-
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội
-
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt?
-
Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử
-
Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe bản mới
-
Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn tại Thái Nguyên: "Ở đó rét lắm!"
-
Khách Nhật thử món "ăn tươi nuốt sống" ở Việt Nam, từ lo lắng đến nức nở khen
-
Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
-
Kho dược ở ngoại thành Hà Nội bốc cháy sau tiếng nổ lớn
-
Đội trưởng xe 68 lên tiếng về thông tin "bán vàng của vợ" mua nhu yếu phẩm cứu trợ người dân vùng lũ
-
Xe ô tô ngập bùn đất tại Thái Nguyên cần xử lý thế nào?
Hà Nội lên phương án sơ tán hơn 38.000 người...
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ...
Lướt mạng thấy đám cưới linh đình, kẻ gian tra...
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các...
Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau...
Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe...
Vé VVIP bị đôn lên 100 triệu, "chợ đen" concert...
Nhà trai đến hỏi cưới thì mẹ tôi thách cưới...
Máy bay chiến đấu Nga đâm xuống đất khi đang...
Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu...
Hà Nội lên phương án sơ tán hơn 38.000 người...
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ...
Lướt mạng thấy đám cưới linh đình, kẻ gian tra...
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các...
Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau...
Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe...
Vé VVIP bị đôn lên 100 triệu, "chợ đen" concert...
Nhà trai đến hỏi cưới thì mẹ tôi thách cưới...
Máy bay chiến đấu Nga đâm xuống đất khi đang...
Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu...
Tin mới
Công nghệ
15/09/2015 17:59Những vụ tính cước điện thoại khó hiểu của nhà mạng
Hóa đơn thanh toán 1,1 tỷ đồng cho hơn 6.000 cuộc gọi trong một ngày, phí nhắn tin nửa triệu đồng một tháng... là những trường hợp tính cước của nhà mạng khiến khách hàng bức xúc.
Hóa đơn thanh toán 1,1 tỷ đồng cho hơn 6.000 cuộc gọi trong một ngày, phí nhắn tin nửa triệu đồng một tháng... là những trường hợp tính cước của nhà mạng khiến khách hàng bức xúc.
Số tiền truy thu 1,14 tỷ đồng của khách hàng Viễn thông Cà Mau phát sinh vào tháng 1/2014 được ghi nhận là trường hợp quá cước cao kỷ lục tại Việt Nam. Tiền truy thu này chủ yếu phát sinh trong một ngày trước khi khách hàng báo mất máy, yêu cầu khóa sim.
Theo lý giải của nhà mạng, cước cao do số lượng cuộc gọi của khách lên tới 6.000 cuộc. Phần lớn các cuộc gọi thực hiện roaming ở nước ngoài, trong đó có những cuộc gọi khó hiểu như 9 lần trong cùng một thời điểm (cùng giây, cùng phút, cùng giờ) và 49 cuộc trong vòng một phút.
Trường hợp này cũng là lần hiếm hoi nhà mạng tiến hành xử lý thu cước của khách thông qua tòa án, mà không phải cắt dịch vụ vĩnh viễn hoặc chia sẻ trách nhiệm giữa nhà cung cấp và khách hàng.
Tại buổi hòa giải, khách chỉ đồng ý chi trả cước phát sinh trước khi mất máy, còn nhà mạng giữ quan điểm thu đủ 1,14 tỷ đồng. Vụ kiện đã được đình chỉ để điều tra lại, trong đó tòa án yêu cầu làm rõ các chi tiết phức tạp liên quan đến cuộc gọi trùng và khả năng chuyển vùng tính cước liên tục trong thời gian ngắn.
![]() |
Nhà mạng ít khi sử dụng biện pháp khiếu kiện để thu cước của khách hàng, bởi các doanh nghiệp này có nghiệp vụ chặn, cắt số. Ảnh: FinancialPost. |
Trước đó, dịch vụ roaming, 3G cũng được coi là nguyên nhân gây ra rất nhiều trường hợp khách khiếu nại cước phí với nhà mạng. Sáng 10/4/2010, một khách hàng của MobiFone đã được nhân viên tìm đến tận nhà, để thông báo cước phí 3G lên tới 7,3 triệu đồng. Buổi chiều, mức cước nợ đã lên tới 15 triệu đồng, nhưng mới "chỉ là con số tạm tính, vì thực tế còn cao hơn nhiều".
Trao đổi với nhà mạng, khách hàng được thông báo gói cước 3G ưu đãi mà mình vẫn dùng đã kết thúc chương trình khuyến mãi, nên sẽ áp dụng mức cước vượt gói. Trước đó, khách hàng đăng ký trọn gói 3G giá 3 triệu đồng một tháng của MobiFone.
Cho rằng việc thay đổi chính sách mang tính bất ngờ và đơn phương từ phía nhà cung cấp, khách không chấp nhận chi trả hóa đơn. Sau đó, nhà mạng và khách hàng đã cùng tìm phương án chia sẻ sự cố không mong muốn này.
Tháng 11/2010, một khách hàng của VinaPhone đã nhận hóa đơn 9 triệu đồng cho cước dịch vụ roaming trong 10 ngày công tác tại Mỹ, dù trước đó, nhân viên tổng đài của doanh nghiệp này khẳng định với khách, cước phí sẽ "không đáng bao nhiêu tiền". Không chấp nhận mức phí này, khách chỉ đồng ý trả 1,5 triệu đồng. Sự việc đi vào bế tắc khi cả khách hàng và nhà mạng đều không nhượng bộ, dẫn tới việc phía cung cấp "dọa" cắt vĩnh viễn dịch vụ của người dùng.
Ngoài các dịch vụ data và chuyển vùng quốc tế, người dùng viễn thông cũng gặp trường hợp bị nhà mạng truy thu cước phí nhắn tin tới nửa triệu đồng một tháng. Chị Nguyễn Thị Hằng, một nhân viên truyền thông ở quận 11, TP HCM cho biết, chị đã từng phải chi trả số tiền cước phí 950.000 đồng một tháng, trong đó có 500.000 đồng cho phí dịch vụ. Phí này được nhân viên giao dịch giải thích là phí nhắn tin, trong khi số máy này chị không sử dụng thường xuyên.
"Tôi yêu cầu được in bảng kê nhưng nhân viên không đồng ý, vì cho rằng đây chỉ là phí cho tin nhắn. Người này còn nói rằng việc thu tiền căn cứ vào hóa đơn, nếu khách có thắc mắc có thể lên tổng công ty tại Hà Nội để khiếu nại. Chưa tính đến việc tôi ở TP HCM thì lên Hà Nội khiếu nại như thế nào, chỉ riêng việc có thể nhắn số lượng tin đủ phải thanh toán tới 500.000 cước phí đã thấy vô lý. Nếu chuyện đó có thật, ngón tay tôi có thể dị tật mất rồi", chị Hằng bức xúc nói.
>> Cước điện thoại lên đến hơn 1,1 tỉ đồng/tháng
>> Giá cước nhà mạng nào hiện đang rẻ nhất?
Theo T.A (Zing.vn)
Tin cùng chuyên mục

