-
Những hình ảnh đầu tiên trục vớt xe tải bị cuốn trôi ở Quảng Trị, cập nhật tình hình tìm kiếm tài xế -
Chăm mẹ vợ như mẹ đẻ suốt 10 năm, tôi chết lặng trước yêu cầu tàn nhẫn của bà trên giường bệnh -
Hà Nội: Đi đăng kiểm, chủ xe Ford "tá hỏa" phát hiện gánh oan phạt nguội cho cả... Kia và Hyundai -
Náo loạn phố đi bộ hồ Gươm: Nam bảo vệ lái xe bán tải gây tai nạn liên hoàn, 5 phương tiện hư hỏng -
Vỡ đê sông trong đêm, khoảng 1.000 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp -
Bi kịch lúc 3 giờ sáng: Núi sạt lở chôn vùi nhà dân, người vợ tử vong thương tâm -
Gia đình xác nhận tìm thấy "vật bất ly thân" của tài xế xe đầu kéo bị lũ cuốn mất tích, thực hư tin đã cứu được tài xế -
Clip nước lũ chảy như thác xuống đường đèo An Khê, Gia Lai khẩn cấp cấm xe -
Hiện trường ám ảnh vụ nữ sinh lớp 9 bị kẹp giữa 2 xe container, tử vong trên đường đi học -
Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ!
Công nghệ
14/10/2022 17:10Mark Zuckerberg thừa nhận thất bại trước TikTok
Nhà sáng lập Facebook nói rằng, đã “bỏ lỡ” cách thức mới mọi người “tương tác với nội dung được khám phá” qua các dịch vụ mạng xã hội, khi người dùng giờ đây đang ngày càng sử dụng mạng lưới “feeds” (nguồn cấp dữ liệu) để tìm tòi những nội dung hấp dẫn, thay vì chỉ xem các nội dung được chia sẻ bởi bạn bè của họ.
Mặc dù mọi người vẫn tương tác với nội dung mà bạn bè họ chia sẻ, nhưng xu hướng mạng xã hội nói chung đã chuyển sang “sử dụng feed khám phá nội dung, tìm kiếm các chủ đề thú vị, chia sẻ thông qua tin nhắn và tương tác ngay tại đó”.

“Trong thế giới như vậy, việc ai thực sự là người sản xuất nội dung bạn đang tìm kiếm không còn là điều quá quan trọng, người dùng chỉ quan tâm tới nội dung nào hay nhất”, Zuckerberg nói.
Các chuyên gia phân tích cho rằng, sự thành công của TikTok là nhờ vào thuật toán đề xuất những video ngắn hấp dẫn cho người dùng, dựa trên thói quen và lịch sử tìm kiếm nội dung của họ.
Sự trỗi dậy của nền tảng chia sẻ video đến từ Trung Quốc là một thách thức đáng kể với Meta, trong bối cảnh Facebook đối mặt lượng người dùng suy giảm, cùng với việc vốn hoá công ty bốc hơi hơn 56% trong năm nay.
CEO Meta thừa nhận TikTok “là đối thủ cạnh tranh hiệu quả” và công ty đã “chậm chạp thích nghi” do ý tưởng này không phù hợp với quan niệm về truyền thông xã hội của cá nhân nhà sáng lập Facebook. Theo Zuckerberg, TikTok “giống với một phiên bản rút gọn của YouTube”.
Cha đẻ của Facebook tin rằng, Meta cần tập trung phát triển thuật toán trí tuệ nhân tạo giúp đề xuất các nội dung, gồm cả ảnh và văn bản cho người dùng, thay vì chỉ các video ngắn.
“Đôi lúc tôi muốn xem những video ngắn, nhưng phần lớn thời gian tôi chỉ muốn tìm kiếm những thứ hay ho nhất”, CEO Meta cho hay.
Cũng trong tuần này, công ty của Zuckerberg đã ra mắt Quest Pro, thiết bị đeo thực tế ảo dành cho phân khúc những người chuyên nghiệp với giá 1.500 USD.
Theo Thế Vinh (VietNamNet)
- Thủ môn Indonesia bị lừa sang Campuchia, ép làm việc tại ổ lừa đảo? (16:15)
- Hương Giang mang áo dài trắng lên Miss Universe 2025: "Giấc mơ thanh xuân" khiến khán giả rơi nước mắt (16:13)
- Hành trình cổ tích: Bóng đá Haiti trỗi dậy giữa địa ngục tội phạm để giành vé dự World Cup (16:03)
- Yamaha chính thức ra mắt ‘xe ga quốc dân’ mới giá 23 triệu đồng: Đẹp át vía Honda Vision và SH Mode (36 phút trước)
- Những hình ảnh đầu tiên trục vớt xe tải bị cuốn trôi ở Quảng Trị, cập nhật tình hình tìm kiếm tài xế (37 phút trước)
- Hỏa hoạn kinh hoàng thiêu rụi hơn 170 căn nhà, vẫn chưa thể khống chế (45 phút trước)
- Xúc động lời nhắn của em trai Quý Bình trong ngày sinh nhật cố nghệ sĩ (48 phút trước)
- Chăm mẹ vợ như mẹ đẻ suốt 10 năm, tôi chết lặng trước yêu cầu tàn nhẫn của bà trên giường bệnh (49 phút trước)
- Luật sư đề nghị hình phạt cải tạo không giam giữ đối với bị cáo Thùy Tiên (50 phút trước)
- Hyundai Santa Fe Hybrid đời mới xuất hiện tại Việt Nam, ngày ra mắt đã rất gần? (1 giờ trước)