-
Người mẹ lên tiếng cảnh báo sau khi con bị ngã vỡ xương chẩm: Nguyên nhân đến từ thứ nhà nào cũng sắm cho con
-
Lan Phương chi 1 tỷ/năm để nuôi con, 2 ái nữ đều học trường quốc tế, được mẹ địu đi du lịch khắp thế giới
-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
Công nghệ
14/10/2022 10:10Mark Zuckerberg thừa nhận thất bại trước TikTok
Nhà sáng lập Facebook nói rằng, đã “bỏ lỡ” cách thức mới mọi người “tương tác với nội dung được khám phá” qua các dịch vụ mạng xã hội, khi người dùng giờ đây đang ngày càng sử dụng mạng lưới “feeds” (nguồn cấp dữ liệu) để tìm tòi những nội dung hấp dẫn, thay vì chỉ xem các nội dung được chia sẻ bởi bạn bè của họ.
Mặc dù mọi người vẫn tương tác với nội dung mà bạn bè họ chia sẻ, nhưng xu hướng mạng xã hội nói chung đã chuyển sang “sử dụng feed khám phá nội dung, tìm kiếm các chủ đề thú vị, chia sẻ thông qua tin nhắn và tương tác ngay tại đó”.
“Trong thế giới như vậy, việc ai thực sự là người sản xuất nội dung bạn đang tìm kiếm không còn là điều quá quan trọng, người dùng chỉ quan tâm tới nội dung nào hay nhất”, Zuckerberg nói.
Các chuyên gia phân tích cho rằng, sự thành công của TikTok là nhờ vào thuật toán đề xuất những video ngắn hấp dẫn cho người dùng, dựa trên thói quen và lịch sử tìm kiếm nội dung của họ.
Sự trỗi dậy của nền tảng chia sẻ video đến từ Trung Quốc là một thách thức đáng kể với Meta, trong bối cảnh Facebook đối mặt lượng người dùng suy giảm, cùng với việc vốn hoá công ty bốc hơi hơn 56% trong năm nay.
CEO Meta thừa nhận TikTok “là đối thủ cạnh tranh hiệu quả” và công ty đã “chậm chạp thích nghi” do ý tưởng này không phù hợp với quan niệm về truyền thông xã hội của cá nhân nhà sáng lập Facebook. Theo Zuckerberg, TikTok “giống với một phiên bản rút gọn của YouTube”.
Cha đẻ của Facebook tin rằng, Meta cần tập trung phát triển thuật toán trí tuệ nhân tạo giúp đề xuất các nội dung, gồm cả ảnh và văn bản cho người dùng, thay vì chỉ các video ngắn.
“Đôi lúc tôi muốn xem những video ngắn, nhưng phần lớn thời gian tôi chỉ muốn tìm kiếm những thứ hay ho nhất”, CEO Meta cho hay.
Cũng trong tuần này, công ty của Zuckerberg đã ra mắt Quest Pro, thiết bị đeo thực tế ảo dành cho phân khúc những người chuyên nghiệp với giá 1.500 USD.
Theo Thế Vinh (VietNamNet)








- Bão chồng bão trên Biển Đông, dự báo 1 cơn bão rất mạnh có nguy cơ ảnh hưởng tới nước ta (08:01)
- Giá vàng hôm nay 19/9/2025: Thế giới kỳ vọng tăng tiếp, SJC quay đầu đi xuống (16 phút trước)
- Một năm sau loạt vụ nổ máy nhắn tin rung chuyển cả Lebanon (21 phút trước)
- Kịch tính vụ Nga bắt giữ nam giới cải trang thành cụ bà để đi đánh bom (31 phút trước)
- Người mẹ lên tiếng cảnh báo sau khi con bị ngã vỡ xương chẩm: Nguyên nhân đến từ thứ nhà nào cũng sắm cho con (45 phút trước)
- Xây nhầm nhà trên đất người khác ở TPHCM: Lô góc làm sân chơi, xây nhà qua hàng xóm (50 phút trước)
- Lan Phương chi 1 tỷ/năm để nuôi con, 2 ái nữ đều học trường quốc tế, được mẹ địu đi du lịch khắp thế giới (52 phút trước)
- Xe tải va chạm xe máy, cô giáo tử vong tại chỗ (56 phút trước)
- Ô tô đi ngược chiều trên đường Hà Nội, tài xế ngỡ ngàng nhận mức phạt 19 triệu (1 giờ trước)
- Khách Hàn "đỏ mặt" nhìn đồng hương gác chân tại sân bay Đà Nẵng (1 giờ trước)





