Công nghệ

Người dùng Chrome sụt giảm vì Google cấm ứng dụng 'chặn quảng cáo'

Người dùng Chrome liên tục sụt giảm trong nhiều tháng qua.

Đáp lại động thái cấm trình chặn quảng cáo trên Chrome, nhiều người dùng đã bỏ trình duyệt này để chuyển sang các trình duyệt khác như Firefox hoặc Edge.

Người dùng Chrome sụt giảm vì Google cấm ứng dụng "chặn quảng cáo"- Ảnh 1.

Statcounter mới đây đưa ra báo cáo tháng 11 năm 2023 cho thấy, Microsoft Edge đang giữ vững thị phần lớn nhất từ khi được ra mắt đến nay với 11,23% người dùng trên máy tính để bàn, tăng lên 0,43% so với mức 10,8% ghi nhận vào tháng 10 năm 2023.

Dù đạt được thị phần người dùng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây, nhưng so với "ông hoàng" trình duyệt là Google Chrome thì Microsoft Edge vẫn đang ở vị trí rất xa. Thậm chí, số lượng người dùng của Edge trên các hệ điều hành Windows, macOS và Linux cộng lại còn thấp hơn cả Safari của Apple, trình duyệt không đa nền tảng duy nhất trong báo cáo. Theo đó, Safari đạt tỷ lệ 13,3%.

  • Google Chrome: 62,06% (-1,18%)
  • Apple Safari: 13,3% (+0,56%)
  • Microsoft Edge: 11,23% (+0,43%)
  • Firefox: 6,69% (+0,6%)
  • Opera: 4,54% (-0,42%)
photo-1701745788365

Dù chiếm 62,06% thị phần, giảm so với con số 63,24% ghi nhận vào tháng 11, Google Chrome tiếp tục giữ vững ưu thế trên thị trường Desktop.

Microsoft đang triển khai chiến lược quảng cáo mạnh mẽ trên trang web của Chrome nhằm giữ chân người dùng với Edge. Thậm chí, công ty này còn yêu cầu người dùng tham gia cuộc khảo sát ý kiến trước khi họ cài đặt trình duyệt Google. Tuy nhiên, sự cạnh tranh này lại đôi khi phản tác dụng.

Theo Đông Phong (Phụ Nữ Số)




https://phunuso.baophunuthudo.vn/nguoi-dung-chrome-sut-giam-vi-google-cam-ung-dung-chan-quang-cao-193231205102328793.htm