-
Danh sách 3 loại thuốc giảm cân của Ngân 98 có chất cấm: Ngừng sử dụng ngay trước khi quá muộn!
-
Soi dàn xe của vợ chồng Ngân 98 - Lương Bằng Quang: Từ SUV hiệu năng cao đến siêu xe mui trần đầu tiên về Việt Nam
-
Cảnh báo mưa dông sầm sập kéo đến Hà Nội
-
Giá rao bán nhà trong ngõ Hà Nội ngang nhà phố, khách mua choáng váng
-
Quỹ đầu tư của bà Đào Lan Hương (vợ cũ Shark Bình) vừa rót vốn vào một startup proptech 2 năm tuổi, có 100.000 lượt tải
-
Bệnh viện duy nhất tại Việt Nam có 2 bãi đáp trực thăng, mới khánh thành toà nhà 1000 giường
-
Giá vàng tăng vọt, chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh dù ông Trump có động thái mới
-
Cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km, hơn 1.100 căn nhà sắp được mở bán, giá thấp nhất chưa tới 1 tỷ đồng
-
Xem clip: Ngân 98 cùng kho hàng thời điểm bị bắt tạm giam
-
Cô gái sắp xếp đồ đạc gọn gàng trước khi gieo mình xuống sông
Công nghệ
10/09/2019 00:04MXH Lotus khác gì Facebook: Không có 'kết bạn', chỉ có 'quan tâm', luôn ưu tiên và thấu hiểu người dùng
Sáng ngày 9/9 hôm nay, MXH Lotus đã chính thức tổ chức họp báo ra mắt, công khai đầy đủ mọi tính năng, góc cạnh cũng như giải đáp các câu hỏi và thắc mắc từ cộng đồng. Với phương châm làm mạng xã hội do người Việt phát triển, lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm, ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc VCCorp, đơn vị phát triển MXH Lotus - đã có những phát biểu rõ ràng nhằm nhấn mạnh những đặc trưng nổi bật nhất của Lotus.

Vậy so với Facebook đang đường đường là một tên tuổi MXH lớn bậc nhất hiện nay, Lotus có những điểm gì khác biệt nổi bật nhất để tự tin khẳng định tiếng nói của mình?
Trước tiên, Lotus sinh ra không để cạnh tranh với Facebook. Đây là quan điểm lớn nhất đã được làm nổi lên và nhấn mạnh xuyên suốt cuộc họp. Lotus là một mạng xã hội mới mẻ, đặc biệt ở nhiều khía cạnh, có "cá tính" riêng và độc lập so với Facebook, không có mục đích đối đầu hay đánh bại lẫn nhau để sinh tồn. "Chúng tôi không làm ra Lotus với tư duy để đối đầu hay chiến thắng Facebook, [...] đơn giản là mình thấy nó hay và khác biệt, tự tin nó có thể phát triển nổi bật thì mình làm thôi", trích lời ông Tân khi trả lời câu hỏi của phóng viên.
- Nội dung là vua: Lotus được thiết kế là một nền tảng phân phối nội dung do chính người dùng tạo ra, gây ấn tượng bằng việc nâng cao về cả mặt chất lượng cũng như hình thức tới tay các độc giả tương tác. Vì vậy, có thể nói Lotus không phải một nơi lý tưởng cho những "bài post bừa bãi", ít đầu tư. Nói cách khác, những hình thức status nhỏ lẻ hàng ngày như vậy sẽ có mặt phổ biến trên Facebook là hợp lý hơn là Lotus, thể hiện rõ ý nghĩa "Lotus không cạnh tranh đối đầu trực tiếp Facebook" vì cả 2 đều có những định hướng khác nhau.
Tiếp tục, trong bài phát biểu theo sau, những tính năng chi tiết khác biệt rõ nhất của Lotus so với Facebook cũng đã được nêu ra, làm hài lòng thắc mắc của mọi người tham dự:
- Nâng cao công cụ truyền tải nội dung đa dạng hơn: Lotus đã phát triển gần 50 định dạng để đăng bài như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách,... giúp thỏa mãn nhu cầu của mọi đối tượng khán giả, độc giả. Đây là điểm khác biệt rất lớn khi nhắc tới Facebook và kiểu cách đăng status dạng chữ kèm ảnh và video đơn giản truyền thống.
- Không có "kết bạn", chỉ có "quan tâm": Với đặc trưng là nền tảng nội dung, mỗi người dùng sẽ không có nút "kết bạn" như cách Facebook đang làm. Thay vào đó, mọi người sẽ "quan tâm" hoặc follow lẫn nhau, gần giống chức danh của một fan hâm mộ để nhận tin tức, bài đăng từ họ.
- Bất kỳ ai cũng có thể kiếm tiền: Không cần phải là một nhà sáng tạo nội dung chuyên sâu được công nhận và đăng ký trước, mỗi cá nhân khi tham gia Lotus đều có cơ hội kiếm tiền nếu thông tin có giá trị. Chẳng hạn như một hình ảnh/video đắt giá, một mẩu tin nhanh ngay tại hiện trường có thể được các bên chuyên nghiệp đồng ý mua lại, cho phép đăng tải và chia sẻ một phần lợi nhuận lẫn nhau.
- Chủ động ưu tiên và thấu hiểu người dùng: Đội ngũ Lotus coi mọi người là một nghệ nhân thực thụ, hiện đã hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau trên 30 nguồn chính luận ngay từ giai đoạn thử nghiệm. Từ đó, các nhà sáng tạo nội dung (bao gồm cả rất nhiều celeb và ngôi sao hạng A) nói chung được tiếp cận và lắng nghe nhu cầu, sau đó cung cấp công cụ CMS phát triển nội dung theo đúng sở trường và ý thích.
Theo Hà Thu (Trí Thức Trẻ)








- Xe đầu kéo bốc cháy ngùn ngụt ở đường vành đai 3 trên cao (1 giờ trước)
- Ngân 98 thổi phồng thuốc giảm cân: 'Thách thức mọi cơ địa, uống vào là da bọc xương' (13/10/25 23:02)
- Khởi tố đối tượng lao ô tô vào quán nhậu tông chết người (13/10/25 22:53)
- 6 dấu hiệu KHÔNG ĐAU của ung thư giai đoạn đầu rất nhiều người bỏ qua rồi "hối không kịp" (13/10/25 22:47)
- Hạ tầng Blockchain quốc gia để đảm bảo chủ quyền dữ liệu và tài sản số (13/10/25 22:42)
- Nam sinh 2007 hoảng loạn rời nhà sau cuộc gọi của shipper, công an phát hiện cảnh tượng khó tin trong nhà bỏ hoang (13/10/25 22:21)
- Dùng chăn bịt miệng bạn tình đồng tính dẫn đến tử vong tại Hà Nội (13/10/25 22:13)
- Chiếc điện thoại thông minh có giá siêu rẻ, chỉ hơn 1 triệu đồng có gì hay? (13/10/25 22:00)
- Để bụng đói đi ngủ hay ăn đêm có hại hơn? Chuyên gia chỉ ra sự thật khiến nhiều người phải thay đổi thói quen (13/10/25 21:54)
- HLV Kim Sang-sik: "Tuyển Việt Nam sút 20 lần chỉ vào 3, đó thực sự là vấn đề" (13/10/25 21:44)




