-
Đề xuất "ưu đãi thuế sinh con": Điều kiện để gia đình sinh đủ 2 con trở lên có thể được giảm thuế TNCN -
Gia Lai: 3 người tử vong vì mưa lũ, yêu cầu thủy điện dừng xả nước khẩn cấp -
Người mệnh Thổ trồng 1 trong 4 loại cây này trong nhà: Tài lộc đổ về ào ào, tiền bạc hanh thông, gia đạo cũng yên ổn -
TPHCM: Hàng loạt nhà thuốc bị xử phạt, người dân cần chú ý điều này khi đi mua thuốc -
Xót xa cảnh hàng trăm xế hộp tiền tỷ chìm trong biển nước lũ sau mưa lớn -
Đặc công nước, hải quân xuyên đêm đột kích "điểm nóng" ngập lụt, giải cứu người dân kẹt trong lũ -
Phát hiện con bị cúm A: 3 bước cha mẹ cần LÀM NGAY trong 24h để chặn lây lan và tránh biến chứng! -
Danh tính người đàn ông qua đời trong tư thế treo lơ lửng ở phòng trọ, hàng xóm hé lộ tình tiết quan trọng -
Bộ Quốc phòng điều máy bay trực thăng cứu trợ vùng lũ "nguy cấp nhất từ trước tới nay"! -
Clip cảnh sát đào đất, phá tường cứu bé gái 8 tuổi bị vùi lấp trong sạt lở ở Đà Lạt
Công nghệ
15/09/2017 16:01Lý do iPhone X có giá 999 USD thay vì 1.000 USD
Smartphone kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone của Apple gây chú ý vài ngày qua không chỉ vì thiết kế khác biệt, mà còn vì mức giá đắt đỏ.
New York Times trích đăng một nghiên cứu của Robert M. Schindler - Giáo sư Marketing tại Trường Kinh doanh Rutgers cho biết “giá sản phẩm kết thúc bằng số 9 sẽ tạo cảm giác được hoàn tiền”. Trong suy nghĩ của người tiêu dùng, 99 có ý nghĩa “Đây là mức giá thấp”.
| Video dùng thực tế iPhone X tại lễ ra mắt |
Một nghiên cứu khác chỉ ra “đặt giá lẻ số” cũng tạo cảm giác rẻ hơn bình thường. “Việc này tạo ra ấn tượng tâm lý với khách hàng rằng giá của nó không phải là 0,2 USD, 0,5 USD hay 20 USD, mà thấp hơn”, Gregory Passewitz cho biết trong một báo cáo xuất bản bởi Đại học Mississippi.
Mẹo giá 99 lần đầu được bởi dùng R.H. Macy - nhà sáng lập chuỗi trung tâm thương mại Macy’s nổi tiếng. Ông quảng cáo giá loại lụa đen với 99 cent trên một tờ báo năm 1880, New York Times cho biết.
Đến thập niên 60, ông chủ một cửa hàng rượu - Dave Gold nhận ra sản phẩm của mình bán chạy hơn hẳn với giá 0,99 USD, thay vì 0,79 USD hay 0,89 USD. Vì thế, ông quyết định nâng cấp ý tưởng này, mở chuỗi cửa hàng 99 Cents Only cùng vợ mình. 99 Cents Only giờ đã được định giá 1,55 tỷ USD.
Đây cũng không phải lần đầu tiên Apple sử dụng chiến lược này. Khi ra mắt iTunes năm 2003, Steve Jobs đã định giá mỗi bài hát trên này là 0,99 USD. Kết quả khá bất ngờ, khi mọi người bắt đầu trả tiền mua bài hát hay vì tải chúng bất hợp pháp.
Times đánh giá việc này đã “cứu được ngành công nghiệp âm nhạc khỏi bị lãng quên”. Và giờ đây, Apple một lần nữa đặt cược vào con số 99.
Theo Hà Thu (VnExpress.net)
- Tự học tiếng Anh, nam sinh "trường làng" đạt 8.0 IELTS ngay trong lần thi đầu tiên (1 giờ trước)
- Sao nữ bị bắt giam vì cáo buộc trộm 11.000 USD nội thất (1 giờ trước)
- Thủ lĩnh tân phát xít thừa nhận âm mưu dùng kẹo độc sát hại hàng loạt trẻ em Do Thái (2 giờ trước)
- Cái kết viên mãn: Cặp song sinh "đẹp nhất thế giới" Alice và Ellen Kessler chọn an tử cùng ngày sau một đời không thể tách rời (2 giờ trước)
- Đề xuất "ưu đãi thuế sinh con": Điều kiện để gia đình sinh đủ 2 con trở lên có thể được giảm thuế TNCN (2 giờ trước)
- Quỳnh Kool gây tranh cãi với cảnh khóc níu kéo chồng trong Gió Ngang Khoảng Trời Xanh (2 giờ trước)
- Ruben Amorim tiết lộ khoảnh khắc "vàng" của Sir Jim Ratcliffe thay đổi cả mùa giải của MU (2 giờ trước)
- Đưa con đi học, phụ huynh "tiện tay" giật dây chuyền vàng của học sinh lớp 1 (2 giờ trước)
- Lỗi sạc pin xe điện phổ biến: Chủ xe tránh 5 thói quen xấu nếu không muốn chiếc xe mất giá nhanh hơn (2 giờ trước)
- "Gương vỡ lại lành": Ông Trump và tỷ phú Elon Musk tái thiết liên minh quyền lực sau chuỗi ngày căng thẳng (2 giờ trước)