-
Đại tiệc hôn lễ lần hai của Tiên Nguyễn: Tông trắng đen tối giản, chó cưng được vệ sĩ hộ tống lên lễ đường -
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn: Miền Bắc sắp chuyển rét đậm, rét hại kèm mưa lớn cuối tuần, nguy cơ lũ quét, sạt lở -
Phương Oanh tái xuất gây chú ý sau thời gian dài im lặng: Hình ảnh mới nhất trong căn bếp triệu view khiến khán giả lo lắng -
Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: Về đúng vị trí vẫn gặp phải tình huống oái oăm -
Phát hiện bất thường trong dự án khác của ‘cha đẻ’ dự án Nuôi em, hiệu trưởng 1 trường tiểu học lên tiếng -
Đề xuất người dân không cần mang giấy tờ xe khi tham gia giao thông -
Thân thế khó tin của người Việt Nam đầu tiên đỗ Đại học Harvard -
Con dâu ở cữ bị mẹ chồng cho ăn đồ thiu, màn xử trí cao tay của thông gia khiến bà lăn đùng ra giả vờ khóc -
Cục CSGT bất ngờ chốt thời điểm siết nồng độ cồn toàn quốc dịp Tết Bính Ngọ, người dân đặc biệt lưu ý! -
Vụ khách cho chó uống bằng cốc của người ở quán cà phê: Thái độ phản ứng của khách gây phẫn nộ
Công nghệ
08/12/2024 17:36Một ứng dụng có thể khiến nhiều người bị mất hàng trăm triệu đồng, tài khoản 'bốc hơi'
Mới đây, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phát đi thông báo cảnh báo về việc các đối tượng giả danh nhân viên điện lực để gọi điện yêu cầu khách hàng kết bạn qua Zalo và hướng dẫn cài đặt lại app điện lực giả để thanh toán tiền điện. Chúng yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng qua các đường link gửi kèm. Việc này đã xảy ra tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Hàng trăm triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên đã bị mất sạch chỉ vì làm theo hướng dẫn của kẻ giả danh nhân viên điện lực. Chỉ trong nửa tháng qua, đã có 4 trường hợp bị lừa đảo, trong đó có khách hàng bị mất gần 350 triệu đồng.
Cụ thể, sáng 24/11, anh S - ngụ quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng - phát hiện toàn bộ số tiền trên 230 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của mình bị mất sạch chỉ sau vài thao tác khai báo đơn giản.
Anh S cho biết vào cuối tuần, trong lúc bận việc, anh nhận được cuộc gọi từ người tự xưng là nhân viên điện lực, yêu cầu thanh toán tiền điện tháng 10. Do chưa thanh toán tiền điện, đối tượng này gợi ý anh kết bạn qua Zalo và gửi đường link cài app điện lực giả để thanh toán. Tin lời, anh S cài app và nhập thông tin tài khoản ngân hàng của mình. Ngay sau khi hoàn tất khai báo, toàn bộ số tiền trong tài khoản của anh đã bị mất.
Vào chiều 27/11, một trường hợp khác là ở TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam - cũng nhận được cuộc gọi từ kẻ giả danh nhân viên điện lực, yêu cầu tải app để theo dõi và thanh toán tiền điện. Sau khi tải app và nhập thông tin tài khoản ngân hàng, người này phát hiện tiền trong tài khoản mất sạch. Khi cgọi đến tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung đề nghị hỗ trợ thông tin, nhân viên cảnh báo đây là cuộc gọi giả mạo và tình trạng lừa đảo đang diễn ra phổ biến.
Trước đó, vào ngày 10 và 13/11, tại Đắk Lắk cũng xảy ra 2 trường hợp tương tự. Trong đó, một khách hàng bị mất 341 triệu đồng sau khi làm theo yêu cầu của kẻ giả danh nhân viên điện lực. Một trường hợp khác tại xã Cư Ni, huyện Ea Kar cũng bị mất hơn 23 triệu đồng do thủ đoạn lừa đảo tương tự.
Theo lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), các đối tượng giả danh nhân viên điện lực đã gọi điện yêu cầu khách hàng kết bạn qua Zalo và hướng dẫn cài đặt lại app điện lực giả để thanh toán tiền điện.
Đối tượng lừa đảo yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng qua các đường link mà chúng gửi. Sự việc này đã xảy ra tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tại miền Trung - Tây Nguyên chỉ tải app EVNCPC CSKH từ Google Play (hệ điều hành Android) hoặc App Store (hệ điều hành iOS) theo hướng dẫn tại https://cskh.cpc.vn/cham-soc-khach-hang. Khách hàng nên cảnh giác tuyệt đối, không đăng nhập các đường link và app giả mạo qua điện thoại hay các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook.
Khách hàng tuyệt đối không nên thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng cá nhân hoặc tài khoản của doanh nghiệp khi chưa được xác minh. Nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ là mạo danh nhân viên điện lực, khách hàng nên gọi ngay tới Tổng đài Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung qua số 19001909 để được hỗ trợ kịp thời.
Theo Huỳnh Duy (Nguoiduatin.vn)
- Bà xã Công Lý trải lòng về hành trình 5 năm đồng hành cùng chồng vượt qua bạo bệnh (34 phút trước)
- Đây là iPad mới đập hộp rẻ nhất Việt Nam, vẫn đủ ngon để chơi game, cân mọi tác vụ (53 phút trước)
- Mỹ tăng cường lực lượng gần Venezuela: Tiêm kích tàng hình F-35 cùng máy bay cứu hộ đặc nhiệm đến Caribe (1 giờ trước)
- Đại tiệc hôn lễ lần hai của Tiên Nguyễn: Tông trắng đen tối giản, chó cưng được vệ sĩ hộ tống lên lễ đường (1 giờ trước)
- Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn: Miền Bắc sắp chuyển rét đậm, rét hại kèm mưa lớn cuối tuần, nguy cơ lũ quét, sạt lở (1 giờ trước)
- Phương Oanh tái xuất gây chú ý sau thời gian dài im lặng: Hình ảnh mới nhất trong căn bếp triệu view khiến khán giả lo lắng (2 giờ trước)
- Truy nã đặc biệt chủ tịch công ty Công nhệ NhoNho Hoàng Bá Nghị liên quan vụ án nhận hối lộ (2 giờ trước)
- TIME vinh danh các "kiến trúc sư" trí tuệ nhân tạo là nhân vật của năm: Những bộ óc đang "định hình lại" thế giới (2 giờ trước)
- Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: Về đúng vị trí vẫn gặp phải tình huống oái oăm (3 giờ trước)
- Bắt khẩn cấp đối tượng cướp bông tai bé gái 5 tuổi giữa đêm ở TP.HCM (3 giờ trước)