-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
-
Bé gái 6 tuổi bị gã lạ mặt dụ dỗ, chở đi, công an xuyên màn đêm truy tìm
-
Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin
-
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu"
Công nghệ
05/11/2023 13:30Người dùng Facebook và Instagram đòi xóa app sau khi Meta thu tiền để truy cập không quảng cáo
Thời gian qua, việc Meta - công ty mẹ của 2 trang MXH khổng lồ là Facebook và Instagram thông báo rằng họ sắp tung ra các gói thuê bao trả phí để sử dụng không quảng cáo khiến nhiều người quan tâm. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều cho việc nền tảng từng là miễn phí chuẩn bị thu phí tại EU. Được biết, gói đăng ký lướt Facebook không quảng cáo sẽ có giá khoảng 9,99 Euro (260.000 đồng) mỗi tháng khi đăng ký qua website, hoặc 12,99 Euro (330.000 đồng) khi đăng ký trên ứng dụng iOS, Android để không phải xem quảng cáo.

Thay đổi này vấp phải sự phản ứng từ phía một số người dùng EU. Thậm chí có một số người còn cho biết họ sẽ xóa ứng dụng thay vì trả tiền để có được đặc quyền không có quảng cáo.
Theo MailOnline, nhiều người dùng không hài lòng với thay đổi này của Meta. Một số bình luận từ người dùng Facebook trên X (trước đây là Twitter) khá gay gắt:
- "Ai sẽ trả tiền cho việc đó?"
- "Tạm biệt".
- "Thật sự tự hỏi ai sẽ trả €10 một tháng chỉ để sử dụng nền tảng truyền thông xã hội, chứ đừng nói đến Facebook"
- "Haha, tôi muốn gặp một người sẽ trả tiền cho việc này"
- "Tôi sẽ không trả tiền cho việc này đâu."


Theo Meta, hiện có 258 triệu người dùng Facebook hàng tháng ở EU, trong khi 257 triệu người dùng sử dụng Instagram mỗi tháng. Đầu năm nay, Meta đã bị phạt 390 triệu euro (340 triệu bảng) vì vi phạm các quy tắc dữ liệu của EU xung quanh quảng cáo.
Meta sau đó cho biết họ có ý định yêu cầu sự đồng ý của người dùng ở EU trước khi cho phép các doanh nghiệp nhắm mục tiêu quảng cáo nhằm giải quyết một số yêu cầu pháp lý đang phát triển trong khu vực.
Việc đưa ra lựa chọn giữa gói miễn phí, có hỗ trợ quảng cáo và gói đăng ký trả phí không có quảng cáo có thể khiến người dùng chọn gói trước, giúp Meta tuân thủ các quy định mà không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình, vốn là nguồn doanh thu chính của công ty.
Meta cho biết đăng ký mới của họ nhằm giải quyết những lo ngại của EU hơn là kiếm tiền.
Công ty cho biết trong một bài đăng trên blog: “Chúng tôi tin vào một mạng internet hỗ trợ quảng cáo, cho phép mọi người truy cập vào các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa bất kể tình trạng kinh tế của họ như thế nào”.
Theo KenTTT (Phụ Nữ Mới)








- TikToker 7 triệu like chuyên cảnh báo về "việc nhẹ lương cao" ở Campuchia "biến mất" hơn 2 tuần, hàng nghìn người lo lắng (17:39)
- Vụ "xây nhầm" trên đất được cấp sổ đỏ: Chủ đất tiết lộ tình tiết gây sốc (17:31)
- Người phụ nữ ho ra "rễ cây" (17:23)
- Hà Nội phát hiện 1.664 bánh trung thu không rõ nguồn gốc suýt lọt ra thị trường: Người mua chớ dại rước về! (17:21)
- Mang rái cá lên Facebook bán, người phụ nữ ở Ninh Bình bị khởi tố (17:20)
- Steadihan Lê Bảo Hân được VTV trao bằng khen sau A80: Nói đúng 5 chữ quá oách (17:17)
- VĐV chạy nhanh nhất thế giới xuống sức ở tuổi 40: “Leo cầu thang thôi cũng thở dốc” (17:12)
- Trung Quốc đạt kỳ tích thế giới phải công nhận: "Bóng ma ám phổi" khiến hơn 1 tỷ người lo sợ đã biến mất? (1 giờ trước)
- Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà (1 giờ trước)
- Nam ca sĩ Hàn thừa nhận hiếp dâm tập thể (1 giờ trước)




