-
Chuyển hồ sơ liên quan VINAINCON sang Bộ Công an xác minh nguy cơ thiệt hại 1.063 tỷ đồng -
Xăng dầu đồng loạt giảm giá, RON95 về sát mốc 20.000 đồng -
Tưởng đau khớp ai ngờ ung thư phổi, có những dấu hiệu này ở chân thì cần đi khám gấp -
Khách Tây ôm chổi đót Việt Nam về nước: Lý do khiến ai cũng bật cười -
Người dân phát hiện bé trai sơ sinh nặng 3,3kg bị bỏ rơi ở Huế, thông báo tìm người thân khẩn cấp! -
Sáng nay, Hà Nội đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí, AQI chạm ngưỡng tím -
Clip: Bé gái 5 tuổi bị cô gái lạ cướp bông tai vàng khi đang chơi trước nhà -
Phát hiện người đàn ông tử vong trên chiếc thuyền trôi tự do giữa biển -
5 mẹo khử hôi chống ẩm giúp nhà vệ sinh luôn thơm mát rất dễ lại rẻ tiền -
Hiện trường nghi án phóng hỏa ô tô rồi tự thiêu, nạn nhân chia sẻ bất ngờ trước khi hành động
Công nghệ
05/11/2020 22:33Nhìn từ thị trường TV Việt: người dùng không còn mặn mà với TV kích cỡ nhỏ hơn 55 inch
Hãng nghiên cứu thị trường danh tiếng GfK vừa công bố số liệu về thị trường TV Việt Nam trong giai đoạn từ tháng Một đến tháng Chín năm 2020. Báo cáo này đã cho thấy ngôi sao sáng với tốc độ tăng trưởng nổi bật và đang chiếm lĩnh thị trường TV Việt: các TV màn hình kích thước lớn.
Số liệu của GfK cho thấy từ năm 2017 đến nay, thị phần TV màn hình lớn từ 55 inch trở lên là phân khúc duy nhất tăng trưởng mạnh. Trong khi thị phần các phân khúc màn hình khác đều sụt giảm, thị phần TV màn hình từ 55 inch trở lên tăng từ 18% năm 2017 lên 44% trong năm 2020 và trở thành phân khúc có thị phần lớn nhất trên thị trường. Thậm chí năm 2020 còn đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng bùng nổ của phân khúc này khi tăng thêm 11% thị phần.

Tăng trưởng mạnh về thị phần cũng giúp doanh số TV màn hình lớn gia tăng mạnh mẽ trong giai đoạn này. Mức tăng trưởng về doanh số theo từng năm từ 2017 đến 2020 liên tục ở mức 2 con số, tương ứng 85%, 58% và 29%.
Bên cạnh sự tăng trưởng của các TV màn hình lớn, số liệu của GfK cho thấy sự thắng thế gần như tuyệt đối của tấm nền QLED trước tấm nền OLED. Trong khi vào năm 2018, doanh số TV dùng tấm nền QLED đã cao gấp đôi tấm nền OLED, thì đến năm 2019, cách biệt này đã gia tăng lên gần 6 lần. Còn đối với năm 2020, số liệu GfK cho thấy, doanh số TV dùng tấm nền QLED hiện cao gấp gần 10 lần so với tấm nền OLED.

Sự thắng thế của tấm nền QLED cũng giúp Samsung, công ty làm chủ công nghệ tấm nền này, củng cố hơn nữa ngôi vị thống trị trên thị trường TV Việt Nam. Báo cáo của GfK cho thấy, Samsung không chỉ bất bại trong việc nắm ngôi đầu trên thị trường mà còn nới rộng khoảng cách về thị phần đối với hai đối thủ phía sau.
Cụ thể hơn, thị phần của Samsung tăng từ 43% của năm 2019 lên 44,7% của năm 2020. Đối thủ LG cũng chứng kiến sự tăng trưởng về thị phần từ mức 16,5% của năm 2019 lên 17,6% của năm 2020. Trong khi đó, đà đi xuống về thị phần của Sony vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi tiếp tục giảm từ 29,2% của năm 2019 xuống còn 25,9% của năm 2020.
Điều này cũng cho thấy thị phần của riêng Samsung đã lớn hơn cả 2 đối thủ phía sau cộng lại.
Không chỉ dẫn đầu về thị phần chung trên toàn thị trường, báo cáo của GfK cho thấy ngay cả với phân khúc TV độ phân giải cao UHD, Samsung cũng đang là người dẫn đầu. Thị phần của Samsung đối với thị trường TV UHD tăng từ mức 47,8% của năm 2019 lên 48,9% của năm 2020, lớn hơn cả tổng thị phần của Sony và LG trên thị trường này.
Theo Nguyễn Hải (Pháp Luật & Bạn Đọc)
- Hồ chứa hơn 1.000 tỷ mới khánh thành đã nứt: Chủ đầu tư lên tiếng (16:31)
- Ngày thứ 5 xung đột: Thái Lan và Campuchia đẩy mạnh pháo kích, thương vong tăng cao ở cả hai phía (16:26)
- Nghệ sĩ duy nhất đến thắp hương cho Thương Tín kể câu chuyện tâm linh tại đám tang (16:23)
- Hà Nội mịt mù vì bụi mịn: Bác sĩ chỉ ra nhóm nguy cơ và những dưỡng chất giúp “kháng” bụi mịn (16:10)
- Chung cư HH Linh Đàm lúng túng trong bài toán cấm – không cấm xe điện (16:04)
- Du khách Việt 2026 gây bất ngờ: Rộ trào lưu “đi không cần lý do”, đặt chuyến chỉ vì… thấy mình xứng đáng (16:02)
- Chính thức: Bitcoin, Ethereum sẽ chịu thuế 0,1% khi chuyển nhượng từ tháng 7/2026 (47 phút trước)
- Di chúc của mẹ và cú sốc khiến ba chị em đứng trước bờ vực rạn nứt (48 phút trước)
- Ưng Hoàng Phúc tái xuất đầy ồn ào: Phát hành USB 500.000 đồng và thái độ gây tranh cãi (1 giờ trước)
- Thanh niên bị chỉ trích khắp MXH vì bỏ mặc bạn gái chống trả tên cướp giữa phố (1 giờ trước)