-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Công nghệ
12/02/2023 06:51Mạng internet hết "rùa bò" dù 4/5 tuyến cáp quang biển gặp sự cố
Anh Nguyễn Hoàng (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết sáng nay (11-2), tốc độ đường tuyền internet mạng VNPT mà gia đình anh sử dụng đã được khôi phục, gần như trở lại bình thường.
"Mấy hôm trước, đối tác gửi cho tôi đường link để tải tư liệu hình ảnh chất lượng cao về máy tính nhưng tôi không thể kiên nhẫn chờ quá chậm. Sáng nay, mở link lại để tải hình thì mới thành công. Dù vậy, một số các hoạt động đòi hỏi internet tốc độ cao như: chơi game, xem phim, họp trực tuyến vẫn chưa "mượt" như trước." – anh Hoàng nhận xét.
Chị Huỳnh Thị Cẩm (ngụ quận 3) cũng phản ánh mạng internet tại nhà và chỗ làm của chị đã ổn định trở lại trong sáng nay. "Trước đó, mạng VNPT dùng ở nhà bị trục trặc liên tục. Tôi còn tưởng là do chưa đóng tiền internet, sau tìm hiểu mới biết là có sự cố cáp quang. Mạng FPT ở chỗ làm cũng bị chậm, nhưng ít gián đoạn hơn mạng VNPT ở nhà" - chị Cẩm nói.

Khảo sát sơ bộ của người viết với nhiều người dùng internet ở một số tỉnh, thành, các nhà mạng khác nhau cũng có phản hồi tương tự.
Người dùng internet Việt Nam thường xuyên chịu cảnh tốc độ internet chậm bất thường nhưng lần này là nặng nề nhất, đặc biệt là sau Tết Nguyên đán đến nay.
Các nhà mạng xác nhận đây là lần đầu Việt Nam phải đối mặt với việc ứng cứu khi số lượng tuyến cáp quang biển bị sự cố lớn nhất khi 4/5 tuyến cáp quang biển gặp sự cố. Trong đó, 2 tuyến AAG và APG mất toàn bộ dung lượng, 2 tuyến IA và AAE-1 hoạt động 1 phần, tuyến còn lại vẫn hoạt động 100%.
Thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), từ đêm 10-2, các doanh nghiệp viễn thông cam kết sẽ đảm bảo kết nối internet đi quốc tế không bị nghẽn. Vào trưa 10-2, nhà mạng Viettel thông báo chia sẻ dung lượng 100G để hỗ trợ cho nhà mạng VNPT ứng cứu sự cố, đảm bảo kết nối đi quốc tế và sẽ tiếp tục hỗ trợ VNPT mở thêm dung lượng kết nối đi quốc tế.
Ông Nguyễn Hồng Thắng, Cục trưởng Cục Viễn thông, cho biết đây là lần đầu tiên Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp chia sẻ dung lượng quốc tế cho nhau khi nhiều tuyến cáp quang biển gặp sự cố.
Được biết, ngay sau sự cố cáp quang biển xảy ra, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thành lập Ban chỉ đạo khắc phục sự cố và thúc đẩy quy hoạch quốc gia về cáp quang biển do Thứ trưởng Phạm Đức Long làm Trưởng ban chỉ đạo.
Người dùng khó đòi bồi thường
Trao đổi với Báo Người Lao Động, bà Phan Thị Việt Thu, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP HCM, cho rằng người tiêu dùng rất khó đòi bồi thường từ nhà mạng trong những sự cố mạng tốc độ "rùa bò" thời gian qua. "Nhà mạng cứ nói sự cố ngoài ý muốn thì người tiêu dùng chịu thua, trừ khi nhà mạng có thiện chí tự nguyện giảm cước hoặc miễn cước cho khách hàng. Để đòi bồi thường, người tiêu dùng phải chứng minh được thiệt hại nhưng rất khó để chứng minh trong trường hợp này. Thực tế, Văn phòng giải quyết khiếu nại người tiêu dùng TP HCM cũng chưa từng nhận được khiếu nại nào của người tiêu dùng về vấn đề trên dù nhiều người bày tỏ bức xúc ở các kênh khác nhau." - bà Phan Thị Việt Thu nói.
Theo Ngọc Anh (Nld.com.vn)








- Nhiều cảnh sát xuất hiện tại nhà "bầu" Đoan (28/08/25 23:57)
- Bốc thăm Champions League: Real đụng độ Man City, Liverpool (28/08/25 23:53)
- Cách nhận tiền ăn "Tết Độc lập" 2/9 do Nhà nước tặng, làm ngay các bước sau (28/08/25 22:59)
- Khoa Pug không nói suông: Đi kéo chân lần 2 vì gặp Hoa hậu Lương Thuỳ Linh? (28/08/25 22:30)
- 50 triệu đồng và màn gây sốc về báo hiếu của con rể với bố mẹ vợ (28/08/25 21:49)
- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (28/08/25 21:21)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (28/08/25 20:55)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (28/08/25 20:51)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (28/08/25 20:33)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (28/08/25 20:30)




