-
Cháy nhà ở Hà Nội, 5 người tử vong
-
Ai đang làm Tổng giám đốc Tập đoàn NextTech của Shark Bình?
-
Vì sao không nên thường xuyên ăn cơm chan canh?
-
VIDEO: Hàng trăm người xuyên đêm hộ đê với tinh thần "cứu đê là cứu mình"
-
Kimmich lập cú đúp, Đức thắng to ở vòng loại World Cup 2026
-
Đình chỉ nhân viên từ chối suất ăn từ thiện khi sinh viên đang bị cô lập
-
Bóc bánh chưng, phát nước uống chờ nước lũ rút trong đêm trên cao tốc
-
Sự thật về 3 học sinh ở TP HCM bị bắt cóc
-
Tử vi thứ 7 ngày 11/10/2025 của 12 con giáp: Mùi gặp thử thách, Tuất lúng túng
-
Hà Nội: Bổ sung 20 tỷ đồng cho xã Trung Giã, Đa Phúc khắc phục hậu quả bão lũ
Công nghệ
17/01/2025 17:24Meta hưởng lợi hàng tỷ USD nếu TikTok bị cấm tại Mỹ
TikTok đối mặt lệnh cấm tại Mỹ vào ngày 19/1 nếu không thoái vốn Trung Quốc. Người dùng không thể tải về TikTok từ các chợ ứng dụng hay cập nhật phần mềm. Theo nguồn tin, công ty còn đang lên phương án chặn truy cập đối với người dùng Mỹ.
Dù thế nào, lệnh cấm TikTok cũng sẽ cản trở một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới, đồng thời mở ra cơ hội cho các đối thủ giành giật người dùng và doanh thu quảng cáo.

Hãng phân tích eMarketer ước tính TikTok kiếm được 12,34 tỷ USD quảng cáo tại Mỹ năm 2024. Giả định TikTok mất từ 50% đến 70% số tiền này vì lệnh cấm, 6,17 đến 8,64 tỷ USD chi tiêu dành cho quảng cáo sẽ “chảy” đến chỗ mới. Meta – công ty mẹ Facebook, Instagram – có thể gặt hái 2,46 đến 3,38 tỷ USD.
Các nhà phân tích của Morgan Stanley cũng cho biết Meta sẽ là người chiến thắng lớn nhất một phần vì nền tảng người dùng và bộ dữ liệu có sẵn. Instagram có đầy đủ yếu tố để lấp chỗ trống của TikTok.
eMarketer ước tính người dùng TikTok Mỹ trung bình dành gần 1 tiếng mỗi ngày cho ứng dụng năm ngoái, và gần 3/4 trong số họ cũng có tài khoản Instagram.
YouTube, Snapchat được hưởng lợi ở mức độ nào đó.
Đối với các nhà quảng cáo, lệnh cấm TikTok là lời cảnh báo cho thấy không một nền tảng nào – dù lớn mạnh đến đâu – có thể bất khả chiến bại. Danielle Dullaghan – Giám đốc chiến lược xã hội của công ty tiếp thị Iris – nói rằng nó là dấu hiệu không bỏ hết trứng vào một giỏ.
Theo James Poulter, Giám đốc AI và đổi mới sáng tạo tại hãng quảng cáo House 337, các thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung thành công là những người biết đa dạng hóa nền tảng và tập trung vào những tài sản riêng như website, danh sách email. Họ là những người chuẩn bị kỹ lưỡng để trong biến cố, vẫn có thể kể câu chuyện của mình.
Theo Du Lam (VietNamNet)








- Cha đưa con tới chơi nhà bạn rồi không bao giờ quay lại đón, lý do được tiết lộ khiến nhiều người rơi nước mắt! (08:43)
- Cháy nhà ở Hà Nội, 5 người tử vong (08:33)
- Cảnh sát Mỹ bất ngờ phát hiện hàng loạt thi thể trôi trên sông ở Texas: Chuyện gì đã xảy ra? (08:26)
- Ai đang làm Tổng giám đốc Tập đoàn NextTech của Shark Bình? (08:26)
- Nghịch cảnh của vợ Shark Bình (08:25)
- Vì sao không nên thường xuyên ăn cơm chan canh? (08:23)
- Dùng bạt chống ngập ô tô trong mùa mưa bão: Cẩn thận 'tiền mất tật mang' (08:13)
- Khởi tố thanh niên đạp vào bụng phụ nữ mang thai vì chê giá mì tôm đắt (08:12)
- Số tiền làm từ thiện của Sơn Tùng: Không chỉ 1,6 tỷ đồng (08:12)
- Đây là chiếc điện thoại "Pro Max" hơn cả iPhone 17 Pro Max (08:08)




