-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Công nghệ
13/06/2023 18:00Người dùng không còn hứng thú với ChatGPT
Gây sốt trên toàn cầu từ tháng 12/2022 với hơn một triệu người đăng ký chỉ sau một tuần và vượt mốc 100 triệu sau hai tháng, mở ra cuộc chạy đua AI trên toàn cầu. Tuy nhiên, cơn sốt qua nhanh khi lượng người sử dụng thực tế hiện rất ít. Theo khảo sát của Morgan Stanley với 2.000 người tham gia trong tháng 4, chỉ 19% số người được hỏi cho biết đã sử dụng ChatGPT, còn với Google Bard là 9%.
Trong khi đó, phần lớn những người chưa sử dụng chatbot nói sẽ không có nhu cầu trải nghiệm công cụ này trong ít nhất nửa năm tới.
Phần lớn người dùng sử dụng ChatGPT để tìm hiểu về một chủ đề mới, do đó việc các công cụ AI này có thể kiếm ra tiền còn rất xa. Theo Morgan Stanley, chỉ khi người dùng có thể vào ChatGPT, Bard... để nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ, so sánh giá cả và mua sắm, chatbot AI mới có thể đem lại doanh thu thông qua nội dung quảng cáo.

AI cũng có thể giúp các công ty thương mại điện tử và du lịch tăng doanh thu từ các đề xuất và hỗ trợ của công nghệ chatbot. Hiện khi mua sắm trực tuyến, có tới 56% người dùng tìm hiểu về sản phẩm qua Google Search, YouTube và cuối cùng là Bard. Với dịch vụ du lịch, 37% người dùng truy cập Google để nghiên cứu về hành trình và 33% tìm thông tin trên các trang web chuyên về du lịch.
Morgan Stanley cho biết Google vẫn có thể có lợi thế trong cuộc chiến AI khi cung cấp dịch vụ tìm kiếm về du lịch cá nhân hóa và toàn diện hơn bằng cách sử dụng kết quả tìm kiếm được đề xuất bởi trí tuệ nhân tạo như Bard.
Theo Như Khánh (Saostar.vn)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)