Công nghệ

Netflix xem xét khả năng ra mắt gói siêu rẻ kèm quảng cáo

Đồng giám đốc điều hành Netflix Reed Hastings tiết lộ hãng có thể xem xét ra mắt gói dịch vụ giá rẻ kèm theo quảng cáo, sau khi công bố mất 200.000 người đăng ký chỉ trong quý vừa qua.

Netflix xem xét khả năng ra mắt gói siêu rẻ kèm quảng cáo

Netflix hiện đang xem xét khả năng ra mắt các gói dịch vụ mới giá rẻ hơn nhưng có quảng cáo, truyền thông Mỹ đưa tin.

Đồng giám đốc điều hành Reed Hastings tiết lộ về động thái này trong cuộc họp báo cáo thu nhập hàng quý hôm 19/04, bổ sung rằng công ty sẽ xem xét các gói dịch vụ này "trong 1-2 năm tới". Giám đốc điều hành Greg Peters cũng thừa nhận rằng quảng cáo là "cơ hội hấp dẫn" đối với Netflix.

"Những người theo dõi Netlix đều biết rằng tôi phản đối sự phức tạp của quảng cáo, và ưa thích sự đơn giản của đăng ký dịch vụ. Nhưng dù tôi có ưa thích điều đó tới đâu, tôi vẫn thích để người dùng có quyền lựa chọn nhiều hơn. Cho phép người dùng tiếp cận dịch vụ với mức giá thấp hơn nếu họ có thể chấp nhận quảng cáo là điều hợp lý," Hastings nói.

Hastings cho biết việc các đối thủ cạnh tranh chấp nhận quảng cáo đã làm Netflix thay đổi ý định.

"Rõ ràng, phương pháp đó đã hiệu quả với Hulu, Disney cũng làm như vậy, HBO cũng vậy. Chúng tôi không nghi ngờ tính hiệu quả của nó," Hastings nói thêm.

Động thái kể trên được cho là thay đổi đáng kể của Netflix, bởi hãng này từ khi thành lập chưa từng chấp nhận quảng cáo. Tuy vậy, trong bối cảnh số lượng người dùng đăng ký dịch vụ đang chững lại và suy giảm, Netflix nhiều khả năng sẽ không thể bỏ qua việc tiếp cận những người dùng ưu tiên mức giá rẻ hơn, cho dù có kèm theo quảng cáo.

Quyết định kể trên cũng là tin vui dành cho ngành công nghiệp quảng cáo, sau khi nhiều đơn vị hàng đầu đã vận động Netflix cho phép họ đặt quảng cáo trên stream của hãng.

Hồ Anh (Nguoiduatin.vn)




https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/netflix-xem-xet-kha-nang-ra-mat-goi-sieu-re-kem-quang-cao-tintuc819644