-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
-
Sốc với visual của ca sĩ Việt đi hát hội chợ Trung Quốc, hình tượng nàng thơ vỡ tan tành
-
Phát hiện chấn động: Thi thể người đàn ông mất tích 28 năm vẫn còn nguyên vẹn
-
Vụ hiệu trưởng nâng khống điểm cho 1 thí sinh thành thủ khoa: Hội đồng chấm thi giải trình gì?
-
Nam thanh niên mất tích khi leo núi ở Nha Trang: Trước khi đi nhắn chủ nhà một điều đáng lo
-
Sau dịu mát ngày lập thu, miền Bắc sẽ nắng nóng gay gắt như giữa mùa hè từ ngày 8-8
-
Đang làm nhiệm vụ, trung tá cảnh sát giao thông bị người đàn ông nước ngoài đấm vào miệng
-
Bộ Tài chính thông tin mới về mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân
-
Campuchia và Thái Lan đạt được thỏa thuận đột phá về biên giới
-
Bộ Quốc phòng thông tin chương trình diễu binh, diễu hành mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
Một gia đình nông thôn ở Thanh Hóa tiền điện tăng gần 10 triệu đồng một tháng
-
Quảng Ninh sẽ lắp thiết bị này trên tất cả tàu du lịch ở Hạ Long
-
Giá xăng tăng vượt mốc 20.000 đồng/lít
Công nghệ
12/02/2023 06:51Mạng internet hết "rùa bò" dù 4/5 tuyến cáp quang biển gặp sự cố
Anh Nguyễn Hoàng (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết sáng nay (11-2), tốc độ đường tuyền internet mạng VNPT mà gia đình anh sử dụng đã được khôi phục, gần như trở lại bình thường.
"Mấy hôm trước, đối tác gửi cho tôi đường link để tải tư liệu hình ảnh chất lượng cao về máy tính nhưng tôi không thể kiên nhẫn chờ quá chậm. Sáng nay, mở link lại để tải hình thì mới thành công. Dù vậy, một số các hoạt động đòi hỏi internet tốc độ cao như: chơi game, xem phim, họp trực tuyến vẫn chưa "mượt" như trước." – anh Hoàng nhận xét.
Chị Huỳnh Thị Cẩm (ngụ quận 3) cũng phản ánh mạng internet tại nhà và chỗ làm của chị đã ổn định trở lại trong sáng nay. "Trước đó, mạng VNPT dùng ở nhà bị trục trặc liên tục. Tôi còn tưởng là do chưa đóng tiền internet, sau tìm hiểu mới biết là có sự cố cáp quang. Mạng FPT ở chỗ làm cũng bị chậm, nhưng ít gián đoạn hơn mạng VNPT ở nhà" - chị Cẩm nói.

Khảo sát sơ bộ của người viết với nhiều người dùng internet ở một số tỉnh, thành, các nhà mạng khác nhau cũng có phản hồi tương tự.
Người dùng internet Việt Nam thường xuyên chịu cảnh tốc độ internet chậm bất thường nhưng lần này là nặng nề nhất, đặc biệt là sau Tết Nguyên đán đến nay.
Các nhà mạng xác nhận đây là lần đầu Việt Nam phải đối mặt với việc ứng cứu khi số lượng tuyến cáp quang biển bị sự cố lớn nhất khi 4/5 tuyến cáp quang biển gặp sự cố. Trong đó, 2 tuyến AAG và APG mất toàn bộ dung lượng, 2 tuyến IA và AAE-1 hoạt động 1 phần, tuyến còn lại vẫn hoạt động 100%.
Thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), từ đêm 10-2, các doanh nghiệp viễn thông cam kết sẽ đảm bảo kết nối internet đi quốc tế không bị nghẽn. Vào trưa 10-2, nhà mạng Viettel thông báo chia sẻ dung lượng 100G để hỗ trợ cho nhà mạng VNPT ứng cứu sự cố, đảm bảo kết nối đi quốc tế và sẽ tiếp tục hỗ trợ VNPT mở thêm dung lượng kết nối đi quốc tế.
Ông Nguyễn Hồng Thắng, Cục trưởng Cục Viễn thông, cho biết đây là lần đầu tiên Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp chia sẻ dung lượng quốc tế cho nhau khi nhiều tuyến cáp quang biển gặp sự cố.
Được biết, ngay sau sự cố cáp quang biển xảy ra, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thành lập Ban chỉ đạo khắc phục sự cố và thúc đẩy quy hoạch quốc gia về cáp quang biển do Thứ trưởng Phạm Đức Long làm Trưởng ban chỉ đạo.
Người dùng khó đòi bồi thường
Trao đổi với Báo Người Lao Động, bà Phan Thị Việt Thu, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP HCM, cho rằng người tiêu dùng rất khó đòi bồi thường từ nhà mạng trong những sự cố mạng tốc độ "rùa bò" thời gian qua. "Nhà mạng cứ nói sự cố ngoài ý muốn thì người tiêu dùng chịu thua, trừ khi nhà mạng có thiện chí tự nguyện giảm cước hoặc miễn cước cho khách hàng. Để đòi bồi thường, người tiêu dùng phải chứng minh được thiệt hại nhưng rất khó để chứng minh trong trường hợp này. Thực tế, Văn phòng giải quyết khiếu nại người tiêu dùng TP HCM cũng chưa từng nhận được khiếu nại nào của người tiêu dùng về vấn đề trên dù nhiều người bày tỏ bức xúc ở các kênh khác nhau." - bà Phan Thị Việt Thu nói.
Theo Ngọc Anh (Nld.com.vn)








- Miền Bắc bước vào chuỗi ngày nắng nóng, Nam Bộ mưa dông (06:35)
- Tỷ phú Hoàng Kiều: "Tôi đi van xin tình địch nhờ trả lại người đàn bà đó về cho mình" (06:30)
- Đặc phái viên Mỹ gặp Tổng thống Nga, ông Trump lập tức ký sắc lệnh mới: Nước thứ ba 'dính' đòn thuế quan (06:18)
- Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, diễn biến bất ngờ sau 48 giờ (06:10)
- Lan Phương nói lý do mâu thuẫn chồng Tây: "Tôi khóc nhiều tới mức sợ ảnh hưởng đến con" (06:03)
- Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc (06:01)
- Cô gái 24 tuổi đăng quang Hoa hậu Hàn Quốc 2025 (07/08/25 23:39)
- Điều tra nghi án chồng sát hại vợ con rồi tự tử (07/08/25 23:30)
- Phát hiện thi thể mất bàn tay chân, không quần áo ở Cà Mau (07/08/25 22:36)
- Hội bạn thân đẹp, giàu nổi tiếng TikTok Việt bị nghi nói xấu, nghỉ chơi (07/08/25 22:30)




