-
Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Trần Văn Thức
-
Robot đào hầm "Táo bạo" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội tiến đến ga S10 - Cát Linh
-
Cảnh đi làm của NSND Xuân Bắc: Về đến nhà không còn ai thức, ăn cơm nguội khiến Tự Long lên tiếng
-
Dòng người tiễn biệt 3 nạn nhân trong vụ thảm án ở Đắk Lắk
-
Tai nạn ô tô Limousine trên cao tốc: Làm rõ trách nhiệm tài xế xe tưới cây
-
"Mua 3 lượng vàng nhẫn tặng 3 chỉ vàng nhẫn": Một nhà vàng lớn phát cảnh báo khẩn!
-
7 du khách nước ngoài nhập viện sau tai nạn trên cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình
-
Rich kid "mạnh nhất" miền Tây cưới lại lần 2 với cùng 1 chú rể: Xa hoa trong từng chi tiết
-
Bí thư TPHCM nói về công tác cán bộ: "Tôi không chịu áp lực từ bất cứ ai"
-
6 loại trái cây ít đường thích hợp cho người tiểu đường, ngon miệng mà không gây béo
Công nghệ
07/03/2021 09:30Oppo lần đầu vượt Huawei
Thống kê được thực hiện trong tháng 1. Theo đó, thị phần tại thị trường Trung Quốc của Oppo đạt 21%, tiếp đến là Vivo 20%. Ba hãng Huawei, Apple và Xiaomi cùng ở vị trí tiếp theo với thị phần cùng đạt 16%.
Đây là lần đầu tiên Oppo vượt Huawei tại thị trường quê hương, đồng thời cũng là một trong những thị trường smartphone lớn nhất thế giới. Doanh số điện thoại của Oppo tại Trung Quốc đã tăng 33% so với tháng liền trước, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo nhà phân tích Varun Mishra của Counterpoint, thành công của Oppo đến từ việc tung ra thế hệ Reno mới với nhiều cải tiến hơn trong khi mức giá thấp hơn thế hệ cũ, giúp Oppo đạt lợi thế ở phân khúc "phổ thông cao cấp" giá dưới 600 USD. Song song với đó, dòng A-series của hãng đang có động lực phát triển mạnh ở phân khúc tầm trung, cung cấp một dải sản phẩm 5G rộng hơn cho thị trường.

Trái ngược với Oppo, Huawei liên tục mất thị phần. Tình trạng thiếu linh kiện, lượng chip trong kho dần cạn kiệt khiến Huawei không thể tung ra nhiều sản phẩm 5G mới. Việc thiếu dịch vụ Google cũng khiến các mẫu máy 4G của hãng khó bán.
Theo các chuyên gia, đây chính là nguyên nhân khiến hãng điện thoại từng đứng đầu thị trường, trở nên giảm sút. Thống kê cho thấy trên 65% điện thoại bán tại Trung Quốc trong quý IV/2020 là các sản phẩm hỗ trợ 5G. Ngoài ra, việc tách Honor khỏi Huawei cũng khiến thị phần của hãng bị ảnh hưởng.

Các hãng điện thoại còn lại đang hưởng lợi từ tình hình của Huawei. Xiaomi dành được thị phần từ các gian hàng trực tuyến, trong khi Vivo, Oppo phát triển mạnh hơn ở mảng bán hàng offline.
Theo Lưu Quý (Vnexpress.net)








- Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Trần Văn Thức (16:30)
- Robot đào hầm "Táo bạo" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội tiến đến ga S10 - Cát Linh (16:27)
- Hoàng gia Anh chuẩn bị đón Tổng thống Mỹ Trump bằng nghi lễ cầu kỳ (16:25)
- Ngô Kiến Huy, Thành Trung rời show Chiến sĩ quả cảm (16:21)
- HLV Shin Tae-yong tiết lộ góc khuất, bóng đá Indonesia dậy sóng (16:21)
- Cảnh đi làm của NSND Xuân Bắc: Về đến nhà không còn ai thức, ăn cơm nguội khiến Tự Long lên tiếng (16:10)
- Dòng người tiễn biệt 3 nạn nhân trong vụ thảm án ở Đắk Lắk (16:05)
- Tạm giữ nghi phạm vụ mất gần 30 lượng vàng trên ô tô ở TPHCM (16:01)
- Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 8/2025: VinFast không để các đối thủ kịp thở, chỉ có 1 mẫu sedan leo top (16:01)
- "Mua 3 lượng vàng nhẫn tặng 3 chỉ vàng nhẫn": Một nhà vàng lớn phát cảnh báo khẩn! (53 phút trước)




