-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
-
5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc
Công nghệ
13/06/2023 11:00Người dùng không còn hứng thú với ChatGPT
Gây sốt trên toàn cầu từ tháng 12/2022 với hơn một triệu người đăng ký chỉ sau một tuần và vượt mốc 100 triệu sau hai tháng, mở ra cuộc chạy đua AI trên toàn cầu. Tuy nhiên, cơn sốt qua nhanh khi lượng người sử dụng thực tế hiện rất ít. Theo khảo sát của Morgan Stanley với 2.000 người tham gia trong tháng 4, chỉ 19% số người được hỏi cho biết đã sử dụng ChatGPT, còn với Google Bard là 9%.
Trong khi đó, phần lớn những người chưa sử dụng chatbot nói sẽ không có nhu cầu trải nghiệm công cụ này trong ít nhất nửa năm tới.
Phần lớn người dùng sử dụng ChatGPT để tìm hiểu về một chủ đề mới, do đó việc các công cụ AI này có thể kiếm ra tiền còn rất xa. Theo Morgan Stanley, chỉ khi người dùng có thể vào ChatGPT, Bard... để nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ, so sánh giá cả và mua sắm, chatbot AI mới có thể đem lại doanh thu thông qua nội dung quảng cáo.
AI cũng có thể giúp các công ty thương mại điện tử và du lịch tăng doanh thu từ các đề xuất và hỗ trợ của công nghệ chatbot. Hiện khi mua sắm trực tuyến, có tới 56% người dùng tìm hiểu về sản phẩm qua Google Search, YouTube và cuối cùng là Bard. Với dịch vụ du lịch, 37% người dùng truy cập Google để nghiên cứu về hành trình và 33% tìm thông tin trên các trang web chuyên về du lịch.
Morgan Stanley cho biết Google vẫn có thể có lợi thế trong cuộc chiến AI khi cung cấp dịch vụ tìm kiếm về du lịch cá nhân hóa và toàn diện hơn bằng cách sử dụng kết quả tìm kiếm được đề xuất bởi trí tuệ nhân tạo như Bard.
Theo Như Khánh (Saostar.vn)








- Bị quấy rối ngoài đường, vợ xinh về kể với chồng liền nhận câu trả lời sững sờ (12:06)
- Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt ông Đinh Trường Chinh 13-14 năm tù, nộp lại 970 tỷ đồng (12:02)
- Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc (44 phút trước)
- Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ (47 phút trước)
- Dừng trợ cấp theo Nghị định 178, công chức nghỉ hưu trước tuổi hưởng chế độ gì? (56 phút trước)
- Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội (1 giờ trước)
- UOB nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam (1 giờ trước)
- HLV Diego Simeone bị đuổi vì hành động với CĐV Liverpool trong trận đấu kịch tính (1 giờ trước)
- Thêm một phim Việt có doanh thu thảm họa (1 giờ trước)
- Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày (1 giờ trước)




