Công nghệ
11/07/2016 13:43Nokia vẫn là “ông trùm” của dòng điện thoại phổ thông
Theo số liệu của 1 hệ thống bán lẻ điện thoại lớn nhất Việt Nam, Nokia vẫn là hãng đứng số 1 về doanh số trong dòng điện thoại phổ thông giá dưới 2 triệu đồng.
![]() |
Mặc dù, trên thị trường quốc tế, thương hiệu Nokia đã gặp nhiều "sóng gió" và bị "truyền tay" hết từ chủ sở hữu này sang chủ sở hữu khác. Tuy nhiên, thương hiệu này vẫn chưa thực sự mất sức hấp dẫn và rơi vào lãng quên.
Bởi lẽ, dù không gặt hái được nhiều thành công ở thị trường điện thoại thông minh như các nhà sản xuất lớn khác, nhưng Nokia vẫn là cái tên phổ biến ở dòng điện thoại phổ thông.
Đối với thị trường Việt Nam, Nokia vẫn đang là "ông trùm" ở phân khúc điện thoại dưới 2 triệu đồng, dựa theo số liệu của một vài hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam.
Theo số liệu trên website thegioididong.com vào ngày 10/7, Nokia có tổng cộng hơn 23.800 máy điện thoại ở phân khúc giá dưới 2 triệu đồng được bán ra trong một tuần.
Doanh số này vẫn cao hơn bất kỳ hãng di động nào khác ở phân khúc giá thấp này. Đồng thời, nếu tính thêm cả dòng điện thoại Microsoft Lumia, cũng do Nokia sản xuất ra thì doanh số trung bình một tuần của thương hiệu Microsoft - Nokia lên tới 23.900 máy.
Cũng theo số liệu từ hệ thống thegioididong, hai thương hiệu khá phổ biến ở dòng điện thoại phổ thông giá rẻ là Mobiistar bán được 8.900 máy/ tuần và Philips đạt 5.800 máy/ tuần. Như vậy, doanh số bán hàng của Nokia cao hơn hẳn hai đối thủ Mobiistar và Philips.
![]() |
Các mẫu điện thoại giá rẻ của Nokia vẫn đang "làm mưa làm gió" ở thị trường Việt Nam |
Tuy nhiên, điện thoại cơ bản hiện chỉ đóng góp dưới 10% doanh thu tổng thị trường, trong khi smartphone chiếm tới 90% còn lại. Bởi lẽ, mức giá các mẫu điện thoại thông minh phổ biến từ 1,5 triệu đồng đến gần 20 triệu đồng, trong khi các mẫu điện thoại cơ bản có mức giá thấp hơn nhiều.
Chính vì vậy, các nhà sản xuất điện thoại ở phân khúc giá này sẽ không thu được nhiều doanh thu hay lợi nhuận, mà chỉ lợi về doanh số.
Song đối với Nokia, điều này chứng tỏ cái tên "Nokia" vẫn không hề bị rơi vào quên lãng và quá trình mà hãng điện thoại Phần Lan dày công xây dựng vẫn mang lại hiệu quả cho công ty trong bối cảnh hàng loạt mẫu điện thoại mới ra mắt.
Bởi, thương hiệu này vẫn đạt doanh số thứ nhất trong dòng điện thoại cơ bản dù không được hỗ trợ bởi bất kỳ chiến dịch truyền thông nào.
Theo Nguyễn Thắm (BizLIVE.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Hạt sạn ngớ ngẩn ở phim Việt giờ vàng, ai học ngành Y thấy sẽ 'tự ái' vô cùng (04/07)
-
Sự thật gây sốc đằng sau những chuyến xe chở đá lạnh vào quán giải khát: Quy trình sản xuất lạnh gáy! (04/07)
-
Vụ nữ diễn viên 18+ bị điều tra bán dâm cho sao nam gen Z: 'Chúng tôi chưa từng đụng chạm, có lẽ âm mưu thực sự là…' (04/07)
-
AFC ra thông báo bất ngờ về tin đồn Malaysia bị xử thua trận gặp tuyển Việt Nam (04/07)
-
Cô dâu đẹp khủng khiếp đang khiến MXH dậy sóng: Gương mặt hoàn mỹ đến từng milimet, netizen mắt ngắm tay lưu ảnh lia lịa (04/07)
-
Mặt hàng của Việt Nam 'làm mưa làm gió' ở một quốc gia giàu có, tăng trưởng 69 lần (04/07)
-
Cựu sao Arsenal bị truy tố tội hiếp dâm, tấn công tình dục (04/07)
-
Người phụ nữ trèo lên dây điện ở TPHCM đã tử vong (04/07)
-
Nhiều ô tô va chạm liên hoàn trước vòng xoay chợ đêm Đà Lạt (04/07)
-
Du khách 'tố' bị 'chặt chém' ăn 5 suất bún, cháo hết 810.000 đồng ở Bãi Cháy (04/07)
Bài đọc nhiều




