-
Việt Nam làm việc với Ban tổ chức SEA Games 33 về sai sót bản đồ trong lễ khai mạc -
Hà Nội: Người đàn ông may mắn trúng Vietlott gần 62 tỷ, tiết lộ bí quyết lựa chọn dãy số không giống ai -
Xôn xao clip nam thanh niên cố tình đẩy cảnh sát giao thông vào đầu xe tải đang lao đến rồi bỏ chạy -
Chuyển hồ sơ liên quan VINAINCON sang Bộ Công an xác minh nguy cơ thiệt hại 1.063 tỷ đồng -
Xăng dầu đồng loạt giảm giá, RON95 về sát mốc 20.000 đồng -
Tưởng đau khớp ai ngờ ung thư phổi, có những dấu hiệu này ở chân thì cần đi khám gấp -
Khách Tây ôm chổi đót Việt Nam về nước: Lý do khiến ai cũng bật cười -
Người dân phát hiện bé trai sơ sinh nặng 3,3kg bị bỏ rơi ở Huế, thông báo tìm người thân khẩn cấp! -
Sáng nay, Hà Nội đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí, AQI chạm ngưỡng tím -
Clip: Bé gái 5 tuổi bị cô gái lạ cướp bông tai vàng khi đang chơi trước nhà
Công nghệ
14/10/2022 17:10Mark Zuckerberg thừa nhận thất bại trước TikTok
Nhà sáng lập Facebook nói rằng, đã “bỏ lỡ” cách thức mới mọi người “tương tác với nội dung được khám phá” qua các dịch vụ mạng xã hội, khi người dùng giờ đây đang ngày càng sử dụng mạng lưới “feeds” (nguồn cấp dữ liệu) để tìm tòi những nội dung hấp dẫn, thay vì chỉ xem các nội dung được chia sẻ bởi bạn bè của họ.
Mặc dù mọi người vẫn tương tác với nội dung mà bạn bè họ chia sẻ, nhưng xu hướng mạng xã hội nói chung đã chuyển sang “sử dụng feed khám phá nội dung, tìm kiếm các chủ đề thú vị, chia sẻ thông qua tin nhắn và tương tác ngay tại đó”.

“Trong thế giới như vậy, việc ai thực sự là người sản xuất nội dung bạn đang tìm kiếm không còn là điều quá quan trọng, người dùng chỉ quan tâm tới nội dung nào hay nhất”, Zuckerberg nói.
Các chuyên gia phân tích cho rằng, sự thành công của TikTok là nhờ vào thuật toán đề xuất những video ngắn hấp dẫn cho người dùng, dựa trên thói quen và lịch sử tìm kiếm nội dung của họ.
Sự trỗi dậy của nền tảng chia sẻ video đến từ Trung Quốc là một thách thức đáng kể với Meta, trong bối cảnh Facebook đối mặt lượng người dùng suy giảm, cùng với việc vốn hoá công ty bốc hơi hơn 56% trong năm nay.
CEO Meta thừa nhận TikTok “là đối thủ cạnh tranh hiệu quả” và công ty đã “chậm chạp thích nghi” do ý tưởng này không phù hợp với quan niệm về truyền thông xã hội của cá nhân nhà sáng lập Facebook. Theo Zuckerberg, TikTok “giống với một phiên bản rút gọn của YouTube”.
Cha đẻ của Facebook tin rằng, Meta cần tập trung phát triển thuật toán trí tuệ nhân tạo giúp đề xuất các nội dung, gồm cả ảnh và văn bản cho người dùng, thay vì chỉ các video ngắn.
“Đôi lúc tôi muốn xem những video ngắn, nhưng phần lớn thời gian tôi chỉ muốn tìm kiếm những thứ hay ho nhất”, CEO Meta cho hay.
Cũng trong tuần này, công ty của Zuckerberg đã ra mắt Quest Pro, thiết bị đeo thực tế ảo dành cho phân khúc những người chuyên nghiệp với giá 1.500 USD.
Theo Thế Vinh (VietNamNet)
- Việt Nam làm việc với Ban tổ chức SEA Games 33 về sai sót bản đồ trong lễ khai mạc (17:30)
- Hà Nội: Người đàn ông may mắn trúng Vietlott gần 62 tỷ, tiết lộ bí quyết lựa chọn dãy số không giống ai (17:23)
- Xôn xao clip nam thanh niên cố tình đẩy cảnh sát giao thông vào đầu xe tải đang lao đến rồi bỏ chạy (17:13)
- Hồ chứa hơn 1.000 tỷ mới khánh thành đã nứt: Chủ đầu tư lên tiếng (1 giờ trước)
- Ngày thứ 5 xung đột: Thái Lan và Campuchia đẩy mạnh pháo kích, thương vong tăng cao ở cả hai phía (1 giờ trước)
- Nghệ sĩ duy nhất đến thắp hương cho Thương Tín kể câu chuyện tâm linh tại đám tang (1 giờ trước)
- Hà Nội mịt mù vì bụi mịn: Bác sĩ chỉ ra nhóm nguy cơ và những dưỡng chất giúp “kháng” bụi mịn (1 giờ trước)
- Chung cư HH Linh Đàm lúng túng trong bài toán cấm – không cấm xe điện (1 giờ trước)
- Du khách Việt 2026 gây bất ngờ: Rộ trào lưu “đi không cần lý do”, đặt chuyến chỉ vì… thấy mình xứng đáng (1 giờ trước)
- Chính thức: Bitcoin, Ethereum sẽ chịu thuế 0,1% khi chuyển nhượng từ tháng 7/2026 (1 giờ trước)