-
Mưa suốt đêm, nhiều trường ở Hà Nội cho học sinh nghỉ sáng nay
-
Nữ tài xế tông tử vong Chủ tịch xã: Không nhớ đã uống bao nhiêu bia, lái xe về gấp vì người nhà gọi
-
Bộ Công an thông tin những vấn đề "nóng" liên quan đến Hoàng Hường, "Shark Bình"
-
Thảm sát 3 người ở Đồng Nai: Hung thủ đối diện mức án nào?
-
Đại gia Trương Mỹ Lan, Trịnh Văn Quyết và Đỗ Anh Dũng thi hành án tới đâu?
-
Thực hư tin đồn xuất hiện cơn bão số 12 ngay sau bão Matmo
-
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 3 ngày 7/10/2025: Tý khó khăn, Tị cân bằng
-
“Ăn nước bọt với nước rác ngon không?”: Khách sốc vì bài đăng của nhân viên quán nướng Hà Nội sau mâu thuẫn
-
Miền Bắc sắp mưa to đến rất to, 8 tỉnh sau đặc biệt chú ý
-
Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch lên tiếng vụ thí sinh 24 tuổi trúng tuyển tiến sĩ
Công nghệ
15/09/2017 16:01Lý do iPhone X có giá 999 USD thay vì 1.000 USD
Smartphone kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone của Apple gây chú ý vài ngày qua không chỉ vì thiết kế khác biệt, mà còn vì mức giá đắt đỏ.
New York Times trích đăng một nghiên cứu của Robert M. Schindler - Giáo sư Marketing tại Trường Kinh doanh Rutgers cho biết “giá sản phẩm kết thúc bằng số 9 sẽ tạo cảm giác được hoàn tiền”. Trong suy nghĩ của người tiêu dùng, 99 có ý nghĩa “Đây là mức giá thấp”.
Video dùng thực tế iPhone X tại lễ ra mắt |
Một nghiên cứu khác chỉ ra “đặt giá lẻ số” cũng tạo cảm giác rẻ hơn bình thường. “Việc này tạo ra ấn tượng tâm lý với khách hàng rằng giá của nó không phải là 0,2 USD, 0,5 USD hay 20 USD, mà thấp hơn”, Gregory Passewitz cho biết trong một báo cáo xuất bản bởi Đại học Mississippi.
Mẹo giá 99 lần đầu được bởi dùng R.H. Macy - nhà sáng lập chuỗi trung tâm thương mại Macy’s nổi tiếng. Ông quảng cáo giá loại lụa đen với 99 cent trên một tờ báo năm 1880, New York Times cho biết.
Đến thập niên 60, ông chủ một cửa hàng rượu - Dave Gold nhận ra sản phẩm của mình bán chạy hơn hẳn với giá 0,99 USD, thay vì 0,79 USD hay 0,89 USD. Vì thế, ông quyết định nâng cấp ý tưởng này, mở chuỗi cửa hàng 99 Cents Only cùng vợ mình. 99 Cents Only giờ đã được định giá 1,55 tỷ USD.
Đây cũng không phải lần đầu tiên Apple sử dụng chiến lược này. Khi ra mắt iTunes năm 2003, Steve Jobs đã định giá mỗi bài hát trên này là 0,99 USD. Kết quả khá bất ngờ, khi mọi người bắt đầu trả tiền mua bài hát hay vì tải chúng bất hợp pháp.
Times đánh giá việc này đã “cứu được ngành công nghiệp âm nhạc khỏi bị lãng quên”. Và giờ đây, Apple một lần nữa đặt cược vào con số 99.
Theo Hà Thu (VnExpress.net)








- Sốt xuất huyết tăng mạnh vào mùa mưa, nhiều ca biến chứng nặng (08:25)
- Mưa suốt đêm, nhiều trường ở Hà Nội cho học sinh nghỉ sáng nay (08:20)
- Taylor Swift bị tình cũ chồng sắp cưới đáp trả thẳng mặt (08:20)
- Nghi phạm sát hại nữ chủ quán cà phê ở Tây Ninh nhảy lầu (08:14)
- Cựu lãnh đạo NATO tiết lộ thời điểm khối bên bờ vực tan rã (08:07)
- LĐBĐ châu Á công bố án phạt dành cho LĐBĐ Malaysia (08:01)
- Nữ tài xế tông tử vong Chủ tịch xã: Không nhớ đã uống bao nhiêu bia, lái xe về gấp vì người nhà gọi (08:00)
- Bộ Công an thông tin những vấn đề "nóng" liên quan đến Hoàng Hường, "Shark Bình" (55 phút trước)
- Thảm sát 3 người ở Đồng Nai: Hung thủ đối diện mức án nào? (1 giờ trước)
- Đại gia Trương Mỹ Lan, Trịnh Văn Quyết và Đỗ Anh Dũng thi hành án tới đâu? (1 giờ trước)




