-
Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường -
Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! -
Madam Pang đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan để xin lỗi -
"Nướng" hơn 4,2 triệu USD vào sới bạc, cựu bí thư Thành ủy TP Hoà Bình cũ khai gì? -
Quy trình xử lý bồi thường vụ ông Trịnh Văn Quyết nộp khắc phục ngàn tỷ: Điều gì xảy ra nếu bị hại không nhận lại tiền? -
Biệt thự của Long Nhật ở Huế "chìm trong biển nước": Nước lũ dâng cao "gần ngập cả bàn thờ mẹ"! -
Bóc trần "mắt xích" mới trong vụ Hoàng Hường: Nữ doanh nhân trẻ từng là "bà trùm" của "đế chế" bác sĩ, thần dược giả mạo! -
Chỉ vì 7 triệu, nam thanh niên đến nhà mẹ người yêu cũ đòi tiền rồi chém người không thương tiếc -
Chuyển hồ sơ dự án trụ sở Bộ Ngoại giao tới Bộ Công an -
Kết luận điều tra vụ thảm án ở Đồng Nai: Lê Sỹ Tùng xả súng khiến 3 người tử vong từ khoảng cách 35m
Công nghệ
09/03/2021 16:45OPPO lần đầu tiên vượt mặt Huawei để trở thành thương hiệu smartphone bán chạy nhất thị trường Trung Quốc
Theo báo cáo của Counterpoint Research, OPPO lần đầu tiên trở thành thương hiệu smartphone bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc. Số liệu cho thấy OPPO đã chiếm tới 21% thị trường smartphone lớn nhất thế giới này, trong tháng 1 năm 2021. Vivo và Huawei xếp phía sau với 20% thị phần. Apple và Xiaomi lọt top 5 với 16% thị phần.
Doanh số smartphone của OPPO đã tăng trưởng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 33% so với tháng trước. Counterpoint Research cho biết rằng OPPO Reno 5 đã khá thành công, nhờ có thông số cấu hình tốt hơn và giá bán thấp hơn Reno 4.

Tuy nhiên để OPPO có thể giành được thị phần, thì một ai đó phải bị mất đi. Báo cáo của Counterpoint Research chỉ ra rằng Huawei cũng đang gặp khó khăn tại chính sân nhà của mình, nơi ít bị ảnh hưởng bởi các đòn trừng phạt của Mỹ hơn so với các thị trường quốc tế.
Nguyên nhân chính là do sự thiếu hụt linh kiện, đặc biệt là chip xử lý Kirin cao cấp, mà giờ đây Huawei không thể tự sản xuất được nữa. Việc Huawei phải bán thương hiệu con Honor cũng góp phần làm giảm thị phần smartphone của hãng này, với việc Honor được coi là đối thủ cạnh tranh chứ không phải là một phần của Huawei nữa.
Những con số thống kê của Counterpoint Research mới chỉ là trong một tháng đầu tiên của năm 2021, tuy nhiên công ty phân tích này dự báo rằng thị phần smartphone của Huawei sẽ tiếp tục sụt giảm trong suốt cả năm 2021.
Trong khi Huawei gặp nhiều khó khăn, Xiaomi cũng đã được hưởng lợi khi tăng thị phần smartphone của mình tại Châu Âu. Giờ đây lại đến lượt OPPO giành lấy thị phần tại Trung Quốc.
Theo TVD (Pháp luật & Bạn đọc)
- Chạnh lòng: Cô gái mất tứ chi vì bạo bệnh, livestream bán hàng thì bị hiểu lầm là "AI lừa đảo" (30/10/25 22:40)
- Katy Perry say mê cựu Thủ tướng Canada Justin Trudeau vì yếu tố tâm linh? (30/10/25 21:38)
- Công ty J97 Promotion thông báo chính thức tạm dừng mọi hoạt động (30/10/25 21:19)
- Tháng hành động Sinh viên 5 tốt Học viện Ngoại giao năm 2025: “Tre vươn chí lớn” lan tỏa tinh thần tuổi trẻ rèn luyện và cống hiến (30/10/25 21:17)
- Muji thu hồi khẩn cấp 600.000 sản phẩm xịt tinh dầu phòng trên toàn cầu (30/10/25 20:53)
- Việt Nam tăng tốc xây dựng hạ tầng AI quốc gia (30/10/25 20:46)
- Hé lộ tình hình của Ngân 98 và Lương Bằng Quang trong tù, người nhà có hành động gây tranh cãi (30/10/25 20:41)
- Cụ bà 72 tuổi nghi bị hàng xóm gần nhà sát hại dã man (30/10/25 20:32)
- Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường (30/10/25 19:41)
- Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! (30/10/25 19:17)