-
Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? -
Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng -
Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa -
Chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ, bảo vệ hơn 2.300 tỉ đồng -
Ngày nào cũng uống cà phê sữa: Cơ thể sẽ thay đổi ra sao? -
Tiết kiệm "nóng" trở lại: Lãi suất gần 7%/năm xuất hiện, ngân hàng tặng vàng hút khách! -
Giá rau xanh tăng "phi mã", nhiều bà nội trợ chỉ dám mua... nửa mớ rau muống! -
Vừa tỉnh giấc đã đau ở 4 vị trí này - đừng xem nhẹ, có thể là dấu hiệu khối u ác tính đang “ầm ầm trỗi dậy”! -
Bố tức giận tác động vào mông con khiến đứa trẻ qua đời và sự thật việc "yêu cho roi cho vọt" -
Tinh hoa mâm cỗ Bát Tràng trở thành di sản Việt
Công nghệ
02/12/2018 06:09Nửa tỷ khách hàng của Marriott bị đánh cắp thông tin
Ngày 30/11, Marriott cho biết tin tặc bắt đầu truy cập vào cơ sở dữ liệu đặt phòng từ năm 2014 nhưng tới đầu tháng 11, hệ thống khách sạn sang trọng này mới phát hiện ra. Vụ tấn công ảnh hưởng tới những khách hàng đã ở khách sạn thuộc chuỗi Starwood từ trước ngày 10/9/2018.
Starwood được Marriott mua lại vào tháng 9/2016, gồm nhiều khách sạn nổi tiếng như W, Sheraton, Westin, St. Regis... Riêng Marriott vẫn sử dụng một hệ thống đặt phòng trên một mạng lưới khác nên khách hàng của khách sạn này không bị ảnh hưởng.
Hiện chưa xác định được cụ thể các thông tin bị tiếp cận, nhưng khoảng 327 triệu khách hàng có thể đã bị trộm tên, địa chỉ nhà riêng, email, số điện thoại, số hộ chiếu, số tài khoản Starwood Preferred Guest, ngày sinh, giới tính, ngày đặt phòng, ngày đến và đi...
Trong số đó, có nhiều khách hàng cung cấp số thẻ thanh toán cùng ngày hết hạn. Marriotts khẳng định dữ liệu này đã được mã hoá, nhưng với tin tặc, việc giải mã không phải vấn đề quá khó khăn.
Với khoảng 170 triệu khách hàng còn lại, thông tin bị đánh cắp chỉ gồm tên và có thể là địa chỉ nhà riêng, địa chỉ email và một số thông tin khác.
Marriott đang bắt đầu gửi email thông báo đến các khách hàng bị ảnh hưởng. Nếu từng đặt phòng tại một trong các khách sạn Starwood trước ngày 10/9, người dùng nên chú ý tới email được gửi từ starwoodhotels@email-marriott.com.
Theo Châu An (VnExpress.net)
- Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? (49 phút trước)
- Cựu Thủ tướng Thaksin bị tòa án tối cao yêu cầu nộp khoản thuế khổng lồ hơn 500 triệu USD (50 phút trước)
- Ông Phan Thiên Định được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh (54 phút trước)
- Robot AI trong Cách Em 1 Milimet chiếm sóng, gây sốt hơn cả nam nữ chính (59 phút trước)
- Tiền vệ tuyển Việt Nam bật khóc khi nhận dây chuyền kim cương khắc số áo từ mẹ vợ trong ngày cưới (1 giờ trước)
- VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, ‘chân ái’ cho người mua ô tô lần đầu (1 giờ trước)
- Hà Nội triển khai thí điểm giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới (1 giờ trước)
- Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng (1 giờ trước)
- Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa (1 giờ trước)
- Á hậu Hương Ly ấn định ngày cưới, tổ chức hôn lễ tại Hà Nội cùng chồng doanh nhân (1 giờ trước)