-
Doanh nghiệp tự quyết giá xăng, Nhà nước sẽ quản thị trường bằng cách nào? -
Cà phê ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe xương và mật độ xương? -
Lãi suất ngân hàng hôm nay 5/10/2026: Ngân hàng đầu tiên tăng lãi suất tháng 10 -
Lê Thúy mất thai sau 10 năm tìm con, nhớ mãi câu nói của chồng giữa lúc đau đớn -
Nhập vai bà lão bán đặc sản, 8X Quảng Trị có doanh thu 150 triệu đồng/tháng -
Hé lộ diễn biến vụ kiểm lâm viên mất tích trên sông Hồng -
Hoa hậu Emoura Phạm bứt phá vòng phỏng vấn kín ở Miss Grand International 2026 -
Hình ảnh khác lạ của MC Thụy Vân VTV -
TPHCM bao giờ thoát cảnh ngập kéo dài sau mỗi trận mưa lớn? -
Chồng cũ đăng bài gây xôn xao về Hằng Du Mục
Công nghệ
03/07/2025 21:12Người dùng Grab lưu ý: Thực hiện ngay việc này trước ngày 11/7 kẻo mất quyền lợi

Cụ thể, thông báo cho biết, Thực hiện theo Nghị Quyết số 204/2025/QH15 của Quốc Hội về giảm thuế giá trị gia tăng (“Nghị Quyết 204”), Grab thông báo thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với các dịch vụ trên nền tảng Grab là 8%, áp dụng từ ngày 01/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026 (bao gồm cả 2 ngày này), trừ trường hợp có quy định khác từ cơ quan chức năng. Vui lòng tham khảo chi tiết các dịch vụ được áp dụng tại đây.
Trong đó, các dịch vụ áp dụng mức thuế suất mới gồm: Dịch vụ GrabCar; Dịch vụ GrabBike; Dịch vụ GrabExpress; Dịch vụ GrabFood; Dịch vụ GrabMart
Đối với cước phí giao hàng của dịch vụ GrabFood, GrabMart (áp dụng giảm thuế suất thuế GTGT từ 10% thành 8%):
- Việc điều chỉnh về mặt quy trình và kỹ thuật liên quan đến mức thuế suất mới trên hệ thống có độ trễ nhất định, theo đó Grab đã hoàn tất cập nhật mức thuế suất thuế GTGT 8% kể từ 08:00 ngày 01/7/2025.
- Những trường hợp cước phí giao hàng của các đơn hàng GrabFood, GrabMart vẫn áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% (nếu có), Grab sẽ hoàn trả phần giá trị chênh lệch theo yêu cầu của Người dùng. Người dùng vui lòng điền phiếu thông tin trước 23:59:00 ngày 10/7/2025.
Link điền phiếu thông tin
Sau thời hạn này, Grab hiểu rằng Người dùng đồng ý và ủy quyền Grab nộp toàn bộ khoản thuế GTGT chênh lệch vào Ngân sách Nhà nước và không có yêu cầu hoàn trả.
Đối với các dịch vụ GrabCar, GrabBike, GrabExpress: Giá cước, phụ phí và các khoản phí áp dụng khác sẽ được hưởng mức thuế suất thuế GTGT là 8%.
Giá cước của dịch vụ áp dụng được hiển thị trên Ứng dụng Grab kể từ ngày 1/7/2025 cho đến hết ngày 31/12/2026 là giá cước đã bao gồm thuế với mức thuế suất thuế GTGT theo quy định của Nghị Quyết 204.
- Doanh nghiệp tự quyết giá xăng, Nhà nước sẽ quản thị trường bằng cách nào? (10:40)
- Nhà vô địch ASIAD của Hàn Quốc khiến dư luận phẫn nộ cực độ (10:30)
- Điện thoại Pro Max của Trung Quốc vừa mở bán đã cháy hàng, vượt xa dự báo của hãng (10:26)
- Nữ tử tù sống sót sau tiêm thuốc độc, luật sư tiết lộ tình trạng hiện tại (10:20)
- Vụ sai phạm khai thác khoáng sản trăm tỷ ở Thanh Hoá: Trùm giang hồ Tuấn "Thần Đèn" nộp 14 tỷ đồng vẫn không được nhận tình tiết thành khẩn (10:02)
- Theo Google Maps, du khách Anh lạc giữa rừng Quảng Ngãi (52 phút trước)
- 4 sai lầm "chết người" khi cố lái xe vào vùng nước ngập sâu (58 phút trước)
- Điện thoại từ vài chục đến cả trăm triệu đồng bỗng hoá thành "cục gạch" (59 phút trước)
- Sét đánh chết đàn lợn 50 con ở Nghệ An (1 giờ trước)
- AFC sắp ra mắt giải đấu mới, cơ hội dự World Cup của Việt Nam bị ảnh hưởng rõ rệt (1 giờ trước)