-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
-
Bé gái 6 tuổi bị gã lạ mặt dụ dỗ, chở đi, công an xuyên màn đêm truy tìm
-
Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin
-
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu"
Công nghệ
19/07/2018 13:48Người dùng Android vẫn ki bo hơn fan iOS
Báo cáo này cho biết, App Store đã kiếm được 1,9 lần doanh thu so với PlayStore. Cụ thể, App Store kiếm được 22,6 tỷ USD và PlayStore kiếm được 11,8 tỷ đô la trong nửa đầu năm 2018. Tuy nhiên, cả hai cửa hàng ứng dụng đều có chỉ số tăng trưởng đáng nể, 25,8% cho App Store và 29,7% cho Play Store.
Theo dự đoán, chi tiêu của người dùng cho các ứng dụng trong năm nay sẽ tiếp tục tăng. Bởi năm ngoái, App Store kiếm được 38,5 tỷ USD doanh thu trong khi Play Store 20,1 tỷ USD. Sự gia tăng này là do các ứng dụng phải trả phí như Netflix, Tinder và Spotify.

Nhưng trên thực tế, các ứng dụng game mới chiếm phần lớn tổng doanh thu của cả hai cửa hàng ứng dụng. Người tiêu dùng đã chi tiêu cho game nhiều hơn 19,1% so với nửa đầu năm 2017 trên cả hai cửa hàng ứng dụng, chiếm 78% tổng doanh thu.
Lượt tải xuống ứng dụng trên cả hai cửa hàng cũng đã tăng lên theo thời gian. Lượt tải xuống từ App Store tăng 13,1% trong khi Play Store tăng 10,6%. Sự tăng trưởng này cho thấy việc Google đã thành công trong việc tiếp cận các thị trường mới nổi.

Facebook vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất. Theo sau đó là WhatsApp, Messenger và Instagram. Trong danh mục trò chơi, PUBG Mobile dẫn đầu bảng xếp hạng, tiếp theo là Helix Jump và Subway Surfers.
Người dùng Android từ trước đến nay luôn chi tiêu ít hơn cho việc mua ứng dụng hay trả các chi phí phát sinh khác. Bên cạnh đó, họ cũng có quyền truy cập vào các cửa hàng ứng dụng khác ngoài Play Store. Play Store cũng không có ở Trung Quốc, trong khi App Store được cài đặt mặc định trên các thiết bị iOS. Việc Google "ngửi khói" Apple trong cuộc chiến doanh thu ứng dụng là điều hiển nhiên.

Tuy nhiên, Sensor Tower cho biết thêm rằng nếu App Store không có mặt ở Trung Quốc, Apple vẫn sẽ kiếm được khoảng 15,4 tỷ USD doanh thu trong nửa đầu năm 2018. Doanh thu này vẫn sẽ đánh bại doanh thu từ cửa hàng ứng dụng của Google.
Theo Tuấn Trương (Tri Thức Trực Tuyến)








- Á hậu Châu Anh nhận bằng khen, được thăng quân hàm (35 phút trước)
- Nhóm người lạ mặt khống chế người đàn ông Trung Quốc đưa khỏi casino ở Đà Nẵng (38 phút trước)
- Quay clip gây áp lực cho lực lượng làm nhiệm vụ trong khi đang cất giấu 152 viên hồng phiến (1 giờ trước)
- Mỹ nhân Việt một mình nuôi 5 con, bỏ trống nhà 16 tỷ ở TP.HCM, U40 sang Mỹ cưới chồng (1 giờ trước)
- TikToker 7 triệu like chuyên cảnh báo về "việc nhẹ lương cao" ở Campuchia "biến mất" hơn 2 tuần, hàng nghìn người lo lắng (1 giờ trước)
- Vụ "xây nhầm" trên đất được cấp sổ đỏ: Chủ đất tiết lộ tình tiết gây sốc (1 giờ trước)
- Người phụ nữ ho ra "rễ cây" (2 giờ trước)
- Hà Nội phát hiện 1.664 bánh trung thu không rõ nguồn gốc suýt lọt ra thị trường: Người mua chớ dại rước về! (2 giờ trước)
- Mang rái cá lên Facebook bán, người phụ nữ ở Ninh Bình bị khởi tố (2 giờ trước)
- Steadihan Lê Bảo Hân được VTV trao bằng khen sau A80: Nói đúng 5 chữ quá oách (2 giờ trước)




