-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Công nghệ
31/03/2021 20:30Nghe CEO Lei Jun giải thích mới thấy logo mới của Xiaomi ‘chất tới từng xu’: Sử dụng công thức toán học ‘siêu hình elip’, đạt tới sự cân bằng hoàn hảo
Như đã đưa tin, ngày hôm qua trong khuôn khổ sự kiện Mega Launch, Xiaomi đã ra mắt dòng điện thoại gập mới Mi Mix Fold. Đáng chú ý, song song với đó công ty này cũng công bố nhận diện logo mới của họ.
Được biết dự án định vị lại thương hiệu trong đó có việc thiết kế lại logo đã được Xiaomi khởi động từ năm 2017. Trải qua nhiều năm chọn lựa, thuê nhà thiết kế người Nhật Kenya Hara với chi phí 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ đồng) đến tận ngày hôm qua Xiaomi mới chính thức công bố logo mới.

Tuy nhiên, tốn nhiều công sức và tiền của như vậy nhưng logo mới của Xiaomi nhận nhiều bình luận cho rằng… không khác gì logo cũ:
- Trời, nhìn đi nhìn lại thấy như nhau, cái chợt nhận ra là thay cái hình vuông ở ngoài.
- Ơ, cái mới nhìn nuột nà hợp mắt hơn rõ ràng, bo góc vào là cả một nghệ thuật trị giá tới "2 triệu NDT" đó!
- Việc giỏi của ông ấy không phải thiết kế logo mà là thuyết phục được công ty cảm thấy mãn nguyện.
- Quá tuyệt vời, logo mới ánh lên một đẳng cấp mới với những ấn tượng y như cũ
- Đúng là nhìn cái mới có cảm giác hơn, là cảm giác có tiền haha.
- Các bạn có giỏi thì thiết kế y chang xong thuyết phục xiaomi nhận product đi. Các bạn hài hước y như các vị client khi nhận hàng từ designer/ copywriter luôn nói "Vậy tôi cũng làm được" í.
Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn bày tỏ sự hoài nghi đây là "chiêu trò" marketing của Xiaomi:
- Chiêu trò để gây sóng thương hiệu lại thôi mọi người ạ.
- Chiêu marketing hay thật, xấu đẹp như nào không bàn tới nhưng 7 tỷ đó đủ lan tỏa hiệu ứng tới hàng triệu hàng tỷ người trên thế giới thì tính ra đâu có đắt.
- Xiaomi thông minh ha, tốn ít chi phí mà được branding trên khắp năm châu haha.
- Chiến dịch marketing quá thành công với một chi phí quá thấp.
Về phần mình, ngay trong sự kiện giới thiệu logo mới, CEO Lei Jun đã nhận được câu hỏi thế này:
"Ông có thất vọng về logo mới không, nó chỉ tròn hơn cái cũ?"
CEO Lei sau đó trả lời: "Đừng lo lắng, Xiaomi không chỉ đổi logo từ hình vuông thành tròn mà còn đổi 'tinh thần nội bộ' cũng như tư duy của thương hiệu. Hãy yên tâm nhé".
CEO Lei Jun giải thích thêm, logo mới nhấn mạnh vào một bản sắc mới mà công ty sẽ mang đến trong tương lai.
Với thiết kế mới, các góc của logo đã được bo tròn mềm mại, trông giống như các biểu tượng ứng dụng của smartphone.

Bên cạnh đó, bản thân nhà thiết kế Hara thì nói rằng: "Logo mới không đơn giản được thiết kế lại hình thù mà nó còn thể hiện tinh thần nội bộ của Xiaomi. Thiết kế này về cơ bản phản ánh ý niệm về sự sống (alive)".
Về cái tên “Alive”, Kenya cho biết cụm từ này có thể truyền tải, hình ảnh hóa quan điểm cũng như phương thức hoạt động của Xiaomi, mang đến 1 bộ nhận diện mới với hàm nghĩa: Con người đang sinh sống (alive) rất hòa hợp với công nghệ - thứ được chính con người tạo ra.
Điều đó khiến cho công nghệ cũng như trở nên có hồn hơn và là 1 phần không thể thiếu để đáp ứng nhu cầu của con người. Nhà thiết kế tài năng còn nhấn mạnh rằng đây là ý tưởng hoàn toàn phù hợp với Xiaomi, thương hiệu đã mang đến rất nhiều tiện nghi cho nhân loại nhờ hàng loạt sáng kiến, phát minh công nghệ của họ.

Đặc biệt để tạo ra được một logo mới với triết lý sâu sắc như vậy, nhà thiết kế của Xiaomi đã phải sử dụng tới rất nhiều quy trình kỹ thuật. Trong đó, ông đã sử dụng công thức toán học "siêu hình elip" (superellipse) cho logo mới và phải điều chỉnh các biến để có được sự cân bằng động tối ưu về mặt hình ảnh, cho ra sự cân bằng hoàn hảo giữa hình vuông và hình tròn.
Superellipse là siêu hình elip. Là đường cong giống như hình elip, có 1 số tính chất giống như elip nhưng tổng thể là khác nhau. Hình này k dẹt như elip mà gần với đường tròn hơn. Nó được phát hiện bởi một nhà toán học người Pháp Gabriel Lamé và tùy thuộc vào công thức để thay đổi từ một cái gì đó như một ngôi sao bốn cánh thành hình dạng trông như một hình vuông bo tròn.
Xiaomi nói rằng họ vẫn tiếp tục sử dụng màu cam làm tông màu chính. Tuy nhiên, một số biến thể đen và bạc của logo có thể xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp trong tương lai.
Theo Vân Đàm (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)
- Hành trình kinh hoàng của nam thanh niên ngủ quên trên xe khách, tỉnh dậy thấy mình ở "động lừa đảo" Campuchia (10:16)
- Cứ đến cuối tháng chị dâu lại sang ngủ nhờ, đến lần thứ ba tôi mới hiểu ra sự thật phía sau (10:01)
- Đặc nhiệm Ukraine tấn công tàu tuần tra hiện đại của Nga trên Biển Đen bằng thiết bị không người lái (37 phút trước)
- Những thực phẩm giàu protein hơn trứng (37 phút trước)
- Clip: Bếp gas mini phát nổ như bom giữa nhà hàng, thực khách tháo chạy trong hoảng loạn (47 phút trước)
- Nữ sinh lớp 7 nhập viện nghi do bị bố bạo hành (53 phút trước)
- Bên trong đám cưới kín tiếng của Kim Woo Bin và Shin Min Ah: Dàn sao hạng A đổ bộ, Lee Kwang Soo chiếm spotlight (1 giờ trước)
- Xét xử đường dây nhập lậu hàng trăm nghìn tấn thịt động vật từ Châu Âu: Thủ đoạn làm giả tinh vi và bê bối hối lộ kiểm dịch (1 giờ trước)
- Nỗi lo quanh chiếc iPhone gập đầu tiên của Apple (1 giờ trước)
- Lấy phần ngon cho con khi đi ăn cỗ, tôi bị mẹ chồng sỉ nhục là "giống nhà quê" (1 giờ trước)