-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
-
Sốc với visual của ca sĩ Việt đi hát hội chợ Trung Quốc, hình tượng nàng thơ vỡ tan tành
-
Phát hiện chấn động: Thi thể người đàn ông mất tích 28 năm vẫn còn nguyên vẹn
Công nghệ
14/06/2023 14:00'Ông chủ' của Facebook làm ăn thế nào tại Việt Nam?
Ngày 13-6, tại TP HCM, Tập đoàn Meta (chủ của mạng xã hội Facebook, Instagram) đã có buổi gặp mặt báo chí chia sẻ về chủ đề Kinh doanh Hội thoại (Business Messaging) với vai trò một giải pháp kinh doanh hỗ trợ các nhà quảng cáo phát triển hoạt động kinh doanh trên nền tảng của Meta.
Sự kiện này có sự tham gia của ông Ben Joe, Phó Chủ tịch khu vực Đông Nam Á và các thị trường mới nổi của Meta, và ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam.

Trước câu hỏi của phóng viên Báo Người Lao Động về kết quả kinh doanh của Meta tại Việt Nam các tháng đầu năm 2023, ông Ben Joe không thông tin các chỉ số cụ thể.
Phó Chủ tịch khu vực Đông Nam Á và các thị trường mới nổi của Meta thừa nhận các tháng đầu năm 2023 rất nhiều thử thách với cả doanh nghiệp lớn và nhỏ. Tuy nhiên, với các báo cáo kết quả kinh doanh từ thị trường Việt Nam mà ông nhận được thì đã có những tin vui, cho thấy thị trường có sự phục hồi nhất định.
"Điều thú vị là có sự tương đồng giữa kết quả kinh doanh của chúng tôi và các đối tác sử dụng nền tảng của chúng tôi. Kết quả kinh doanh của họ tốt thì kết quả kinh doanh của chúng tôi tốt. Góc nhìn của chúng tôi về thị trường Việt Nam là lạc quan nhưng cẩn trọng" - ông Ben Joe nói.

Theo ông Ben Joe, nền tảng Meta hiện có 3,8 tỉ người dùng trên thế giới, không chỉ giúp kết nối người dùng mà còn kết nối với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn.
Cũng theo đại diện Meta, từ lâu nền tảng này đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, giúp đưa ra các khuyến nghị phù hợp cho từng khách hàng.
Ông lớn ngành công nghệ cũng cho biết hiện nay, các video ngắn (như Reels) đang tăng trưởng mạnh, chiếm hơn 50% thời gian xem của người dùng. Các video ngắn cũng được chia sẻ lại nhiều nhất nên là kênh hàng đầu để người dùng khám phá, xem sản phẩm, giải trí,…
Các video ngắn được Tiktok phát triển trước và vẫn đang nắm nhiều lợi thế.
Tuy nhiên, ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam, khẳng định khi Meta phát triển các công cụ liên quan đến các video ngắn hay dài, họ quan tâm đến người dùng đang sử dụng nền tảng của mình đang cần gì hơn là các đối thủ.
"Chúng tôi đưa ra nhiều công cụ để người sáng tạo nội dung đưa ra nội dung tốt hơn, tạo ra nội dung tích cực. Chúng tôi sử dụng AI để hệ thống vận hành an toàn, giảm thiểu rủi ro" – ông Khôi Lê nói thêm.
Theo Ngọc Anh (Nld.com.vn)








- Cô gái 24 tuổi đăng quang Hoa hậu Hàn Quốc 2025 (07/08/25 23:39)
- Phát hiện thi thể mất bàn tay chân, không quần áo ở Cà Mau (07/08/25 22:36)
- Hội bạn thân đẹp, giàu nổi tiếng TikTok Việt bị nghi nói xấu, nghỉ chơi (07/08/25 22:30)
- Mỹ nhân MasterChef qua đời vì tai nạn kinh hoàng ở tuổi 38 (07/08/25 21:56)
- Khởi tố vụ cô gái mất 96% sức khỏe vì bị khung đỡ đèn tiệc cưới đổ sập, đè lên người (07/08/25 21:07)
- Bé gái 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở Đồng Nai (07/08/25 21:03)
- Sesko đối mặt cú sốc văn hóa tại MU (07/08/25 20:58)
- Xác định được nhóm đánh hội đồng cháu gái 14 tuổi (07/08/25 20:50)
- Bãi nại cho người xách ngược cháu bé 16 tháng tuổi ném xuống nền bê-tông (07/08/25 20:45)
- Một cảnh sát giao thông bị thanh niên người Nga tấn công ở Nha Trang (07/08/25 20:37)




