-
Chàng trai 25 tuổi tử vong sau khi chạy bộ
-
Bắt giam "bà trùm" cho vay nặng lãi, con nợ là kẻ lừa đảo
-
Bão Ragasa khi vào Biển Đông có thể giật trên cấp 17, khả năng có diễn biến lạ
-
Choáng ngợp khi tận thấy dinh thự hoành tráng 50.000 m2 của "Bầu Đoan"
-
Giám đốc bệnh viện trần tình việc bật khóc khi nhắc đến vụ kê khống bệnh nhân tán sỏi
-
TP HCM: Tìm kiếm nam thiếu niên mất tích sau khi trượt chân xuống sông
-
3 loại rau cực bổ phổi: Nấu và ăn luân phiên 1 lần/tuần khi trời lạnh giúp dưỡng ẩm và giải độc cho phổi
-
Lướt thấy phim Trung Quốc này là phải cày gấp: Nữ chính thẩm mỹ tuyệt đối, nam chính quá đẹp không thể nhận ra
-
Người xây nhà nhầm trên đất hàng xóm ở TP.HCM: Sẵn sàng hoán đổi hoặc thuê "thần đèn" dời nhà
-
Vbiz mấy ai may mắn như mỹ nam này: Đóng cả Mưa Đỏ lẫn Tử Chiến Trên Không, đẹp trai diễn đỉnh flex cả đời cũng được
Công nghệ
17/01/2025 17:24Meta hưởng lợi hàng tỷ USD nếu TikTok bị cấm tại Mỹ
TikTok đối mặt lệnh cấm tại Mỹ vào ngày 19/1 nếu không thoái vốn Trung Quốc. Người dùng không thể tải về TikTok từ các chợ ứng dụng hay cập nhật phần mềm. Theo nguồn tin, công ty còn đang lên phương án chặn truy cập đối với người dùng Mỹ.
Dù thế nào, lệnh cấm TikTok cũng sẽ cản trở một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới, đồng thời mở ra cơ hội cho các đối thủ giành giật người dùng và doanh thu quảng cáo.

Hãng phân tích eMarketer ước tính TikTok kiếm được 12,34 tỷ USD quảng cáo tại Mỹ năm 2024. Giả định TikTok mất từ 50% đến 70% số tiền này vì lệnh cấm, 6,17 đến 8,64 tỷ USD chi tiêu dành cho quảng cáo sẽ “chảy” đến chỗ mới. Meta – công ty mẹ Facebook, Instagram – có thể gặt hái 2,46 đến 3,38 tỷ USD.
Các nhà phân tích của Morgan Stanley cũng cho biết Meta sẽ là người chiến thắng lớn nhất một phần vì nền tảng người dùng và bộ dữ liệu có sẵn. Instagram có đầy đủ yếu tố để lấp chỗ trống của TikTok.
eMarketer ước tính người dùng TikTok Mỹ trung bình dành gần 1 tiếng mỗi ngày cho ứng dụng năm ngoái, và gần 3/4 trong số họ cũng có tài khoản Instagram.
YouTube, Snapchat được hưởng lợi ở mức độ nào đó.
Đối với các nhà quảng cáo, lệnh cấm TikTok là lời cảnh báo cho thấy không một nền tảng nào – dù lớn mạnh đến đâu – có thể bất khả chiến bại. Danielle Dullaghan – Giám đốc chiến lược xã hội của công ty tiếp thị Iris – nói rằng nó là dấu hiệu không bỏ hết trứng vào một giỏ.
Theo James Poulter, Giám đốc AI và đổi mới sáng tạo tại hãng quảng cáo House 337, các thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung thành công là những người biết đa dạng hóa nền tảng và tập trung vào những tài sản riêng như website, danh sách email. Họ là những người chuẩn bị kỹ lưỡng để trong biến cố, vẫn có thể kể câu chuyện của mình.
Theo Du Lam (VietNamNet)








- Chi 6 cây vàng mua 2.000 con ba ba, lão nông Cần Thơ đều tay thu bộn tiền (4 giờ tới)
- Chàng trai 25 tuổi tử vong sau khi chạy bộ (16:10)
- Bán "chui" cổ phiếu, người liên quan lãnh đạo doanh nghiệp bị phạt (20 phút trước)
- Cuộc sống của hot girl Huyền 2K4 sau khi làm dâu hào môn (25 phút trước)
- Quả dưa chuột chồng cắt bỗng hút view MXH: Loại mánh khóe của đàn ông phải là cô vợ "cực tỉnh" mới biết! (25 phút trước)
- Bắt giam "bà trùm" cho vay nặng lãi, con nợ là kẻ lừa đảo (27 phút trước)
- Bão Ragasa khi vào Biển Đông có thể giật trên cấp 17, khả năng có diễn biến lạ (31 phút trước)
- Mudryk bỏ bóng đá, làm VĐV điền kinh? (32 phút trước)
- Choáng ngợp khi tận thấy dinh thự hoành tráng 50.000 m2 của "Bầu Đoan" (33 phút trước)
- Giám đốc bệnh viện trần tình việc bật khóc khi nhắc đến vụ kê khống bệnh nhân tán sỏi (44 phút trước)




