-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Công nghệ
02/12/2018 06:09Nửa tỷ khách hàng của Marriott bị đánh cắp thông tin
Ngày 30/11, Marriott cho biết tin tặc bắt đầu truy cập vào cơ sở dữ liệu đặt phòng từ năm 2014 nhưng tới đầu tháng 11, hệ thống khách sạn sang trọng này mới phát hiện ra. Vụ tấn công ảnh hưởng tới những khách hàng đã ở khách sạn thuộc chuỗi Starwood từ trước ngày 10/9/2018.
Starwood được Marriott mua lại vào tháng 9/2016, gồm nhiều khách sạn nổi tiếng như W, Sheraton, Westin, St. Regis... Riêng Marriott vẫn sử dụng một hệ thống đặt phòng trên một mạng lưới khác nên khách hàng của khách sạn này không bị ảnh hưởng.

Hiện chưa xác định được cụ thể các thông tin bị tiếp cận, nhưng khoảng 327 triệu khách hàng có thể đã bị trộm tên, địa chỉ nhà riêng, email, số điện thoại, số hộ chiếu, số tài khoản Starwood Preferred Guest, ngày sinh, giới tính, ngày đặt phòng, ngày đến và đi...
Trong số đó, có nhiều khách hàng cung cấp số thẻ thanh toán cùng ngày hết hạn. Marriotts khẳng định dữ liệu này đã được mã hoá, nhưng với tin tặc, việc giải mã không phải vấn đề quá khó khăn.
Với khoảng 170 triệu khách hàng còn lại, thông tin bị đánh cắp chỉ gồm tên và có thể là địa chỉ nhà riêng, địa chỉ email và một số thông tin khác.
Marriott đang bắt đầu gửi email thông báo đến các khách hàng bị ảnh hưởng. Nếu từng đặt phòng tại một trong các khách sạn Starwood trước ngày 10/9, người dùng nên chú ý tới email được gửi từ starwoodhotels@email-marriott.com.
Theo Châu An (VnExpress.net)








- Táo đỏ sắp hết hạn, điều gì đang diễn ra trên gian hàng của Hằng Du Mục? (16 phút trước)
- Lời khai của thanh niên lái ô tô tông vào quán nhậu ở Gia Lai (45 phút trước)
- Cháy hầm giữ xe tòa nhà 11 tầng ở TPHCM, người dân hoảng hốt tháo chạy (50 phút trước)
- Nữ hiệu trưởng ở Thái Nguyên bị lũ cuốn tử vong, nhà vẫn trong vùng ngập chưa thể tổ chức tang lễ (55 phút trước)
- 18 tiếng cầu cứu trên mái nhà, cô gái đi mua thuốc cho con đang sốt cao thì bị lật thuyền ở Thái Nguyên (1 giờ trước)
- Chim lạ bay vào sân, người dân Nghệ An lập tức báo chính quyền - hóa ra là “báu vật” của rừng xanh (1 giờ trước)
- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (2 giờ trước)
- Trấn Thành, Hòa Minzy và dàn sao Việt quyên góp số tiền lớn cho Thái Nguyên (2 giờ trước)
- Xác định ngôi trường trong clip 32 giây ghi lại cảnh nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man (2 giờ trước)
- Việt Nam chính thức được nâng hạng: Cơ hội vàng và phép thử lịch sử (2 giờ trước)




