-
Clip chủ quán ăn Huế chửi bới, đe dọa nhân viên lớn tuổi gây bức xúc
-
Hà Nội bị động trong ứng phó ngập lụt sau trận mưa "khủng" hôm 30/9?
-
Xót xa những lời cầu cứu trong trận lũ lịch sử: "Nước đang dâng, nhà có 4 trẻ em, không còn đồ ăn…"
-
Sở Xây dựng Hà Nội xin lỗi người dân vì úng ngập
-
Sau cuộc đại sắp xếp các trường đại học: Cánh cổng vào đại học năm 2026 có hẹp lại?
-
Clip nước đổ ồ ạt từ giếng trời, hầm chung cư ở Hà Nội thành bể chứa khổng lồ
-
Ông Đặng Xuân Phong được chỉ định làm Bí thư Ninh Bình
-
Mưa không kỷ lục như 2008, Hà Nội vì sao vẫn chìm trong nước?
-
Tiết lộ loạt đơn giáo viên "tố" đích danh nữ phó hiệu trưởng Đỗ Thị Hồng Huế
-
Doãn Hải My khoe biệt thự chục tỷ mới vào ở, thường xuyên đưa bạn bè về tiệc tùng, mẹ chồng phản ứng ra sao?
Công nghệ
01/10/2025 18:29Ngân hàng phát cảnh báo nóng: Coi chừng "bốc hơi" toàn bộ tiền trong thẻ tín dụng chỉ vì một cuộc gọi
Theo cảnh báo từ Ngân hàng Quốc Dân (NCB), chỉ một sơ suất nhỏ trong việc chia sẻ thông tin cũng có thể khiến chủ thẻ tín dụng bị chiếm đoạt toàn bộ tài sản.
Thủ đoạn lừa đảo phổ biến được ghi nhận gần đây là các đối tượng giả mạo nhân viên ngân hàng gọi điện cho khách hàng. Với những lời chào mời hấp dẫn, hướng dẫn mập mờ hoặc tặng quà bất ngờ, chúng sẽ tìm cách khiến nạn nhân mất cảnh giác, sau đó yêu cầu cung cấp các thông tin bảo mật của thẻ tín dụng như mã OTP, số thẻ, mã CVV... để chiếm đoạt tiền. Nếu khách hàng làm theo, kẻ gian có thể dễ dàng chiếm đoạt tiền trong tài khoản, thẻ tín dụng.

Để bảo vệ tài sản của mình, NCB khuyến cáo khách hàng cần ghi nhớ những nguyên tắc bảo mật cốt lõi sau:
1. Tuyệt đối không cung cấp thông tin nhạy cảm
Không bao giờ cho mượn, chia sẻ hay cung cấp các dữ liệu quan trọng của thẻ cho bất kỳ ai, bao gồm:
Số thẻ tín dụng
Ngày hết hạn
Mã bảo mật CVV/CVC (3 chữ số ở mặt sau thẻ)
Mã OTP được gửi qua tin nhắn
Tên chủ thẻ và các thông tin xác thực khác
Lưu ý rằng, nhân viên ngân hàng, cơ quan công an hay bất kỳ tổ chức nào cũng không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp những thông tin này qua điện thoại hoặc mạng xã hội.
2. Luôn cảnh giác và xác minh thông tin
Hãy thận trọng với những lời chào mời, hướng dẫn, giúp đỡ hay tặng quà được đưa ra một cách quá dễ dàng nhưng không rõ ràng. Luôn kiểm tra lại thông tin qua các kênh chính thức của ngân hàng.
3. Giao dịch an toàn
Chỉ thực hiện giao dịch trực tuyến trên các trang web uy tín, có độ bảo mật cao.
Hạn chế lưu thông tin thanh toán thẻ trên các nền tảng, website không quen thuộc.
Thường xuyên kiểm tra sao kê thẻ để phát hiện sớm các giao dịch bất thường.
Cần làm gì ngay nếu nghi ngờ lộ thông tin?
Trong trường hợp nghi ngờ thông tin thẻ đã bị lộ, khách hàng cần hành động ngay lập tức bằng cách khóa thẻ qua một trong hai cách sau:
Cách 1: Đăng nhập ứng dụng ngân hàng, vào mục "Dịch vụ thẻ" và chọn khóa thẻ hoặc khóa giao dịch.
Cách 2: Gọi ngay đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng 24/7 của ngân hàng để yêu cầu hỗ trợ khóa thẻ khẩn cấp.
Nếu có bất kỳ nghi vấn nào về hành vi lừa đảo, hãy liên hệ ngay với cơ quan công an gần nhất và thông báo cho ngân hàng để được hỗ trợ xử lý kịp thời.








- Xác minh một bí thư xã nghỉ học bồi dưỡng chính trị để đi chơi Pickleball (24 phút trước)
- Tranh cãi thí sinh Hoa hậu Việt Nam dính scandal vẫn được đi giữa dàn Hậu đình đám nhất showbiz (1 giờ trước)
- Hình ảnh ĐẸP NHẤT trong trận mưa ngập lịch sử ở Hà Nội hôm qua! (1 giờ trước)
- Tình hình tiểu thư "Anna lừa đảo" hiện tại: Cuộc sống sau khi vào tù ra tội, giả danh quý tộc tiếp tục gây choáng váng (1 giờ trước)
- Babyboo còn là sinh viên mà giàu ác! (1 giờ trước)
- Vụ bé trai 7 tuổi và bố tử vong do ngạt khí máy phát điện ở Nghệ An: Nghẹn lòng khoảnh khắc hàng trăm học sinh xếp hàng tiễn bạn về nơi an nghỉ cuối cùng (2 giờ trước)
- Nhà Hoa hậu Lương Thuỳ Linh ở Cao Bằng bị ngập sâu (2 giờ trước)
- Vụ sập trường ở Indonesia: Phát hiện nhóm học sinh còn sống bị mắc kẹt (2 giờ trước)
- Bộ Chính trị yêu cầu Đà Nẵng làm rõ có "việc này việc kia" khi sắp xếp cán bộ huyện, xã cũ trước đây (2 giờ trước)
- Lời trần tình của các nạn nhân trở về từ "hang ổ" tội phạm lừa đảo (2 giờ trước)




