-
Phó hiệu trưởng vừa xuất hiện, phụ huynh lại kéo đến đón con: Vì sao hơn 2 tháng vẫn chưa xử lý xong? -
Người đàn ông trúng độc đắc, nhét 100 triệu gửi quầy cơm từ thiện rồi "biến mất" trong 10 giây -
Cháy quán ăn ở TPHCM, 4 người tử vong -
Chồng giấu lương, chỉ đưa vợ 2 triệu mỗi tháng "để học cách tiết kiệm", đến ngày anh nhập viện, vợ đưa ra một tập giấy tờ khiến anh cứng họng... -
Hàng chục người livestream "vây" cửa hàng vì chủ hụi bỗng mất liên lạc, hé lộ diễn biến khó lường -
2 người tử vong, hơn 3.000 ngôi nhà chìm trong nước ở Lâm Đồng -
Tranh thanh long thật như "có thể bổ ra ăn được luôn" khiến dân mạng phải nheo mắt soi từng chi tiết -
Gia đình Kim Sae Ron lật ngược ván cờ, công bố bằng chứng chấn động trong nghi vấn hẹn hò Kim Soo Hyun -
Phát hiện chiêu mới của tội phạm lừa sang Campuchia, thanh niên 18 tuổi tiết lộ hành trình bị dẫn dụ -
Nước lũ dâng tới ngực, người dân Lâm Đồng hoảng loạn cầu cứu
Công nghệ
05/12/2025 09:50"Mưa đỏ" và "Bắc Bling" dẫn đầu xu hướng tìm kiếm của người Việt năm 2025
Danh sách Year in Search năm nay bao gồm 10 chủ đề: “Xu hướng chung”, “Tạo ảnh”, “Phim ảnh (chung)”, “Phim ảnh Việt Nam”, “Concert”, “Bài hát”, “Tin tức”, “Cách làm”, “Là gì” và “Du lịch”. Các hạng mục này ghi lại những mối quan tâm nổi bật, phản ánh xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt trong năm 2025.
Ông Mark Woo, Tổng Giám đốc Google Việt Nam, nhận xét rằng người Việt không chỉ xem Google như công cụ tìm kiếm thông tin hay học hỏi kiến thức, mà còn dùng để tìm về cội nguồn, thể hiện bản sắc cá nhân và niềm tự hào dân tộc qua các lựa chọn giải trí và phong cách sống.

Một điểm đáng chú ý của danh sách năm nay là sự thay đổi rõ rệt trong cách người dùng Việt tiếp cận công nghệ AI. Thay vì đặt câu hỏi “AI là gì”, người dùng chuyển sang tìm các cách ứng dụng thực tế như “Cách làm video bằng AI” hoặc “Tạo ảnh bằng AI”.
Ở bảng “Xu hướng chung”, các từ khóa như DeepSeek, ChatGPT, Phụ nữ trong các ngành STEM và Gemini xuất hiện ở vị trí hàng đầu. Riêng với nhóm tìm kiếm liên quan đến tạo ảnh bằng AI, người dùng quan tâm nhiều nhất đến cách tạo hình ảnh tuyết rơi, chân dung hay mô hình hộp đồ chơi.
Google cho biết dữ liệu năm 2025 tiếp tục cho thấy sức hút mạnh mẽ của các tác phẩm và nội dung Việt. Điều này thể hiện qua sự xuất hiện dày đặc của phim và bài hát trong các bảng xếp hạng như “Xu hướng chung”, “Phim ảnh (chung)” hay “Bài hát”.
Trong bối cảnh năm 2025 chứng kiến nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật và chính trị nổi bật, việc các nội dung như Mưa đỏ, Concert quốc gia hay Bắc Bling đứng đầu các danh mục là điều không quá bất ngờ.
- Nghi vấn Jung Kook (BTS) và Winter (aespa) hẹn hò vì lộ "hình xăm đôi", HYBE chính thức lên tiếng (5 phút trước)
- Phó hiệu trưởng vừa xuất hiện, phụ huynh lại kéo đến đón con: Vì sao hơn 2 tháng vẫn chưa xử lý xong? (14 phút trước)
- Campuchia và Thái Lan hoàn tất cắm 39 cột mốc tạm thời (20 phút trước)
- Cảnh báo giáo dục: Lạm dụng AI tìm kiếm thông tin khiến người dùng "bào mòn" kỹ năng học và hiểu biết nông hơn (22 phút trước)
- Nhiều ngân hàng đồng loạt ngừng gói vay mua nhà giá rẻ (31 phút trước)
- Nghi phạm bắn cố Thủ tướng Abe lần đầu tiên gửi lời xin lỗi, giãi bày trước tòa (32 phút trước)
- Ca sĩ Nhật Minh xác nhận ly hôn nghệ sĩ Bình Tinh sau 20 năm gắn bó (37 phút trước)
- Xét xử người đàn ông đổ xăng đốt quán cà phê khiến 11 người tử vong ở Hà Nội (45 phút trước)
- Người phụ nữ đơn thân ở Hà Nội mất 27 tỷ đồng vì tin "bạn trai online" dụ đầu tư dự án Vingroup, Doji giả (51 phút trước)
- Người đàn ông trúng độc đắc, nhét 100 triệu gửi quầy cơm từ thiện rồi "biến mất" trong 10 giây (53 phút trước)