-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Công nghệ
15/03/2024 15:40'Sao chép' tính năng từ TikTok, Instagram hút thêm cả trăm triệu người dùng rồi vượt luôn đối thủ
Theo dữ liệu từ Sensor Tower, Instagram trở thành ứng dụng di động có lượt tải xuống cao nhất trong năm 2023 với hơn 768 triệu lượt. Mặc dù TikTok chỉ tăng trưởng 4% với 733 triệu lượt tải xuống, Instagram lại chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng là 20% so với năm ngoái. Điều này không chỉ do các tính năng đặc trưng của Instagram mà còn nhờ vào Reels, giúp thu hút thêm hàng triệu người dùng mới, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, chính định dạng video ngắn của Reels cũng được cho là tính năng sao chép từ chính TikTok.
Theo ông Abraham Yousef, giám đốc cấp cao của Sensor Tower: "Instagram đã vượt qua TikTok về mức độ phổ biến. Thành công này đến từ tính năng Reels cũng như sự hỗ trợ của các nền tảng truyền thông xã hội của Meta''.
TikTok dù vẫn có tốc độ tăng trưởng bị chậm lại, nhưng Instagram lại chứng kiến sự tăng trưởng số người dùng hàng tháng lên đến 1,47 tỷ, tăng thêm 13 triệu vào quý IV/2023, trong khi TikTok giảm 12 triệu, còn 1,12 tỷ người dùng. Những con số này minh chứng Instagram đang khai thác cơ hội để mở rộng cơ sở người dùng và giữ vị thế hàng đầu.
Về thời lượng sử dụng, người dùng dành trung bình 95 phút cho TikTok và chỉ 62 phút cho Instagram, trong khi X (trước đó là Twitter) và Snapchat lần lượt là 30 và 19 phút trong quý IV/2023.
Dù TikTok vẫn giữ vị thế quan trọng với hơn 1 tỷ người dùng toàn cầu và thời gian sử dụng ấn tượng, Instagram vẫn duy trì được sự tương tác cao từ người dùng. Việc Instagram vượt qua TikTok đánh dấu bước tiến quan trọng cho Meta trong lĩnh vực mạng xã hội. Tuy nhiên, TikTok vẫn là đối thủ nặng ký, thúc đẩy sự cạnh tranh liên tục giữa hai nền tảng này.
Theo KenTTT (Phụ Nữ Mới)
- Khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đài về hành vi chống phá Nhà nước (19:37)
- Phát hiện linh kiện súng K59 trong nhà "nữ quái" buôn ma túy tại Nhà Bè (19:15)
- HLU Fest 2025: Giao Hòa - Chương trình chào tân sinh viên khóa 50 trường Đại học Luật Hà Nội: Thanh xuân khởi sắc, tuổi trẻ giao hòa (1 giờ trước)
- Campuchia: Phạm nhân nhận súng từ đồng bọn, uy hiếp cảnh sát để tẩu thoát ngay tại tòa. (1 giờ trước)
- Ông Võ Trọng Hải chính thức giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An (1 giờ trước)
- Ông Nguyễn Văn Út được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai (2 giờ trước)
- TP.HCM: Doanh nghiệp trình báo mất trộm nhà vệ sinh 500 triệu đồng (2 giờ trước)
- Sâu róm "tấn công" khu dân cư ở TP HCM, người dân đóng cửa 24/24 (2 giờ trước)
- U22 Việt Nam thua U22 Hàn Quốc, một trụ cột chấn thương trước thềm SEA Games 33 (2 giờ trước)
- Thái Lan kích hoạt tàu sân bay duy nhất, chuyển sang trạng thái sẵn sàng tác chiến (3 giờ trước)