-
Đại úy Bùi Thị Hà Thu qua đời ở tuổi 33 vì bệnh ung thư: Chia sẻ đau xót từ người chồng
-
4 thay đổi trên khuôn mặt là dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung, xin chị em hết sức chú ý!
-
Người mẹ lên tiếng cảnh báo sau khi con bị ngã vỡ xương chẩm: Nguyên nhân đến từ thứ nhà nào cũng sắm cho con
-
Lan Phương chi 1 tỷ/năm để nuôi con, 2 ái nữ đều học trường quốc tế, được mẹ địu đi du lịch khắp thế giới
-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
Công nghệ
09/03/2021 09:45OPPO lần đầu tiên vượt mặt Huawei để trở thành thương hiệu smartphone bán chạy nhất thị trường Trung Quốc
Theo báo cáo của Counterpoint Research, OPPO lần đầu tiên trở thành thương hiệu smartphone bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc. Số liệu cho thấy OPPO đã chiếm tới 21% thị trường smartphone lớn nhất thế giới này, trong tháng 1 năm 2021. Vivo và Huawei xếp phía sau với 20% thị phần. Apple và Xiaomi lọt top 5 với 16% thị phần.
Doanh số smartphone của OPPO đã tăng trưởng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 33% so với tháng trước. Counterpoint Research cho biết rằng OPPO Reno 5 đã khá thành công, nhờ có thông số cấu hình tốt hơn và giá bán thấp hơn Reno 4.
Tuy nhiên để OPPO có thể giành được thị phần, thì một ai đó phải bị mất đi. Báo cáo của Counterpoint Research chỉ ra rằng Huawei cũng đang gặp khó khăn tại chính sân nhà của mình, nơi ít bị ảnh hưởng bởi các đòn trừng phạt của Mỹ hơn so với các thị trường quốc tế.
Nguyên nhân chính là do sự thiếu hụt linh kiện, đặc biệt là chip xử lý Kirin cao cấp, mà giờ đây Huawei không thể tự sản xuất được nữa. Việc Huawei phải bán thương hiệu con Honor cũng góp phần làm giảm thị phần smartphone của hãng này, với việc Honor được coi là đối thủ cạnh tranh chứ không phải là một phần của Huawei nữa.
Những con số thống kê của Counterpoint Research mới chỉ là trong một tháng đầu tiên của năm 2021, tuy nhiên công ty phân tích này dự báo rằng thị phần smartphone của Huawei sẽ tiếp tục sụt giảm trong suốt cả năm 2021.
Trong khi Huawei gặp nhiều khó khăn, Xiaomi cũng đã được hưởng lợi khi tăng thị phần smartphone của mình tại Châu Âu. Giờ đây lại đến lượt OPPO giành lấy thị phần tại Trung Quốc.
Theo TVD (Pháp luật & Bạn đọc)








- Chồng của Quỳnh Kool gây tranh cãi kịch liệt vì 1 câu nói: Có những đứa trẻ sinh ra là niềm hạnh phúc, nhưng cũng có những đứa trẻ sinh ra lại là gánh nặng (11:15)
- Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn (11:13)
- Thanh niên tử vong sau khi đâm vào xe bán tải, biết nạn nhân đang đi đâu khiến ai cũng xót xa (11:09)
- TikTok nói gì về chính sách mới khiến các kênh bán hàng bị "bay màu"? (11:01)
- Cặp TikToker đồng giới Ninh Dương Story sau khi thành tâm điểm tranh luận (11:01)
- Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say? (21 phút trước)
- Vụ buôn lậu 113kg vàng: Đề nghị phạt 12-13 năm tù đối với bị cáo đang trốn truy nã (23 phút trước)
- Diễn biến bất ngờ vụ anh rể phá vườn cây đòi quan hệ với em vợ (28 phút trước)
- BLV Tạ Biên Cương rời VTV (29 phút trước)
- "Khóc ròng" vì cánh đồng mía héo quắt, chết khô sau mưa lũ (37 phút trước)