Ai dùng ChatGPT tại Việt Nam kiểm tra ngay lập tức thông tin mới!
1 giờ trước

Xiaomi vượt Apple, Huawei nhờ 17 Pro Max
3 giờ trước

Thợ Hà Nội về Thái Nguyên, Bắc Ninh, Lạng Sơn "cứu" điện thoại cho dân vùng lũ
6 giờ trước

iPhone Ultra sẽ là biểu tượng mới của "đỉnh cao iPhone"?
7 giờ trước

Những khuyết điểm không thể che giấu của iPhone Air
7 giờ trước

Apple Music “lột xác” trên iOS 26: Nghe nhạc mượt như DJ, biến iPhone thành mic hát nhạc tại nhà!
09/10/25 15:51

Đừng sạc pin iPhone theo cách này
09/10/25 14:21

Gần 1 tỷ bản ghi bị đánh cắp, Salesforce vẫn "không lung lay" trước tin tặc
09/10/25 10:40
Tin mới nhất
- Hà Nội lên phương án sơ tán hơn 38.000 người dân vùng bị lũ lụt đe dọa (17:41)
- Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội (17:38)
- Lướt mạng thấy đám cưới linh đình, kẻ gian tra định vị tới trộm 1,4 tỷ đồng (17:31)
- Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt? (17:17)
- Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử (17:10)
- Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe bản mới (1 giờ trước)
- Vé VVIP bị đôn lên 100 triệu, "chợ đen" concert G-DRAGON tại Hà Nội quá ảo giá! (1 giờ trước)
- Nhà trai đến hỏi cưới thì mẹ tôi thách cưới cực cao để họ bỏ cuộc, lý do bà ngăn cản tôi lấy chồng thật... bó tay (1 giờ trước)
- Máy bay chiến đấu Nga đâm xuống đất khi đang hạ cánh (1 giờ trước)
- Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn tại Thái Nguyên: "Ở đó rét lắm!" (1 giờ trước)
Bài đọc nhiều

Cảnh báo 8 xã, phường Hà Nội ngập lụt trong lũ sông Cầu, sông Cà Lồ

Tử vi thứ 6 ngày 10/10/2025 của 12 con giáp: Thân cực vượng, Mão thất thoát

“Mất hết rồi!” - Tiếng khóc nghẹn giữa những cửa hàng tan hoang ở Thái Nguyên

Nước sông Cầu vượt báo động 3 hơn 2 mét, Hà Nội thông báo khẩn cấp di dời dân

Hà Nội chính thức nhận hồ sơ mua nhà xã hội, giá từ gần 600 triệu