-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Công nghệ
09/12/2023 17:06Lý do Nga cấm sử dụng mã QR trong quảng cáo ngoài trời
Sở Truyền thông và Quảng cáo thành phố Moscow (Nga) chính thức đưa ra lệnh cấm sử dụng mã QR trong quảng cáo ngoài trời với lý do nguy cơ vi phạm pháp luật trong bối cảnh ngày càng gia tăng hoạt động tấn công của tin tặc.
Theo một văn bản được ban hành ngày 7/12, việc đưa công khai mã QR có thể tạo cơ hội lan truyền các nội dung chứa thông tin vi phạm Luật Quảng cáo.
Vấn đề này đặc biệt cấp thiết trong bối cảnh các hệ thống thông tin, truyền thông của Nga bị tin tặc tích cực tấn công.
Đáng chú ý, ngày 6/12, các tấm áp phích với nội dung chính trị đã xuất hiện ở các thành phố Moscow, St.Petersburg và Novosibirsk, với mã QR dẫn thẳng đến trang web của phe đối lập.
Theo đại diện một nhà điều hành quảng cáo ngoài trời, trước khi áp phích xuất hiện trên đường phố, mã QR này là đường dẫn đến một cuộc thi sáng tạo toàn Nga.
Chính quyền thành phố Moscow khẳng định hành vi vi phạm Luật Quảng cáo của Nga có thể dẫn đến xử lý trách nhiệm hành chính, mặc dù lệnh cấm chưa ban hành kèm theo các điều khoản xử lý chính xác.
Đại diện của Russ - nhà điều hành quảng cáo lớn nhất toàn Nga, xác nhận đã nhận được thông báo và công nhận tính phù hợp của các biện pháp mới trong bối cảnh các cuộc tấn công và thao túng mạng bằng mã QR ngày càng gia tăng.
Russ cũng lưu ý rằng mã QR mới chỉ được sử dụng trên 2% số bảng quảng cáo của họ, vì vậy vấn đề không tác động đến hoạt động chung và việc thay đổi biển bảng quảng cáo sẽ không ảnh hưởng lớn đến ngân sách của công ty.
Theo Hạ Thảo (VietNamNet)
- Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha đại thắng 9-1 để giành vé World Cup (16/11/25 23:00)
- Mailisa nhập loạt container mỹ phẩm Trung Quốc về bán 2,3 triệu/bộ rồi đột ngột gỡ khỏi website (16/11/25 22:26)
- An Giang: Cụ ông 66 tuổi bị bạn gái 28 tuổi lừa tình vào nhà nghỉ rồi mượn xe máy mang đi cầm cố (16/11/25 22:08)
- Người đàn ông mới 30 tuổi đã tử vong vì tiểu đường, bác sĩ cảnh báo loại đồ ăn "tồi tệ" nhiều người mê mẩn (16/11/25 21:49)
- Thu hồi 45 mỹ phẩm trên toàn quốc do không xuất trình hồ sơ theo quy định (16/11/25 21:07)
- Thu thuế thương mại điện tử tăng 65%, khẳng định đà bứt phá của kinh tế số Việt Nam (16/11/25 20:56)
- Lý do cựu trụ trì Thiếu Lâm Tự bị bắt giữ, hé lộ tội ác khó tưởng tượng phía sau tấm áo cà sa (16/11/25 20:55)
- Tình tiết mới vụ sạt lở núi kinh hoàng ở Đà Nẵng: Nguyên nhân tạm dừng công tác tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích (16/11/25 20:43)
- Kịch bản nào để U22 Việt Nam vô địch giải tứ hùng tại Trung Quốc? (16/11/25 20:31)
- Khánh Hòa: Mưa lớn gây cô lập, khẩn trương sơ tán dân (16/11/25 20:15)