta tăng khoảng 3% ngay trước thời điểm ra mắt Threads, vượt xa lợi nhuận của các công ty công nghệ đối thủ khi thị trường rộng hơn có xu hướng giảm
Giới phân tích cho biết các nhà đầu tư đang rất hào hứng với Threads do ứng dụng mới này có mối liên hệ mật thiết với Instagram, theo đó có lợi thế về nền tảng người dùng tương đối vững chắc, cũng như mạng lưới hợp đồng quảng cáo. Điều này có thể gây bất lợi đối với Twitter trong bối cảnh công ty này đang tìm cách vực dậy công việc kinh doanh.
Tỷ phú Elon Musk đã mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD hồi tháng 10/2022 nhưng giá trị công ty đã giảm xuống từ đó do nhiều nhà quảng cáo rút khỏi ứng dụng, giữa lúc công ty thực hiện việc quản lý nội dung gây tranh cãi và cắt giảm nhân sự. Đây được xem là một thời điểm thuận lợi để Meta tăng tốc nỗ lực cạnh tranh và tìm cách vượt mặt Twitter.
Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng Meta đã từng gặp thất bại trong việc ra mắt ứng dụng độc lập với mô hình sao chép, nổi bật nhất là ứng dụng Lasso với mục đích cạnh tranh với TikTok, nên vẫn có khả năng Threads "nối bước" Lasso.
Bên cạnh đó, văn hóa định hướng tin tức trên Twitter cũng khác với văn hóa trên Instagram, vốn là một nền tảng có tính trực quan cao hơn. Do đó, việc ra mắt ứng dụng chia sẻ ý tưởng chủ yếu dưới dạng chữ dường như cũng mâu thuẫn với mục tiêu của Meta trong những năm gần đây là dịch chuyển khỏi nội dung thời sự và chính trị kể từ sau những tranh cãi với các nhà xuất bản báo chí liên quan việc trả tiền cho tin tức.
Nhà phân tích tại Insider Intelligence, ông Jasmine Enberg cho biết thực tế, Meta chỉ cần thu hút 1/4 số người dùng Instagram đến Threads để cạnh tranh với Twitter về mặt quy mô.
Phản hồi trước những nghi hoặc về triển vọng của Threads, ông Zuckerberg nhấn mạnh ứng dụng chỉ đang ở giai đoạn đầu hoạt động./.
Theo Hoàng Châu (TTXVN/Vietnam+)








- Vụ án Mr Pips: Thu giữ 2,3 triệu USD, 890 miếng vàng SJC, 246 kg vàng (23:04)
- Chị dâu ly hôn, đến ngày chị ấy dọn ra khỏi nhà tôi mới biết chồng mình không hề đơn giản (33 phút trước)
- Xử lý người đưa tin trên Tiktok xuyên tạc vụ thảm án Đồng Nai (45 phút trước)
- Trước khi vướng lùm xùm tiền ảo AntEx, Nexttech Group của Shark Bình đã đột ngột giảm vốn từ 500 xuống còn 4 tỷ đồng; Ngân Lượng cũng giảm 85% vốn (1 giờ trước)
- Cảnh tượng "nghẹt thở" sau Tết đoàn viên (1 giờ trước)
- HLV Kim Sang-sik nói thẳng về bê bối của ĐT Malaysia, nêu ra điều cực kỳ quan trọng cho ĐT Việt Nam (1 giờ trước)
- Công an xác minh clip tàu hỏa húc văng bàn ghế ở phố cà phê đường tàu Hà Nội (1 giờ trước)
- Cháy nhà ở Lâm Đồng khiến 2 vợ chồng thiệt mạng: Thông tin mới nhất (2 giờ trước)
- Đám cưới Selena Gomez lộ vật thể đáng ngờ phải giấu vội khi bị quay đến (2 giờ trước)
- Khoảnh khắc thót tim cứu hai ông cháu 18 tiếng cầm cự trên mái nhà giữa lũ dữ (2 giờ trước)




