-
Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường -
Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! -
Madam Pang đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan để xin lỗi -
"Nướng" hơn 4,2 triệu USD vào sới bạc, cựu bí thư Thành ủy TP Hoà Bình cũ khai gì? -
Quy trình xử lý bồi thường vụ ông Trịnh Văn Quyết nộp khắc phục ngàn tỷ: Điều gì xảy ra nếu bị hại không nhận lại tiền? -
Biệt thự của Long Nhật ở Huế "chìm trong biển nước": Nước lũ dâng cao "gần ngập cả bàn thờ mẹ"! -
Bóc trần "mắt xích" mới trong vụ Hoàng Hường: Nữ doanh nhân trẻ từng là "bà trùm" của "đế chế" bác sĩ, thần dược giả mạo! -
Chỉ vì 7 triệu, nam thanh niên đến nhà mẹ người yêu cũ đòi tiền rồi chém người không thương tiếc -
Chuyển hồ sơ dự án trụ sở Bộ Ngoại giao tới Bộ Công an -
Kết luận điều tra vụ thảm án ở Đồng Nai: Lê Sỹ Tùng xả súng khiến 3 người tử vong từ khoảng cách 35m
Công nghệ
15/09/2017 16:01Lý do iPhone X có giá 999 USD thay vì 1.000 USD
Smartphone kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone của Apple gây chú ý vài ngày qua không chỉ vì thiết kế khác biệt, mà còn vì mức giá đắt đỏ.
New York Times trích đăng một nghiên cứu của Robert M. Schindler - Giáo sư Marketing tại Trường Kinh doanh Rutgers cho biết “giá sản phẩm kết thúc bằng số 9 sẽ tạo cảm giác được hoàn tiền”. Trong suy nghĩ của người tiêu dùng, 99 có ý nghĩa “Đây là mức giá thấp”.
| Video dùng thực tế iPhone X tại lễ ra mắt |
Một nghiên cứu khác chỉ ra “đặt giá lẻ số” cũng tạo cảm giác rẻ hơn bình thường. “Việc này tạo ra ấn tượng tâm lý với khách hàng rằng giá của nó không phải là 0,2 USD, 0,5 USD hay 20 USD, mà thấp hơn”, Gregory Passewitz cho biết trong một báo cáo xuất bản bởi Đại học Mississippi.
Mẹo giá 99 lần đầu được bởi dùng R.H. Macy - nhà sáng lập chuỗi trung tâm thương mại Macy’s nổi tiếng. Ông quảng cáo giá loại lụa đen với 99 cent trên một tờ báo năm 1880, New York Times cho biết.
Đến thập niên 60, ông chủ một cửa hàng rượu - Dave Gold nhận ra sản phẩm của mình bán chạy hơn hẳn với giá 0,99 USD, thay vì 0,79 USD hay 0,89 USD. Vì thế, ông quyết định nâng cấp ý tưởng này, mở chuỗi cửa hàng 99 Cents Only cùng vợ mình. 99 Cents Only giờ đã được định giá 1,55 tỷ USD.
Đây cũng không phải lần đầu tiên Apple sử dụng chiến lược này. Khi ra mắt iTunes năm 2003, Steve Jobs đã định giá mỗi bài hát trên này là 0,99 USD. Kết quả khá bất ngờ, khi mọi người bắt đầu trả tiền mua bài hát hay vì tải chúng bất hợp pháp.
Times đánh giá việc này đã “cứu được ngành công nghiệp âm nhạc khỏi bị lãng quên”. Và giờ đây, Apple một lần nữa đặt cược vào con số 99.
Theo Hà Thu (VnExpress.net)
- Chạnh lòng: Cô gái mất tứ chi vì bạo bệnh, livestream bán hàng thì bị hiểu lầm là "AI lừa đảo" (30/10/25 22:40)
- Katy Perry say mê cựu Thủ tướng Canada Justin Trudeau vì yếu tố tâm linh? (30/10/25 21:38)
- Công ty J97 Promotion thông báo chính thức tạm dừng mọi hoạt động (30/10/25 21:19)
- Tháng hành động Sinh viên 5 tốt Học viện Ngoại giao năm 2025: “Tre vươn chí lớn” lan tỏa tinh thần tuổi trẻ rèn luyện và cống hiến (30/10/25 21:17)
- Muji thu hồi khẩn cấp 600.000 sản phẩm xịt tinh dầu phòng trên toàn cầu (30/10/25 20:53)
- Việt Nam tăng tốc xây dựng hạ tầng AI quốc gia (30/10/25 20:46)
- Hé lộ tình hình của Ngân 98 và Lương Bằng Quang trong tù, người nhà có hành động gây tranh cãi (30/10/25 20:41)
- Cụ bà 72 tuổi nghi bị hàng xóm gần nhà sát hại dã man (30/10/25 20:32)
- Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường (30/10/25 19:41)
- Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! (30/10/25 19:17)