-
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế? -
Cô gái tiết lộ cuộc sống "địa ngục trần gian" tại hang ổ lừa đảo ở Campuchia: Bị chích điện như cơm bữa -
Chính phủ chỉ đạo xử lý máy bay Boeing bị "bỏ rơi" ở Nội Bài -
2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? -
Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão -
Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao?
Công nghệ
09/12/2023 17:06Lý do Nga cấm sử dụng mã QR trong quảng cáo ngoài trời
Sở Truyền thông và Quảng cáo thành phố Moscow (Nga) chính thức đưa ra lệnh cấm sử dụng mã QR trong quảng cáo ngoài trời với lý do nguy cơ vi phạm pháp luật trong bối cảnh ngày càng gia tăng hoạt động tấn công của tin tặc.
Theo một văn bản được ban hành ngày 7/12, việc đưa công khai mã QR có thể tạo cơ hội lan truyền các nội dung chứa thông tin vi phạm Luật Quảng cáo.
Vấn đề này đặc biệt cấp thiết trong bối cảnh các hệ thống thông tin, truyền thông của Nga bị tin tặc tích cực tấn công.
Đáng chú ý, ngày 6/12, các tấm áp phích với nội dung chính trị đã xuất hiện ở các thành phố Moscow, St.Petersburg và Novosibirsk, với mã QR dẫn thẳng đến trang web của phe đối lập.
Theo đại diện một nhà điều hành quảng cáo ngoài trời, trước khi áp phích xuất hiện trên đường phố, mã QR này là đường dẫn đến một cuộc thi sáng tạo toàn Nga.
Chính quyền thành phố Moscow khẳng định hành vi vi phạm Luật Quảng cáo của Nga có thể dẫn đến xử lý trách nhiệm hành chính, mặc dù lệnh cấm chưa ban hành kèm theo các điều khoản xử lý chính xác.
Đại diện của Russ - nhà điều hành quảng cáo lớn nhất toàn Nga, xác nhận đã nhận được thông báo và công nhận tính phù hợp của các biện pháp mới trong bối cảnh các cuộc tấn công và thao túng mạng bằng mã QR ngày càng gia tăng.
Russ cũng lưu ý rằng mã QR mới chỉ được sử dụng trên 2% số bảng quảng cáo của họ, vì vậy vấn đề không tác động đến hoạt động chung và việc thay đổi biển bảng quảng cáo sẽ không ảnh hưởng lớn đến ngân sách của công ty.
Theo Hạ Thảo (VietNamNet)
- Bé 5 ngày tuổi bị thủng dạ dày vì được mẹ cho ăn cơm (22:12)
- Công an Hà Nội thông tin về vụ nam sinh bị đâm tử vong (22:09)
- Dân Hội An chật vật "chạy đua" với lũ, nước dâng đến đâu kê cao đồ đến đó (26 phút trước)
- CLB Nam Định chưa thể đổi vận (31 phút trước)
- CAHN đánh bại CA TP.HCM với 10 người (48 phút trước)
- Bị khởi tố vì trộm hai trái mít (53 phút trước)
- Thấy gì khi ca từ thô tục của Jack, Bình Gold viral khắp MXH (1 giờ trước)
- Điều gì khiến thị trường chứng khoán mất gần 5 tỷ USD trong 30 phút? (1 giờ trước)
- Xôn xao cây súp lơ giá 320.000 đồng ở TP.HCM (1 giờ trước)
- Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Ngày mai, nhiều nơi tiếp tục mưa to đến rất to (1 giờ trước)