-
Không khí lạnh bao trùm, miền Bắc mưa rét đến khi nào? -
Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Rắc rối vẫn chưa khép lại -
Hàng nghìn lượng vàng bị chiếm đoạt trong vụ án Trương Ngọc Ánh sẽ được xử lý như thế nào? -
Thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế bàng hoàng: Nhà sáng lập Cà Mèn, người đưa cháo bột cá lóc, miến lươn sang Mỹ, Úc, đột ngột qua đời -
Trời lạnh làm ngay món cá hầm đậu phụ nóng hổi, thơm lừng đãi cả nhà! -
Thanh niên Huế gây xúc động khi xông pha cứu người rồi chết lặng vì nhà trọ ngập sâu, thiệt hại 150 triệu đồng -
Hà Tĩnh: Hàng trăm ô tô được di dời, người dân hối hả chạy lũ -
Bắt quả tang 25 người sử dụng ma túy trong 2 phòng karaoke “VIP” tại An Giang -
Nam sinh 14 tuổi phải phẫu thuật cắt bỏ “vòng 1” vì quá to, bác sĩ thốt lên: Ở nhà cho cháu ăn gì vậy? -
Nhìn lại cuộc sống sang chảnh của Trương Ngọc Ánh trước khi bị bắt
Công nghệ
17/01/2025 17:24Meta hưởng lợi hàng tỷ USD nếu TikTok bị cấm tại Mỹ
TikTok đối mặt lệnh cấm tại Mỹ vào ngày 19/1 nếu không thoái vốn Trung Quốc. Người dùng không thể tải về TikTok từ các chợ ứng dụng hay cập nhật phần mềm. Theo nguồn tin, công ty còn đang lên phương án chặn truy cập đối với người dùng Mỹ.
Dù thế nào, lệnh cấm TikTok cũng sẽ cản trở một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới, đồng thời mở ra cơ hội cho các đối thủ giành giật người dùng và doanh thu quảng cáo.
Hãng phân tích eMarketer ước tính TikTok kiếm được 12,34 tỷ USD quảng cáo tại Mỹ năm 2024. Giả định TikTok mất từ 50% đến 70% số tiền này vì lệnh cấm, 6,17 đến 8,64 tỷ USD chi tiêu dành cho quảng cáo sẽ “chảy” đến chỗ mới. Meta – công ty mẹ Facebook, Instagram – có thể gặt hái 2,46 đến 3,38 tỷ USD.
Các nhà phân tích của Morgan Stanley cũng cho biết Meta sẽ là người chiến thắng lớn nhất một phần vì nền tảng người dùng và bộ dữ liệu có sẵn. Instagram có đầy đủ yếu tố để lấp chỗ trống của TikTok.
eMarketer ước tính người dùng TikTok Mỹ trung bình dành gần 1 tiếng mỗi ngày cho ứng dụng năm ngoái, và gần 3/4 trong số họ cũng có tài khoản Instagram.
YouTube, Snapchat được hưởng lợi ở mức độ nào đó.
Đối với các nhà quảng cáo, lệnh cấm TikTok là lời cảnh báo cho thấy không một nền tảng nào – dù lớn mạnh đến đâu – có thể bất khả chiến bại. Danielle Dullaghan – Giám đốc chiến lược xã hội của công ty tiếp thị Iris – nói rằng nó là dấu hiệu không bỏ hết trứng vào một giỏ.
Theo James Poulter, Giám đốc AI và đổi mới sáng tạo tại hãng quảng cáo House 337, các thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung thành công là những người biết đa dạng hóa nền tảng và tập trung vào những tài sản riêng như website, danh sách email. Họ là những người chuẩn bị kỹ lưỡng để trong biến cố, vẫn có thể kể câu chuyện của mình.
Theo Du Lam (VietNamNet)
- Quán quân Olympia 2025 bất ngờ đảm nhiệm vai trò MC Đêm Chung Kết Ngày Hội Anh Tài (09:08)
- Hot girl tử vong trong bồn tắm khách sạn: Nam rapper Namewee bị bắt giữ tại chỗ (09:08)
- Hoa hậu Hương Giang được săn đón như ngôi sao ở Miss Universe 2025 (09:02)
- Siêu lừa đang thụ án 11.196 năm bỗng chết trong tù, nghi tự tử (38 phút trước)
- Không khí lạnh bao trùm, miền Bắc mưa rét đến khi nào? (48 phút trước)
- Vụ lừa đảo tiền mã hóa "3COMMAS": Giả mạo sàn quốc tế, dùng "Bot Trade" ảo để chiếm đoạt tài sản (55 phút trước)
- Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Rắc rối vẫn chưa khép lại (1 giờ trước)
- ‘Huyền thoại côn tay’ mới của Suzuki lộ ảnh thực tế: Thiết kế chất hơn Honda Winner R và Exciter 155 (1 giờ trước)
- Hàng nghìn lượng vàng bị chiếm đoạt trong vụ án Trương Ngọc Ánh sẽ được xử lý như thế nào? (1 giờ trước)
- Chuyện khó như lên trời vẫn xảy ra, Galaxy Z Fold7 giá 50 triệu, mở hộp nhận viên gạch nham nhở (1 giờ trước)