-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
Công nghệ
19/07/2016 14:07Nhìn lại cách Apple xử lý khủng khoảng vụ "Atennagate" 2010
Mùa hè năm 2010 được xem là thời điểm khó khăn nhất của “Nhà Táo” liên quan đến mẫu iPhone 4 năm đó.
Chưa hết, sau khi đã được bán rộng rãi tại các tiểu bang, vào ngày 24/06/2010, Apple iPhone 4 đều bị các khách hàng phàn nàn về lỗi cảm ứng (góc dưới bên trái màn hình gây gián đoạn cuộc gọi) và cường độ tín hiệu yếu. Nhiều người còn cho rằng, chính thiết kế bọc ăng-ten bắt sóng xung quanh máy là nguyên nhân của sự cố này.
Một ngày sau khi ra mắt, hãng này đã “nhanh trí” lên tiếng khuyến cáo người dùng: tránh cầm smartphone ở vị trí góc dưới bên trái và gửi viền cao su miễn phí (hoặc 15 USD) cho các chủ sở hữu iPhone 4. Trong trường hợp này, viền cao su sẽ ngăn sự tiếp xúc của tay người với viền ăng- ten của máy, giúp tăng tốc độ đường truyền.
Tưởng chừng sự việc đã êm xuôi, nhưng trong suốt 3 tuần sau đó, Apple vẫn phải đón nhận những chỉ trích từ phía người dùng. Khoảng thời gian này Apple đã chọn cách lặng, và hạn chế tiếp xúc với giới truyền thông. Đến tuần thứ 3 (sau đó 22 ngày), cố CEO Steve Job chính thức tổ chức họp báo tại trụ sở công ty ở Cupertino để công bố những vấn đề cũng như giải pháp xử lý.
Steve Jobs mở đầu bài nói chuyện của mình bằng câu nói: “Chúng tôi không hoàn hảo (We’re not perfect)”. Tiếp đó, ông lập tức truyền tải tiếp thông điệp: “(Những chiếc điện thoại cũng không hoàn hảo (Phones aren’t perfect)” – Và sau đó là hàng loạt những dẫn chứng để chứng minh rằng các điện thoại khác cũng bị tình trạng tương tự.
Đây được xem là vụ giải quyết khủng hoảng vô cùng tài tình và đơn giản của phù thủy Steve Jobs, không những đã hướng mũi dùi dư luận sang một số đối thủ lúc bấy giờ, đồng thời còn giúp cho Apple tránh được một thất bại hiển hiện trước mắt.
Nhờ đó, sự cố này đã kết thúc trong êm đẹp: lượng iPhone 4 bán ra tiếp tục tăng và số smartphone bị trả lại giảm dần. Nói cách khác, phương pháp xử lý khủng hoảng của Apple đã thu về thành công lớn, “biến bại thành thắng”, giúp doanh số 2010 của hãng tăng nhanh.
Tuy vậy, theo bình chọn trên trang CNN, sự cố Atennagate là thất bại lớn nhất của ngành công nghệ năm 2010. Vào năm sau – 2011, Apple buộc phải thiết kế lại cấu trúc ăng- ten cho mẫu iPhone 4s và được tạp chí tiêu dùng Consumer Report công nhận đã khắc phục được lỗi về Atennagate.
Theo Trần Vy (Dân Việt)








- Lý do một KOL thường xuyên đăng clip triệu view bị công an mời làm việc (12/09/25 23:30)
- iPhone 17 Pro Max cháy hàng sau 5 phút, đại lý sập web đặt hàng (12/09/25 23:16)
- Bắt giữ khẩn cấp tài xế 'chặt chém' 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70 km (12/09/25 22:48)
- Vingroup khởi kiện chủ tài khoản facebook Hiền Nguyễn ra tòa án Mỹ (12/09/25 22:39)
- Tình trạng đáng báo động của Thiên An sau khi bị cấm tái xuất (12/09/25 22:30)
- 7 kiểu mùi trên cơ thể đang ngầm cảnh báo bệnh tật, tiếc là hầu hết chúng ta đều bỏ qua! (12/09/25 22:15)
- Hi hữu: Nằm trên giường xem điện thoại khi trời sấm sét, nam thanh niên tử vong (12/09/25 22:10)
- Khởi tố cựu Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân (12/09/25 21:56)
- Đợt 'thanh trừng' chưa từng có của MU và Man City (12/09/25 21:36)
- Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng bị truy tố vì nhận hối lộ gần 1 tỷ đồng (12/09/25 21:35)




