-
25 tuổi hoại tử bụng sau khi đụng dao kéo để có "eo con kiến"
-
Tiết lộ số tiền đã thu hồi trong vụ kẹo Kera
-
Giải mã câu nói xưa: “Giàu không chọn nhà ngang, nghèo không chọn nhà dọc”, vì sao lại vậy?
-
Khách nước ngoài thử 10 món phở trong 4 ngày ở Hà Nội, tiết lộ món thích nhất
-
5 thói quen buổi sáng chẳng tốn một xu nhưng giúp chị em "hồi phục" làn da, bù đắp lượng collagen đã mất
-
Cục CSGT nghiên cứu phương án cho xe tập lái đi trên đường cao tốc riêng
-
Bộ trưởng duy nhất được Chủ tịch Hồ Chí Minh trao quyền ký Sắc lệnh
-
Đoàn quân nhân Nga được chú ý khi du lịch vịnh Hạ Long
-
Uống nước chanh để "chữa" huyết áp cao, sau 2 năm người đàn ông nhận kết quả bất ngờ
-
Ô tô, xe máy liên tiếp đâm gãy gác chắn đường sắt khiến nhiều người thương vong
Công nghệ
14/03/2023 06:50Nhà mạng muốn được đối chiếu dữ liệu online với cơ sở dữ liệu dân cư
Trong buổi trao đổi về kế hoạch triển khai việc chuẩn hóa thông tin thuê bao của Cục Viễn thông, một trong những vấn đề được quan tâm là liệu các nhà mạng có thể tiến hành đối soát online với cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư khi khách hàng đăng ký mới dịch vụ.
Theo ông Phạm Văn Nguyên - Trưởng ban Chăm sóc khách hàng (Tổng công ty Viễn thông MobiFone), các nhà mạng đã sẵn sàng thực hiện đối soát online. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa đối soát online với đối soát offline bởi một khoảng thời gian “time out” 15-20 giây, trong khi không thể bắt khách hàng chờ đợi.
“Chúng tôi rất muốn việc đối soát được thực hiện chính xác ngay từ đầu, thay vì phải hậu kiểm rồi mời khách hàng cập nhật, rất mất thời gian”, ông Nguyên chia sẻ.

Về vấn đề đối soát online, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, các nhà mạng lớn đều đã kết nối với CSDLQG về dân cư, đồng thời xây dựng các giải pháp đối soát trực tuyến trước khi phát triển thuê bao.
Ông Nhã cho hay, khi đối soát online, sẽ xảy ra một số trường hợp dữ liệu trong CSDLQG về dân cư chưa đầy đủ, các thuê bao tập trung đăng ký có thể gây nghẽn cục bộ hoặc đường truyền trục trặc,…
Cục Viễn thông đang cùng các doanh nghiệp xây dựng phương thức thống nhất rồi trao đổi với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06 - Bộ Công an) với mục tiêu đối soát trước khi phát triển thuê bao, hướng tới 100% thuê bao sẽ được phát triển theo phương thức này.

Tuy nhiên, theo ông Nhã, trong quá trình thực hiện, phải có các bước đi thận trọng để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của các doanh nghiệp và nhu cầu sử dụng của người dân.
“Chúng ta sẽ tiến hành thử nghiệm một số bước, sau đó dần dần mở ra và cuối cùng phải thực hiện được 100% với tất cả các thuê bao, không chỉ của 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone, MobiFone, thậm chí cả các mạng di động ảo. Cục sẽ tiếp tục cùng các nhà mạng triển khai giải pháp để phát triển thuê bao online”, ông Nhã nói.
Theo Trọng Đạt (VietNamNet)








- Nữ sinh ở Hà Nội bị bắt cóc 'online' vào Tây Ninh, đòi gia đình chuộc 1 tỷ (13:40)
- Trọng tài nữ bị cầu thủ nam tát vào mặt gây phẫn nộ (13:36)
- Phạm Quỳnh Anh tắt bình luận, ẩn ý ai đó "seeding bẩn" trong tâm thư đáp trả Bảo Anh (13:34)
- 25 tuổi hoại tử bụng sau khi đụng dao kéo để có "eo con kiến" (2 giờ trước)
- "Nhạc sĩ tỷ view" Nguyễn Văn Chung lại có thêm hit mới (2 giờ trước)
- Kroos mỉa mai "bom tấn" Isak (2 giờ trước)
- Thay đổi lớn trong chính sách visa Mỹ (2 giờ trước)
- Ba năm du học trở về, tôi ngã ngửa khi biết danh tính chị dâu (2 giờ trước)
- Nam sinh đại diện 26 triệu người học phát biểu tại lễ khai giảng ‘chưa từng có’ (2 giờ trước)
- Cô gái bị nhóm người đánh hội đồng lúc nửa đêm ở Hà Nội (2 giờ trước)




