-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Công nghệ
30/11/2022 15:01Nờ Ô Nô thiệt hại gì, mất bao nhiêu khi bị khóa tài khoản TikTok?
Sau khi trở thành tâm điểm chú ý của mạng xã hội, TikToker Nờ Ô Nô đã liên tiếp phải gánh chịu nhiều hậu quả từ những hành động và lời nói thiếu suy nghĩ của mình.
Trước làn sóng tẩy chay của người dùng mạng xã hội, TikTok Việt Nam đã có động thái khóa tài khoản của người dùng @tuanbrice (Nờ Ô Nô) vĩnh viễn.
Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM sau đó cũng đã có buổi làm việc và lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Đức Tuấn (hay Nờ Ô Nô) về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc”. Nờ Ô Nô sau đó đã bị xử phạt hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng.

Sau khi bị khóa tài khoản @tuanbrice, Nờ Ô Nô sau đó đã lập một kênh TikTok mới ở địa chỉ @tuanbrrice99. Lượng người theo dõi TikToker này trên kênh mới hiện chỉ khoảng 60.000 người, giảm tới 90% so với kênh TikTok cũ.
Chia sẻ với VietNamNet về những thiệt hại của Nờ Ô Nô, Ngô Đức Duy (Duy Thẩm) - TikToker nổi tiếng với hơn 1 triệu lượt follow cho biết, việc Phạm Đức Tuấn bị chính nền tảng quay lưng, khóa tài khoản không khác gì một người đang đi làm ổn định thì bị công ty cho nghỉ việc. Đáng buồn hơn là sự cố này lại đến từ một lý do rất tiêu cực.
Theo Ngô Đức Duy, việc mất kênh, mất hình ảnh, thậm chí là cả thương hiệu cá nhân sau nhiều năm xây dựng giờ đây bị gắn với tiếng xấu gần như là việc tệ nhất có thể xảy ra đối với một người làm sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.
Hậu quả của sự việc này rất rõ ràng, dù Nờ Ô Nô có làm nội dung gì trong tương lai cũng rất khó để có được sự ủng hộ từ khán giả. Nờ Ô Nô sẽ bị quay lưng bởi cả khán giả lẫn các nhãn hàng.

Đối với những thiệt hại về mặt tài chính, Duy Thẩm cho rằng, điều này rất khó ước lượng vì giá “booking” (đặt mua quảng cáo) của các kênh là khác nhau. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là Tuấn sẽ bị thiệt hại tương đối về tài chính, bởi trước đó TikToker này có lượng “booking” đến từ các quán ăn khá nhiều và liên tục.
“Vụ việc trên là một bài học cho các nhà sáng tạo nội dung trẻ, để từ đó biết đâu là giới hạn và điểm dừng. Không nên chỉ vì câu view nhất thời mà đánh đổi cả sự nghiệp”, Duy nói.
Đồng quan điểm với Duy Thẩm, YouTuber Lê Công Minh Khôi (Khôi Ngọng) cho biết, TikTok Việt Nam hiện chưa trả tiền theo view như YouTube. Người làm nội dung trên TikTok sẽ có nguồn thu nhập chính đến từ hoa hồng bán sản phẩm trên TikTok Shop, cộng với việc nhận “booking” quảng cáo.

“TikTok Shop hiện có chiết khấu hoa hồng khá cao, từ 10-20%. Nếu bán được một đơn hàng có giá trị 100.000 đồng, người làm nội dung có thể được nền tảng chia cho mức hoa hồng từ 10.000 - 20.000 đồng”, Khôi chia sẻ.
Theo Lê Công Minh Khôi, ở thời kỳ cao điểm, người làm nội dung trên TikTok có thể kiếm được 1 đơn hàng với mỗi 1.000 lượt xem video. Tuy nhiên hiện nay tỷ lệ tạo đơn hàng không được cao như vậy.
Với trường hợp của Nờ Ô Nô, theo Khôi, nguồn thu chính của TikToker này sẽ không đến từ TikTok Shop mà xuất phát từ việc nhận quảng cáo cho các cửa hàng.
Sau làn sóng tẩy chay, dòng tiền của Nờ Ô Nô sẽ đứt gãy, bởi rất khó làm việc, hợp tác với các thương hiệu, nhãn hàng. Đây là hậu quả mà Phạm Đức Tuấn phải gánh chịu khi thường xuyên chia sẻ các nội dung "bẩn" trên mạng xã hội.
Theo Trọng Đạt (Ictnews.vn)








- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (21:21)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (48 phút trước)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (53 phút trước)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (1 giờ trước)
- Công an Hà Nội xử lý trường hợp gây rối tại chốt bảo vệ A80 (1 giờ trước)
- Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử (2 giờ trước)
- Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy (2 giờ trước)
- Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút (2 giờ trước)
- Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ (2 giờ trước)




